Quan hệ với người mắc bệnh sùi mào gà liệu có sao không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Khả năng lây nhiễm khi quan hệ với người mắc bệnh sùi mào gà là khá cao. Tuy nhiên, để hiểu một cách chi tiết hơn, tốt nhất chúng ta nên tìm hiểu kỹ các thông tin qua các chia sẻ đến từ chuyên gia.

Quan hệ với người mắc sùi mào gà có nguy cơ bị nhiễm không ạ


Câu hỏi bởi: Nguyễn Khắc Chỉnh

thưa bác sĩ.
bác sĩ cho cháu hỏi:
cháu năm nay 27 tuổi.cách đây 1 năm trở về trước cháu và bạn gái có quan hệ tình dục, cháu được biết bạn gái cháu cách đây 1 năm bị mắc bệnh sùi mào gà, cháu và bạn gái cũng từng quan hệ vào thời gian đó.
nhưng từ khoảng thời gian đó tới nay cháu không có biểu hiện gì của bệnh.
và cháu cũng chưa từng quan hệ bừa bãi với bất kỳ ai ngoài bạn gái.
vậy bác sĩ cho biết liệu cháu có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà không?
cháu xin cảm ơn ạ.

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào cháu:

Cháu có quan hệ tình dục với bạn gái bị bệnh sùi mào gà. tôi giới thiệu nguyên nhân và triệu chứng để các cháu cùng tìm hiểu nhé:
Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà:
Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà nhưng phổ biến nhất là do quan hệ tình dục với đối tác đang mang bệnh nhưng không dùng bao cao su. Đối tượng mắc bệnh nhiều nhất là nam giới thường xuyên có các hoạt động mua dâm, massage, tẩm quất trá hình, các cô gái làm nghề mại dâm, những người có xu hướng quan hệ tình dục bừa bãi, nhiều bạn tình trong một thời điểm, tình một đêm.
Nữ giới bị bệnh sùi mào gà trong thời kì mang thai có thể lây cho thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ hoặc lúc trở dạ.
Những người có sức đề kháng kém, vô tình tiếp xúc với dịch nhầy, mủ, máu hoặc các vết thương hở của người bệnh cũng có thể lây nhiễm bệnh sùi mào gà.
Những người mang virut HIV-AIDS, đối tượng chích ma túy có nguy cơ cao nhiễm virut sùi mào gà hơn đối tượng thông thường.
Virut HPV có thể lây truyền ngay cả khi quan hệ tình dục qua miệng, hậu môn hoặc các tiếp xúc ngoài

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà:

Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nam giới:
Thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 đến 9 tháng kể từ khi nhiễm virut HPV.
Trên thân dương vật nam giới xuất hiện các mụn mọc đơn lẻ, nhô cao như những nhú gai, màu hồng, có chân hoặc cuống, không có cảm giác ngứa ngáy, đau hay khó chịu nào. Các nốt mụn mọc nhiều dần lên rồi liên kết với nhau thành các mảng to có đường kính khoảng vài cm, trông như mào con gà hay cái súp lơ.
Nốt sùi mào gà có thể lan ra xung quanh cơ quan sinh dục như vùng dưới bìu, xung quanh lỗ hậu môn, bên trong lỗ hậu môn, lỗ sáo, bao quy đầu, các nếp gấp bẹn…
Bề mặt các nốt sùi mào gà ẩm ướt, ấn vào thấy có mủ chảy ra, dễ bị chảy máu, tổn thương.

Như vậy qua một năm cháu không thấy biểu hiện gì triệu chứng của bệnh, cháu không còn nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà vì đã hết thời gian ủ bệnh.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Có nhiều trường hợp nốt sùi mào gà có thể to bằng nắm tay, tiết ra dịch và máu có mùi hôi thôi,

Quan hệ với bạn gái từng mắc bệnh sùi mào gà


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 26 tuổi và đã có quan hệ với bạn gái từng mắc bệnh sùi mào gà, mặc dù cháu không có triệu chứng bệnh nhưng không có nghĩa là cháu không bị lây nhiễm. Bác sĩ cho cháu hỏi là trong trường hợp cháu đã bị nhiễm thì sau này khi cháu lấy vợ, vợ cháu là một người chưa từng bị lây nhiễm và đã có tiêm vacxin phòng HPV đầy đủ thì cô ấy có bị lây nhiễm không? Cháu có thể đẻ con không? Và con của cháu có bị lây nhiễm không? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Nhiễm HPV là vấn đề khá phổ biến. Có trên 100 types HPV khác nhau, vắc xin ngừa HPV cho nữ giới chỉ tập trung vào một số chủng nhất định hay gây bệnh sùi mào gà và ung thư cố tử cung là HPV types 6, 11, 16 và 18. Nếu vợ cháu chưa từng bị lây nhiễm, được tiêm phòng HPV đầy đủ với vắc xin tứ giá, thì vợ cháu có thể tránh được nguy cơ sùi mào gà và ung thư cổ tư cung do các chủng HPV đã được tiêm ngừa là HPV 6, 11, 16 và 18. Cháu có thể đẻ con bình thường, con của cháu không có nguy cơ lây nhiễm HPV nếu vợ cháu không bị bệnh sùi mào gà trong thời kỳ mang thai.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Quan hệ với người bị mắc sùi mào gà ở hậu môn có bị lây không?


Câu hỏi bởi: Long

Chào bác sĩ!

Em gái của em năm nay 25 tuổi. Em gái của em có quen một bạn trai bị sùi mào gà ở hậu môn. Sau đó người bạn trai đã quan hệ với với em gái em qua đường hậu môn (hậu môn của em gái em). Vậy em xin hỏi bác sĩ là em gái em có thể bị lây HPV không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Sùi mào gà do vi-rút HPV gây nên. Nhiễm HPV khá phổ biến nhưng không phải ai nhiễm HPV cũng có triệu chứng lâm sàng. Cần chú ý rằng HPV có thể lây truyển mặc dù người nhiễm HPV hoàn toàn không có biểu hiện. Bởi vậy quan hệ tình dục không an toàn với một người bị sùi mào gà do nhiễm HPV có thể có nguy cơ làm lan truyền HPV (ngay cả khi không có tổn thương sùi ở hậu môn, dương vật, âm đạo, hay cơ quan sinh dục nói chung). Có khoảng 90% những người nhiễm HPV không có biểu hiện và khoảng 10% những người nhiễm HPV có triệu chứng biểu hiện lâm sàng.

Tóm lại, em gái của bạn có thể bị lây nhiễm HPV nếu quan hệ tình dục không an toàn. Em gái của bạn nên tiêm ngừa vắc-xin, dù đã tiêm ngừa thì để phòng bệnh vẫn cần sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Chúc bạn và em gái sức khỏe!

Quan hệ với người bị sùi mào gà, trước đó đã chích ngừa, xét nghiệm HPV bình thường, có nguy cơ bị nhiễm bệnh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Nếu bạn trai bị sùi mào gà thì em nên đi khám ở đâu để kiểm tra khi em và bạn trai đã có quan hệ tình dục. 1, 2 tháng trước khi phát hiện bệnh của bạn trai, em đã khám Phụ khoa thì các bác sĩ nói em chỉ bị viêm, lộ tuyến nhẹ, đã xét nghiệm Pap và HPV và em không bị làm sao. Trước đó 1, 2 năm em cũng đã chích ngừa ung thư cổ tử cung và 2, 3 bệnh xã hội kết hợp. Vậy em có nguy cơ bị nhiễm sùi mào gà từ bạn trai không? Và em phải đi khám ở Da liễu hay Phụ khoa để xác định bệnh thưa bác sĩ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Sùi mào gà ở nam giới chủ yếu do HPV type 6 và 11 gây nên. Em đã tiêm phòng HPV trước đó 1, 2 năm, vắc xin ngừa HPV hiện nay ngừa được lây nhiễm HPV type 6, 11,16, và 18; trong đó HPV type 6 và 18 là lí do chủ yếu gây ung thư cổ tử cung cho nữ giới. Việc tiêm ngừa HPV có thể hạn chế nguy cơ lây nhiễm các chủng HPV nêu trên chứ không loại trừ được hoàn toàn được việc nhiễm các loại HPV khác.

Tuy nhiên em đã khám Phụ khoa và làm xét nghiệm, không có có triệu chứng của bệnh sùi mào gà, không phát hiện nhiễm HPV. Các bác sĩ Phụ khoa có thể phát hiện được bệnh lý sùi mào gà thông qua quá trình khám xét, do đó em có thể yên tâm, và trong tình huống này tôi nghĩ rằng em không cần thiết phải khám với bác sĩ chuyên khoa Da liễu.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl