Một số trường hợp đặc biệt liên quan đến môi bé


4,226
1
1
Xu
53
Môi bé âm đạo là một bộ phận nhỏ ở vùng kín. Đây là nơi khá nhạy cảm nên sau khi trải qua nhiều lí do tác động thường để lại những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ.

Môi bé bị rộp trắng sau sinh 7 ngày tuổi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: 0

Thưa bác sĩ!

Em mới sinh được 10 ngày, 3 ngày nay môi bé có hiện tượng rộp trắng, môi trên bị nặng hơn môi dưới. Đến ngày thứ 3 thì hơi sưng tấy đỏ ở vành môi trên. Vậy bác sĩ cho em hỏi bé bị làm sao và cách điều trị như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Bé sơ sinh mới 7 ngày tuổi môi bé có hiện tượng rộp trắng 2 môi, môi trên bị nặng hơn môi dưới. Đến ngày thứ 3 thì hơi sưng tấy đỏ ở vành môi trên. Đây là hiệng tượng bong da sơ sinh thường xảy ra ở môi, lòng bàn tay, bàn chân và da đầu. Hiện tượng này thường xảy ra trong tháng đầu. Ở bé em nên dùng dung dịch Cetaphil chấm nhẹ sau đó bôi Bepanthen lên, nếu trong 5 ngày không giảm phải đi bác sĩ khám.

Chào em!

Xung quanh môi bé âm đạo nứt da ngứa ngáy và có mảng bám màu trắng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi. Gần đây cháu thấy mép trong xung quanh môi bé âm đạo nứt da ngứa ngáy và có mảng bám màu trắng. Dần dần mảng bám vào bên trong âm đạo. Cháu đã đi khám bác sĩ cho cháu dùng thuốc và bôi thuốc Gelebetacloge cream. Cháu bôi thấy hết ngứa, mảng bám bong ra.

Sau 1 thời gian cháu thấy nổi mụn màu đỏ ở mép nhỏ âm đạo. Vết thương ở môi nhỏ lâu vẫn chưa lành và âm đạo cháu ra dịch màu trắng sữa hơi vẫn không mùi. Cháu gọi hỏi bác sĩ nói cháu bị nấm do nước dịch chảy vào vết thương nên nó không khỏi và hẹn cháu khám lại. Cháu muốn hỏi bác sĩ cháu có phải bị nấm không ạ. Tại sao cháu bị nổi mụn nhỏ màu đỏ ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nữ tính từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng… Huyết trắng là theo cách gọi dân gian còn trong y học gọi là dịch tiết âm đạo. Bình thường dịch âm đạo ở phụ nữ trưởng thành ai cũng có, dịch thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt ở đầu chu kỳ kinh thường ít, đến giữa kỳ kinh (xung quanh thời điểm rụng trứng) dịch nhiều hoặc khi có ham muốn tình dục hoặc quan hệ tình dục dịch cũng có nhiều. Bình thường dịch có màu hơi đục hoặc trong, nếu dịch lẫn mủ xanh, vàng, máu có mùi tanh hôi thì đó là dấu hiệu viêm nhiễm (tuy nhiên phải có quan hệ tình dục hoặc thủ dâm đưa dụng cụ vào âm đạo …). khi đó cần đi khám xét nghiệm soi dịch âm đạo để tìm vi khuẩn rồi mới có thuốc chữa trị phù hợp. Không rõ bạn thế nào? Đã có quan hệ chưa? lần khám có làm xét nghiệm dịch âm đạo không? Tính chất dịch thế nào? (bạn xem thêm bài dịch tiết âm đạo trong songkhoe.vn nhé), nếu là dịch sinh lý thì không chữa trị gì.

Chúc bạn khỏe.

Môi bé xuất hiện dải mụn màu hồng đầu trắng bên trong âm đạo là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Nữ

Thưa bác sĩ.

Tự nhiên em thấy trên môi bé xuất hiện dải mụn màu hồng đầu trắng. Bên trong âm đạo có cục thịt sần sủi trên có màng trắng lau ra nó giống như bã đậu vậy, không mùi. Vậy không biết em bị bệnh gì ạ. Em đã tiêm xong mũi phòng HPV rồi ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nữ tính từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng … Về hình thái là do gen quy định (bẩm sinh) do vậy không phải ai cũng giống ai. Buồng trứng có chức năng đó là sản xuất ra hoc mon sinh dục và sản xuất ra trứng trong đó hoc mon có vai trò quan trọng trong vấn đề kinh nguyệt. Âm đạo là khoảng ảo, có khả năng co dãn rất tốt và có chức năng để giao hợp. Với triệu chứng như vậy bạn phải đi khám chuyên khoa Da liễu xem cụ thể thế nào nhé, cần khám mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe.

Bị ngứa và nổi mụn nhỏ ở môi bé âm đạo có phải bị sùi mào gà?


Câu hỏi bởi: bé

Cháu chào bác sĩ!

Năm nay cháu 20 tuổi. Cách đây 2 ngày vùng kín của cháu bị ngứa nhưng không ngứa lắm. Cháu không chú ý nhiều vì nghĩ ngày hôm sau sẽ hết nhưng tới hôm nay thì biểu hiện ngứa không hết, và còn ngứa hơn. Cháu thấy có những mụn nhỏ xếp dày nhau ở môi bé âm đạo nhưng không thấy mủ. Cháu thấy có những người trên mạng bị giống như cháu và được nói là bệnh sùi mào gà, nhưng cháu chưa quan hệ tình dục. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu đã bị bệnh gì và có tự khỏi được không ạ? Vì nơi ở của cháu xa thành phố, cũng không thấy bác sĩ phụ khoa nên cháu không biết làm thế nào? Giờ cháu đang dùng dung dịch vệ sinh để rửa nhưng cũng không bớt. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã khẳng định chưa có quan hệ tình dục thì khả năng lây bệnh qua đường tình dục là rất thấp. Bạn hãy xem lại băng vệ sinh đang sử dụng nhé, có đảm bảo an toàn không? Hãy xem lại quần lót mình đang mặc (có thể có côn trùng bám vào,…) gây ngứa. Vấn đề của bạn nếu không khám cụ thể sẽ rất khó hình dung đó là bệnh gì vì thế rất khó giải đáp thuốc chữa trị được. Bạn nên bố trí đi khám ở cơ sở gần nhất để cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe.

Môi bé của vùng kín bị đỏ tấy và ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Lonelystar….

Chào bác sĩ.

Em năm nay 25 tuổi. Em mới lấy chồng. Hai ngày gần đây, em thấy môi bé của vùng kín bị đỏ tấy và ngứa. Nhưng đi tiểu hay gì em đều không bị rát. Em có ngâm qua nước muối thì thấy nó bớt ngứa hơn nhưng không khả quan lắm ạ. Bác sĩ giải đáp giúp em với ạ. Liệu em có bị viêm nhiễm nặng không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nữ tính từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng … Về hình thái là do gen quy định (bẩm sinh) do vậy không phải ai cũng giống ai. Buồng trứng có chức năng đó là sản xuất ra hoocmon sinh dục và sản xuất ra trứng trong đó hoocmon có vai trò quan trọng trong vấn đề kinh nguyệt.

Âm đạo là khoảng ảo, có khả năng co dãn rất tốt và có chức năng để giao hợp. Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị nhiễm vi khuẩn như tạp khuẩn, nấm, trùng roi… từ đó gây nên tình trạng viêm ngứa, đau, rát… Chẩn đoán viêm âm đạo thông qua việc khám phụ khoa và làm xét nghiệm soi dịch âm đạo để tìm vi khuẩn. Có kết quả khám và xét nghiệm sẽ có chẩn đoán xác định và hướng chữa trị phù hợp. Bạn hãy đi khám để xem cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl