Kiêng gì khi bị dọa sảy thai


Khoảng thời gian đầu trong quá trình mang thai các mẹ bầu chúng ta đã không chú ý rồi gây đến vấn đề dọa sảy thai.Câu hỏi mà các mẹ bị dọa sảy thai luôn đặt ra chính là dọa sảy thai nên kiêng gì? Để an thai hiệu quả đông y thái phương sẽ giúp các mẹ giải đáp vấn đề dọa sảy thai nên kiêng gì nhé:

1.Dọa sảy thai là gì?

Hiên tượng dọa sảy thai (còn gọi động thai) là hiện tượng thường gặp nhất ở 3 tháng đầu thai kỳ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bị dọa sảy thai.

Một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

Thai phụ vận động quá nhiều, cơ thể suy nhược, ăn uống thiếu dưỡng chất.

Thai không đủ chất dinh dưỡng cần thiết, bị va đập mạnh.

Do mẹ xoa bóp bụng, núm vú , co bóp tử cung dẫn đến hiện tượng tụ dịch dưới màng nuôi, bong màng nuôi thai ( hay còn gọi là bong rau thai)..dẫn đến tình trạng bà bầu bị dọa sảy.

dọa sảy thai nên ăn gì 1

Dọa sảy thai thường xảy ra vào 3 tháng đầu của thai kỳ bởi nhiều nguyên nhân khác nhau

Ngoài ra còn có thể do sự bất thường về nhiễm sắc thể và mẹ mắc một số bệnh như: sốt cao, suy tim, bệnh thận mạn tính, mất cân bằng nội tiết.

2.Dấu hiệu dọa sảy thai

Dấu hiệu của dọa sảy thai đầu tiên là bà bầu bị đau bụng râm râm, hoặc cơn đau dữ dỗi tùy theo từng trường hợp khác nhau. Sau khi sẽ xuất hiện hiện tượng ra máu ở tử cung có thể là huyết mà nâu hoặc màu đỏ tươi.

Khi thai phụ thấy cơ thể có các biểu hiện khác thường, đặc biệt là hay bị đau bụng thì cần chú ý. Một số trường hợp là điều bình thường.

Tuy nhiên, nếu thấy những dấu hiệu như: cảm giác hơi đau tức ở bụng dưới và mỏi ở vùng thắt lưng, có thể có ít dịch màu hồng nhạt hoặc vài giọt máu chảy ra ở âm đạo…bạn nên nghĩ đến hiện tượng động thai để phát hiện sớm và có biện pháp an thai kịp thời.

3.Những điều cần kiêng cữ khi bị doạ sảy thai

Để bảo vệ thai nhi, nếu bị động thai, mẹ bầu cần kiêng cữ những điều sau:

+ Nghỉ ngơi để giữ sức khỏe và ổn định tinh thần để đảm bảo các cơ quan sinh sản nhất là tử cung không bị kích thích trong thời gian này.

+ Kiêng vận động quá sức: Lao động nặng , quá sữ trong khi có dấu hiệu dọa sảy sẽ tăng nguy cơ sảy thai.

+ Kiêng quan hệ tình dục: Việc quan hệ tình dục phải mất rất nhiều sức vận động của cơ và các hệ thần kinh, đặc biệt là cơ quan sinh sản tử cung và âm đạo. Quan hệ tình dục trong thời gian này khiến tử cung co bóp làm tăng cao khả năng sảy thai.

+ Khi đau, kiêng xoa bụng và vân vê đầu ti khiến tử cung co bóp dễ dẫn đến dọa sảy thai

Khi bà bầu có hiện tượng dọa sảy ngay lập tức cần đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc uống.

+ Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, không nên suy nghĩ căng thẳng

+ Kiêng sử dụng những chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia…

4. dọa sảy thai nên ăn gì 2

Khi bị dọa sảy thai, bố mẹ cần kiêng quan hệ để tránh ảnh hưởng thai nhi

+ Bị dọa sảy thai nên ăn gì và không ăn gì?

+ Khi bị động thai, bạn cũng cần lưu ý thêm tới chế độ ăn uống.

+ Ăn các loại thức ăn dễ tiêu hoá, ít dầu mỡ, chú ý đến việc kết hợp giữa rau xanh, hoa quả và tinh bột.

+ Không được ăn những loại có chất kích thích, nghiêm cấm hút thuốc lá, uống rượu, bia.

Không ăn các thức ăn sống như: rau sống, gỏi cá… để phòng bệnh tả dẫn đến sẩy thai.

Theo đông y, một số món ăn có thể giúp thiên giảm hiện tượng này như cho thai phụ ăn cháo hạt sen, cháo bầu dục, cháo cá chép…

5.Củ gai giúp an thai

Loại củ này có thể dùng cho người mang thai như một loại thực phẩm bổ dưỡng cho mẹ bầu an thai.Trà thảo dược an thai vơi thành phần chính là tinh chất Củ Gai Tươi kết hợp với một số vị nam dược quý có tác dụng an thai, giữ thai, phòng tránh bị động thai ,dọa sảy và Giảm Tính Hàn của Củ Gai Tươi.

Nên uống Trà Thảo Dược Củ Gai An Thai Đông Y Thái Phương trong suốt Thai Kì. Giúp thai phát triển tốt hơn để MẸ TRÒN - CON VUÔNG .

Cách dùng:

Rửa sạch, cắt lát miếng dùng tươi.

3 ngày đầu mỗi ngày dùng 150

200g củ gai thái miếng mỏng đun với 1 lít nước trong vòng 30 – 40 phút.

Đun và uống 3 – 4 lần/ ngày.

Phần củ gai nên ăn sẽ cho hiệu quả tốt hơn. Không nên bỏ đi.

Nếu chưa biết địa chỉ bán củ gai tại hà nội uy tín, chất lượng thì hãy liên hệ với Đông Y Thái Phương nhé.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.