Chữa viêm phụ khoa khi mang thai bằng phương pháp dân gian


phuongnt178

Member
33
0
6
30
Xu
13
Phụ nữ nói chung và các bà bầu nói riêng thường gặp các vấn đề về sức khỏe tại vùng nhạy cảm. Những căn bệnh viêm nhiễm khiến chị em gặp nhiều rắc rối trong sinh hoạt hằng ngày, nếu bệnh không được chữa trị từ giai đoạn sớm rất dễ phát triển nghiêm trọng hơn đe dọa sức khỏe của người mẹ và thai nhi. Đối với phụ nữ mang thai, các chị vẫn hoàn toàn có thể trị dứt chứng ngứa ngáy hay mùi hôi vùng kín hiệu quả tại nhà bằng các loại thảo dược thiên nhiên gần gũi mà không cần dùng tới thuốc. Sau đây là danh sách những loại thảo dược dân gian rất hữu ích các mẹ nên tham khảo:
Viêm phụ khoa nhẹ khi mang thai- triệu chứng và nguyên nhân
Một trong các chứng bệnh tại vùng kín mà phụ nữ hay gặp phai vào khoảng thời gian mang thai đó là chứng ngứa vùng kín có khi là ngứa hai bên mép vùng kín, ngứa dữ dội nhất vào ban đêm.
Ngoài ra, bà bầu có thể bị ra nhiều khí hư, dịch trắng đổi màu, âm đạo có mùi hôi tanh khó chịu, hoặc ra máu bất thường trong các tháng cuối chu kỳ mang thai.
Đa phần, nguyên nhân dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa ở giai đoạn này là do sự thay đổi về nồng độ hormone nội tiết tố nữ, làm cho pH sinh lý bị tụt giảm kéo theo sự phát triển của hàng loạt vi khuẩn có hại trong âm đạo.
Ngoài ra, thói quen vệ sinh vùng kín chưa khoa học cũng là yếu tố tác động và làm các triệu chứng của bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.
Khi mắc bệnh phụ khoa có nguy hiểm?
Đối với phụ nữ mang thai giai đoạn này, phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm ở vùng kín do nồng độ tiết tố trong thời kỳ mang thai thường tăng cao hơn bình thường. Nội tiết tố tăng cao, nồng độ pH trong môi trường vùng kín thay đổi, các loại vi khuẩn và nấm kí sinh theo đó mà phát triển nên rất dễ bị các bệnh lý về phụ khoa. Điều này ảnh hưởng đến cả mẹ lẫn thai nhi. Cụ thể, nếu thai phụ mắc bệnh phụ khoa do nấm, chlamydia trong thời kỳ này thai phụ sẽ bị nóng rát, ngứa ở vùng kín, đau bụng, nặng hơn gây viêm màng ối dễ sinh non, lây truyền nấm cho em bé.

Thảo dược trị viêm vùng kín an toàn khi mang bầu
Từ thời xa xưa, nhiều phụ nữ đã biết sử dụng các loại cây lá vườn nhà để trị bệnh nhất là những bệnh vùng sinh sản.
Nếu nói ra, ai cũng biết rằng trà xanh là thức uống truyền thống của dân tộc. Thế nhưng thành phần EGCG Trong đó mới là thứ quan trọng có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư hay nấm nhất là nấm men sinh dục Cadida. Sử dụng nước đun lá chè xanh để rửa vùng kín hằng ngày là một bài thuốc khá hiệu nghiệm lại đơn giản. Phụ nữ mang bầu hoàn toàn có thể áp dụng mà không cần phải dùng thuốc.
Dưới đây là tổng hợp 9 loại thảo dược bạn có thể tham khảo để chữa viêm phụ khoa tại nhà:
Lá ổi
Lá chanh
Lá trà xanh
Lá Lá húng quế
Lá trầu không
Rau sam
Củ cải trắng
Xà sàng tử
Lá bách lý hương
Muồng trâu
Vì đa phần người ta đều sử dụng lá của các loại thảo dược nêu trên để điều trị bệnh. Vây nên, các bạn có thể tham khảo cách hướng dẫn chung như sau:
Ngâm 200g lá với nước muối sau đó rửa lại với vài lần nước cho thật sạch tạp chất.
Cho lá vào nồi và đun sôi cùng 2 lít nươc sạch.
Sau 5 phút thì tắt bếp, chờ cho nước đã nguội bớt thì đem ra dùng để rửa quanh vùng kín.
Không thụt rửa sâu trong khi vệ sinh âm đạo, rửa theo thứ tự từ trước ra sau.
Để đạt hiệu quả tốt nên thực hiện 3 lần/ tuần
Lưu ý: Riêng với củ cải trắng thì chỉ cần chọn 1 củ lớn rửa sạch và cạo bỏ vỏ, cắt thành từng lát dày khoảng 0.5cm; ngâm với nước muối 15 phút rồi thực hiện tương tự như trên.
Ngoài ra, nếu dùng 60g hoa mào gà cả hạt và 15g xà sàng tử đem sắc nước để rửa vùng kín mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng kháng trùng roi âm đạo. Lưu ý không nên áp dụng cho phụ nữ đang mang thai.
Những lưu ý khi trị viêm nhiễm phụ khoa bằng thảo dược tại nhà
  1. Chúng ta có thể sử dụng nước lá để vệ sinh trong các trường hợp bị ngứa vùng kín, vùng kín có mùi hôi, làm sạch vùng kín
  2. Một điều cần hết sức lưu ý rằng việc đun nấu nước lá tắm có thể khá đơn giản nhưng các mẹ cần kỹ lưỡng trong khâu chọn mua nguyên liệu và sơ chế cẩn thận. Trong các loại lá thường có lẫn nhiều tạp chất, thuốc trừ sâu vì thế cần chọn mua ở những nơi uy tín và rửa sạch trước khi nấu.
  3. Không ngâm vùng kín trong nước chè xanh, không xối rửa sâu, thụt rửa vào vùng âm đạo.
  4. Chỉ nên thực hiện 2 -3 lần mỗi tuần và không đổ quá nhiều muối vì có thể làm khô vùng kín.
Trích nguồn từ tài liệu: Cách trị viêm phụ khoa tại nhà bằng thảo dược -dahuong.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.