Da liễu: Người bệnh á sừng nên hạn chế ăn đồ chiên rán


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Da liễu –

Những biểu hiện ở tay như khô ráp, nứt nẻ ở ria, gót chân và đầu các ngón. Đó là những biểu hiện của bệnh nhân bị á sừng. Cũng giống như các bệnh về da khác khi bị bệnh á sừng việc kiêng ăn một số loại thực phẩm rất quan trọng. Người bệnh á sừng nên hạn chế ăn đồ chiên rán. Tại sao phải như vậy ? Chúng tôi sẽ giải thích cho bạn qua bài viết hôm nay.


1/ Tại sao người bệnh á sừng nên hạn chế ăn đồ chiên rán ?

Á sừng là trạng thái lớp sừng chuyển hóa dở dang, tế bào còn nhân và nguyên sinh chưa chuyển hóa hết thành sừng. Lớp sừng chuyển hóa dở dang được gọi là lớp sừng non, sừng bở, kém chất lượng. Bệnh không nguy hại đến sức khỏe nhưng lại gây phiền toái cho sinh hoạt hàng ngày. Về triệu chứng của bệnh á sừng là những vết ngứa, nổi mụn nước như trọng bệnh tổ đỉa, lâu ngày có thể làm móng xù xì lỗ chỗ. Vào mùa đông tình trạng nứt nẻ càng nặng, phần da bệnh dễ toác ra, rớm máu, nứt sâu ở gốc ngón gọi là đứt cổ gà làm đi lại đau đớn.

Người bệnh á sừng nên hạn chế ăn đồ chiên rán​

Người bị bệnh á sừng nên hạn chế ăn đồ chiên rán. Vì đồ chiên rán thường có rất nhiều dầu mỡ. Thường làm tăng cholestrol và gây kích thích các phản ứng viêm tấy trong cơ thể. Từ đó khiến các triệu chứng bệnh càng nghiêm trọng hơn. Bệnh nhân có thể bị khô da, bong tróc và ngứa ngáy khó chịu.

2/ Bị bệnh á sừng nên ăn

Chúng ta thấy được rằng đối với bệnh nhân bị bệnh á sừng thì việc ăn uống hết sức quan trọng. Vì vậy nên khi bị bệnh á sừng muốn nhanh chóng khỏi bệnh chúng ta cần bổ sung các loại thực phẩm sau:



Người bệnh á sừng nên ăn nhiều rau xanh​

+ Bổ sung nhiều loại rau xanh và trái cây. Để tăng cường chất xơ, vitamin và beta-caroten có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Đồng thời làm mềm hóa lớp sừng ngoài da. Chẳng hạn như: cà chua, cà rốt, bắp cải, rau ngót​

+ Mè đen là loại thực phẩm nên bổ sung. Vì mè đen chứa rất nhiều chất béo thực vật rất có lợi cho việc tái tạo và phục hồi các tổn thương ngoài da. Đặc biệt với bệnh nhân bị á sừng có thể giúp da trở nên mềm mại, giảm bong tróc, nứt nẻ.​

+ Thực phẩm giàu chất kẽm và nguyên tố vi lượng giúp hỗ trợ phục hồi làn da. Có thể tìm thấy trong các loại hải sản: thịt, hàu, cua, sò, ngao…​

+ Những loại thực phẩm giàu omega 3. Giúp ngăn ngừa các phản ứng viêm trong cơ thể, nuôi dưỡng làn da. Tăng cường bổ sung thông qua các thực phẩm: cá hồi, cá thu, các loại hạt, ngũ cốc…​

+ Uống nhiều nước: chú ý uống đủ nước để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, hạn chế khô da.​

Xem thêm

Dân gian chữa bệnh á sừng bằng lá đinh lăng như thế nào?

Chữa bệnh á sừng bằng lá bạch đằng hiệu quả không ?

Mong rằng những thông tin trên đã giúp bạn giải thích được tại sao người bệnh á sừng nên hạn chế ăn đồ chiên rán. Chúc bạn xây dựng được chế độ ăn tốt để nhanh chóng lành bệnh.



Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.