Chữa viêm lộ tuyến bằng phương pháp đốt điện cần biết điều này


4,226
1
1
Xu
53
Một trong những phương pháp chữa trị viêm lộ tuyến ra đời sớm nhất là đốt điện. Vậy bạn hiểu gì về nó hay chưa?

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung dùng phương pháp đốt điện sau này có thể mang thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi, em thấy ra huyết trắng nhiều có màu vàng và hơi hôi nên em đi khám thì bác sĩ nói là em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng phải đốt điện chứ đặt không hết. Hiện tại bác sĩ cho thuốc về đặt và uống cho bớt viêm và đợi sau hết chu kỳ kinh mới đốt, nhưng em chưa lập gia đình nếu đốt điện sau này em có thể có con không và phần trăm có bầu là bao nhiêu?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào em.

Lộ tuyến cổ tử cung là khi các tế bào ống dạng tuyến bình thường chỉ có trong ống cổ tử cung, nhưng vì một lý do nào đó (thường là do phá thai) mọc cả ra ngoài bề mặt cổ tử cung, chế tiết dịch, gây đau khi quan hệ và viêm nhiễm cổ tử cung. Những đám tế bào đó mọc tràn xung quanh lỗ ngoài của ống cổ tử cung gây khó khăn cho tinh trùng xâm nhập vào buồng tử cung, cản trở sự thụ thai và nhiều khi là lí do gây vô sinh.

Để chữa trị lộ tuyến, người ta thường áp dụng các biện pháp như đốt nhiệt, đốt điện hoặc áp lạnh để diệt các tế bào ống tuyến mọc lan ra ngoài, giúp cho tế bào biểm mô cổ tử cung tái tạo lại như trước. Như vậy chắc em đã hiểu việc bác sĩ chỉ định đốt điện để chữa trị lộ tuyến không tác động gì đến khả năng sinh đẻ của em. Đó là một chỉ định đúng đối với tình trạng của em, em nên yên tâm chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chúc em thành công.

Đốt điện do viêm lộ tuyến cổ tử cung có ảnh hưởng đến khả năng mang thai sau này không?


Câu hỏi bởi: Mộc Lan

Chào bác sĩ.

Nửa tháng trước em đã đi khám và đặt thuốc, hôm qua em đã đi khám lại, kết quả vẫn giống lần trước là viêm lộ tuyến cổ tử cung 5mm. Bác sĩ có nói do bị viêm lộ tuyến nên dễ bị tái viêm nhiễm âm đạo dù có đặt thuốc cũng không khỏi được, yêu cầu 1 tháng sau đến đốt điện. Em rất lo lắng, em 23 tuổi, chưa lập gia đình và chưa mang thai. Xin bác sĩ cho em biết đốt điện có tác động đến khả năng có bầu sau này hay không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã chữa trị hết viêm chỉ còn lộ tuyến thì không nhất thiết phải chữa trị lộ tuyến triệt để đâu vì thực tế kể cả đốt cũng khó khỏi hoàn toàn. Thông thường sau khi đốt dịch âm đạo sẽ ra nhiều khoảng 1 đến 2 tháng. Lộ tuyến cổ tử cung vốn là bệnh lành tính và nhiều phụ nữ gặp phải vấn đề này, không tác động nhiều đến sự có thai cũng như mang thai của bạn. Bạn nên cân nhắc nhé.

Chúc bạn khỏe.

Sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung bị ra máu có phải đốt lại không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 27 tuổi, hôm trước đi khám Phụ khoa bác sĩ bảo em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, và nói em phải đi đốt điện. Sau khi đốt điện bác sĩ dặn phải kiêng 1 tháng, tuần đầu em đi tiểu không có chủ định, ngồi hay đứng thấy nước tiểu tự ra 1 ít, tình trạng kéo dài sang tuần thứ 2 không có ra ít máu như bác sĩ nói. Em nghĩ chỗ đốt điện cũng gần khỏi rồi, nên đã quan hệ, sau đó em thấy đi tiểu có ra ít máu màu hồng. Em nghĩ là do tróc mày như bác sĩ nói. Hôm trước em cũng có quan hệ lại, sau đó đi tiểu thấy ra máu màu đậm hơn, ra nhiều hơn lần trước. Em xin hỏi có phải chỗ đốt đó bị loét ra không, em có phải đi đốt lại không?

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn cần đi khám lại để kiểm tra cụ thể thế nào nhé khi đó mới xác định được.

Chúc bạn khỏe!

Chữa viêm lộ tuyến bằng đốt điện có hiệu quả không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Tôi năm nay 33 tuổi đi khám phụ khoa thì được biết tôi bị viêm lộ tuyến phải chữa trị bằng phương pháp đốt. Vậy tôi muốn hỏi phương pháp này có hiệu quả không? Và có tác động đến việc mang thai không vì năm nay tôi dự định sinh em bé.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt ở những người đã kết hôn. Đây là tổn thương lành tính nhưng có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh phụ khoa. Do vậy việc khám và chữa trị kịp thời đóng vai trò quan trọng. Bản chất của lộ tuyến là các tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm và khi đó gọi là viêm lộ tuyến.

Vì bị lộ ra ngoài niêm mạc nên các tuyến dễ bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng hay các tạp trùng. Do có nhiều lí do dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung nên tùy theo từng lí do mà có chữa trị thích hợp như: đặt thuốc ở âm đạo, dùng thuốc hoặc dùng các biện pháp diệt tuyến (đốt). Trường hợp của bạn đã đi khám, có chẩn đoán viêm lộ tuyến và có chỉ định đốt. Đây là biện pháp chữa trị triệt để, có thể áp dụng đốt điện, đốt lạnh hoặc đốt laser. Mặc dù bất kỳ thủ thuật y khoa nào cũng có thể gây biến chứng, nhưng nhìn chung thủ thuật đốt điện là an toàn nên bạn không có gì lo ngại cả. Điều quan tâm là việc thực hiện các thủ thuật này cần được tiến hành tại cơ sở y tế chuyên khoa Sản phụ để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đốt điện vẫn ra dịch


Câu hỏi bởi: 975957881

Chào bác sĩ!

Em 22 tuổi vẫn chưa có con. Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đã đốt điện được 2 ngày thì em có kinh nguyệt nhưng đã sạch vài hôm rồi. 2 ngày nay em lại ra dịch đặc màu vàng không thấy mùi cũng không ngứa. Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Thông thường, sau khi đốt điện, tuần đầu tiên dịch tiết âm đạo có thể màu vàng, sau đó thì có màu hồng, tuần thứ 3 có thể ra ít máu. Với những gì em mô tả thì dịch tiết màu vàng, không có mùi và không ngứa của em là hoàn toàn bình thường. Sau một thời gian, tổn thương được đốt điện sẽ lành và dịch tiết của em sẽ trở về bình thường. Thời gian này, em nên ăn nhiều rau quả có chất xơ, uống nhiều nước để tránh táo bón. Bổ sung thêm thịt, trứng, sữa, trái cây để tăng sức đề kháng. Cần lưu ý giữ vệ sinh sạch sẽ “vùng kín” thường xuyên. Không thụt rửa âm đạo. Rửa bên ngoài âm hộ sau khi đại, tiểu hoặc thay quần áo lót theo chiều từ trước ra sau. Kiêng quan hệ tình dục theo hướng dẫn của bác sĩ. Nên tuân thủ liệu trình chữa trị và tái khám của bác sĩ phụ khoa.

Thân mến!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.