Thắc mắc về viêm lộ tuyến ở phụ nữ chưa có gia đình


4,226
1
1
Xu
53
Phụ nữ chưa lập gia đình có tỉ lệ mắc viêm lộ tuyến khá cao. Vì vậy, chị em ở độ độ tuổi trên cần trang bị cho mình kiến thức cần thiết nhất để đối phó với căn bệnh phổ biến này một cách hiệu quả nhất.

Viêm lộ tuyến


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ , em đi khám và được chuẩn đoán nhiễm tạp khuẩn , viêm lộ tuyến cấp 2 , cho em hỏi là trong khi bị viêm em có thể dùng pp áp lạnh chữa viêm lộ tuyến được không và em chưa có gia đình thì phương pháp áp lạnh có ảnh hưởng gì tới sau này không ạ Em cảm ơn

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Đang viêm nhiễm thì phải đặt thuốc chữa viêm đã em nhé , có thể sau một thời gian khi âm đạo sạch CTC có thể tự tái tạo ko cần đốt, nếu tổn thương lộ tuyến rộng mới xem xét có cần đốt ko, có thể đốt điện hoặc áp lạnh , nếu kỹ thuật đốt tốt ko ảnh hưởng đến sinh đẻ.

Chúc em sức khỏe.

viêm lộ tuyến


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ , e năm nay 25 tuổi đi khám phụ khoa thì bị viêm lộ tuyến và có nang nabooth 7,2mm ,e chưa có con bác sĩ tư vấn cho e cách điều trị đc ko ạ

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em.

Em hãy tới bác sĩ phụ khoa đặt thuốc khám và điều trị cho hết viêm. Lưu ý, không sử dụng áp lạnh hoặc đốt sẽ ảnh hưởng tới quá trình thụ thai sau này.

Chúc em sức khỏe!

Bệnh viêm lộ tuyến chưa có gia đình


Câu hỏi bởi: Trịnh dung

Chào bác sĩ!

Năm nay em 24 tuổi, chưa lập gia đình, chưa quan hệ tình dục. Thấy khí hư ra nhiều nên em đi khám, bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nhưng ở mức độ bao nhiêu thì em không biết. Hiện em chưa uống thuốc gì. Em muốn hỏi khi bị bệnh này rồi em có nên tiêm vacxin HPV không? Nếu để lâu bệnh này có bị sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn chưa có gia đình, chưa quan hệ tình dục (màng trinh còn) thì không thể khám Phụ khoa được (nếu nhân viên y tế cố tình khám sẽ gây rách màng trinh và như vậy là vi phạm quy chế chuyên môn, quy định pháp luật) và sẽ không thể nhìn được cổ tử cung nên không thể biết được là viêm cổ tử cung. Bạn cần xem lại điều này nhé.

Khí hư là theo cách gọi dân gian còn trong y học gọi là dịch tiết âm đạo. Bình thường dịch âm đạo ở phụ nữ trưởng thành ai cũng có, dịch thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt, ở đầu chu kỳ kinh thường ít, đến giữa kỳ kinh (xung quanh thời điểm rụng trứng) dịch nhiều hoặc khi có ham muốn tình dục hoặc quan hệ tình dục dịch cũng có nhiều. Bình thường dịch có màu hơi đục hoặc trong, nếu dịch lẫn mủ xanh, vàng, máu có mùi tanh hôi thì đó là dấu hiệu viêm nhiễm (tuy nhiên phải có quan hệ tình dục hoặc thủ dâm đưa dụng cụ vào âm đạo …). Khi đó cần đi khám xét nghiệm soi dịch âm đạo để tìm vi khuẩn rồi mới có thuốc chữa trị phù hợp.

Không rõ tính chất dịch âm đạo của bạn thế nào? Có phải bệnh lý hay chỉ là dịch sinh lý bình thường, nếu là dịch sinh lý thì không chữa trị gì. Bạn có thể cung cấp lại thông tin cụ thể và rõ hơn nhé.

Chúc bạn khỏe!

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung liệu có thể mang thai?


Câu hỏi bởi: Meo meo

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 23 tuổi. Hiện tại cháu đang ở chung với bạn trai và sắp làm đám cưới. Nhưng vì cháu đi khám phụ khoa thì có bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Cháu đã tiến hành đặt thuốc, hiện tại không có ngứa ngáy gì. Cháu rất muốn sắp tới lập gia đình và có em bé. Cháu cần phải làm gì ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Viêm lộ tuyến cổ tử cung vốn là bệnh lành tính, tuy nhiên nếu có điều kiện bạn nên soi cổ tử cung hoặc làm xét nghiệm tế bào âm đạo để loại trừ ung thư sớm cổ tử cung thì tốt hơn. Với loại viêm lộ tuyến chữa trị lần đầu tiên đặt thuốc là tốt rồi, bạn có thể đi khám lại sau khi kết thúc quá trình chữa trị. Việc viêm lộ tuyến nếu nhẹ thì không tác động gì đến sự có thai, nếu viêm nặng và rộng thì sẽ tác động ít nhiều đến khả năng có thai và mang thai nữa. Bạn cần cung cấp cụ thể mức độ như thế nào tôi mới giải đáp cụ thể cho bạn được, hoặc bạn hỏi lại Bác sĩ đã khám và chữa trị cho mình xem mình đang ở mức độ như thế nào nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

Địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín


Câu hỏi bởi: Phạm Nga

Chào bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi, chưa kết hôn. Em đi khám bác sĩ nói em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung loại vừa. Bác sĩ có khuyên em làm phương pháp đốt điện. Em rất băn khoăn vì cũng rất sợ sẽ tác động tới việc sinh đẻ sau này. Vậy chương trình cho em hỏi em nên sử dụng phương pháp nào và nên tới bệnh viện nào có chất lượng chữa bệnh này tốt nhất ạ (ở Hà Nội hoặc Thái Bình đều được ạ).

Em xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Viêm lộ tuyến vốn là bệnh lành tính mà thôi, cần khám xác định mức độ thế nào sinh lý hay bệnh lý. Điều trị bệnh này ban đầu chỉ đặt thuốc âm đạo thôi, nếu không khỏi hoặc tái phát nhiều lần mới chuyển sang đốt, đốt có đốt nhiệt, đốt Laser, áp lạnh bằng CO2 nhưng cho dù phương pháp đốt nào cũng có dịch âm đạo nhiều có thể 1 đến 2 tháng mới hết và cũng không khỏi hoàn toàn được. Bệnh này cũng ít tác động đến vấn đề sinh sản, vấn đề bây giờ bạn phải xem bản thân ở mức độ nào nhé. Ở Hà Nội bạn có thể đến bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Trung ương.

Chúc bạn sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.