Một số quan điểm sai lầm khi trị mụn trứng cá


Dung_ThienHa

New Member
7
0
1
32
sumpharma.vn
Xu
0
Mụn không những làm xấu đi diện mà còn khiến tâm trạng trở nên tồi tệ hơn, trên thực tế đã có không ít những quan điểm sai lầm trong việc điều trị mụn trứng cá khiến mụn không những thuyên giảm mà còn trầm trọng hơn. Chính vì vậy, để tránh mụn xuất hiện bạn cần phải loại bỏ những quan điểm sau lầm cũng như những thói quen sai có hại cho làn da, khiến mụn mọc nhiều hơn.
1. Chế độ ăn uống
Một nghiên cứu cũ cũng đã khẳng định rằng không có mỗi liên hệ nào giữa chế độ ăn và mụn, nhưng khoa học hiện đại đã chứng minh điều ngược lại. Đường sẽ kích thích việc sản sinh insulin, khi quá nhiều sẽ gây nổi mụn, nên tránh những sản phẩm có chỉ số đường huyết cao như bánh mì trắng, soda, socola và bia. Mụn cũng có thể phát triển do hormone có trong sữa, vốn gây tăng sự sản sinh chất nhờn da gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. Hãy ăn những thực phẩm giúp bạn có được làn da tươi trẻ, mịn màng:
  • Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như bánh mì nguyên cám, hạt điều, xúp lơ và dưa chuột.
  • Kẽm có trong thịt, nấm, trứng và hải sản cũng sẽ giúp bảo toàn sự tươi trẻ cho làn da.
  • Vitamin A hỗ trợ thúc đẩy quá trình trị lành mụn, đó là lý do bạn nên bổ sung cà rốt, bắp cải và rau bina vào chế độ ăn của mình.
2. Hầu hết các mỹ phẩm đều gây mụn
Không phải sản phẩm mỹ phẩm nào cũng có hại cho da, bởi một số loại được chiết xuất một cách đặc biệt dành cho những loại da có vấn đề. Để tránh mụn và những tổn thương cho da bạn nên tránh dùng mỹ phẩm chứa cồn và dầu.
Cồn sẽ khiến cho da khô, gây kích ứng da từ đấy khiến mụn có cơ hội làn tràn nhiều hơn, còn đối với làn da dầu sẽ làm da nhờn và bít lỗ chân lông, tích tụ các chất bụi bẩn thành mụn. Chính vì vậy, nếu như chọn mỹ phẩm bạn hãy ghi nhớn chọn những loại có chứa lô hội, retinol và peptide 10 vì những thành phần này giúp kích thích sản sinh collagen, cải thiện làn da.
3. Da rám nắng sẽ không xuất hiện mụn
Tia UV sẽ kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn gây ra sự xuất hiện có mụn mới. Điều này lý giải tại sao nhiều người bị rám nắng mà da vẫn có mụn. Để chăm sóc bảo vệ da, bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, đặc biệt là với những người làn da có vấn đề sẽ giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và tránh tình trạng nổi mụn.
4. Stress gây mụn
Điều này không hoàn toàn là đúng, stress không phải là trạng thái tâm trạng tốt và nó hoàn toàn có thể tác động xấu đến da. Các chuyên gia da liễu cho rằng cảm giác đau khỏ có thể làm mất cân bằng vi khuẩn đường ruột, dẫn tới tình trạng viêm ở khăp cơ thể, bao gồm cả da và gây mụn trứng cá. Nếu bạn bị mụn trước đó, tâm lý căng thẳng có thể làm tình hình tồi tệ hơn bởi mụn sẽ lâu lành hơn.
5. Rửa mặt nhiều thì mụn sẽ biến mất
Mụn được hình thành do tình trạng bít tắc lỗ chân lông bởi sự tích tự quá nhiều bã nhờn gây ra, đấy là lý do vì sao bạn có thể rửa mặt bao nhiêu lần đi nữa mụn cũng không thuyên giảm. Khi rửa mặt quá kỹ sẽ gây ra tình trạng kích ứng da tệ hơn, càng dễ phát triển mụn trứng cá. Hay bông tắm và khăn lau mặt sẽ làm tổn thương da chứ không phải làm sạch da. Vì vậy, không nên dùng khăn rửa mặt mà chỉ cần vỗ nhẹ lên da bằng một chiếc khăn ướt. Những loại xà bông và sữa rửa mặt chứa sulfate (SLS, SLES) sẽ càng làm làn da khô quá mức.
> Xem thêm thông tin liên quan:
http://chamsocda24h.vn/da-mun/tong-hop-nhung-thoi-quen-khien-tinh-trang-mun-toi-te-hon-47.html
http://chamsocda24h.vn/tin-tuc/cac-loai-thuc-pham-tri-mun-tan-goc-49.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.