Da liễu: Bệnh á sừng có lây không? Con đường lây nhiễm là gì?


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Da liễu –

Hiện nay nhiều người chưa hiểu biết những thông tin về bệnh á sừng nên khi tiếp xúc với người bệnh họ thường có tâm lí lo sợ và luôn đặt ra nhiều câu hỏi như bệnh á sừng có lây không, con đường lây nhiễm là gì… Để mang đến những thông tin bổ ích cho các bạn cũng như giúp các bạn giải đáp những thắc mắc trên và có cái nhìn đúng đắn về căn bệnh này hơn. Sau đây chúng tôi xin được giải đáp câu hỏi của bạn khán giả với nội dung câu hỏi như sau:

Chào bác sĩ, cháu tên Linh, 21 tuổi hiện tại cháu đang gặp phải một vấn đề thắc mắc là bệnh á sừng có lây không? Con đường lây nhiễm là gì? Tình hình là chung phòng trọ của cháu có một bạn đang mắc bệnh á sừng, theo như những gì cháu nhìn thấy được là ban đầu bệnh chỉ xuất hiện ở kẻ chân với triệu chứng da khô, nứt nẻ, bong tróc da và đỏ ưởn. Mặc dù bạn ấy dùng kem thoa ngoài da điều trị nhưng bệnh vẫn không cải thiện mà các triệu chứng của bệnh lại lan rộng xuống gót bàn chân trông rất dễ sợ. Vì chung phòng, tội cháu thường sinh hoạt (ăn uống, ngủ, học tập…) cùng nhau nên cháu rất sợ căn bệnh này không biết có lây nhiễm cho cháu không. Vì vậy cháu có gửi thắc mắc của mình vào đây mong bác sĩ tư vấn giúp cháu càng sớm càng tốt ạ! Cháu xin cảm ơn!

( Trần Thị Khánh Linh_ Bình Định)​




Tư vấn

Trước tiên chuyên trang chuyenkhoadalieu.net rất cảm ơn bạn Khánh Linh đã theo dõi và gửi thắc mắc của mình về cho ban biên tập. Về phần câu hỏi của bạn sẽ được bác sĩ Lý Hữu Đức hiện đang công tác tại bệnh viện da liễu TP HCM trực tiếp trả lời như sau:

Bệnh á sừng có lây không? Con đường lây nhiễm là gì?



Á sừng là một căn bệnh da liễu thường gặp ở nhiều người, tình trạng các lớp sừng đang chuyển hoá chưa hoàn chỉnh và không thể chuyển hóa hết thành sừng. Điều này làm cho khả năng bảo vệ da bên trong rất yếu, khi gặp điều kiện bất lợi thì sẽ dẫn đến bệnh á sừng và khiến cho da bị bong tróc.

Cho đế nay bệnh á sừng vẫn chưa được xác định nguyên nhân nào gây bệnh cụ thể nhưng dựa vào một số kết quả điều trị sau đây các bác sĩ đã kết luận đối tượng có nguy cơ mắc bệnh á sừng cao nhất đó chính là: Những người thường hay tiếp xúc với hoá chất (xăng, dầu, nước tẩy rửa, bột giặt…), người có chế độ ăn uống không lành mạnh ăn uống thiếu vitamin nhất là A, C, D, E hoặc do di truyền từ người thân trong gia đình… Bệnh thường xuất hiện vào mùa đông khi thời tiết lạnh và khô hanh, khiến cho làn da bị khô khiến cho các triệu chứng của bệnh nặng hơn gây đau đớn, nứt nẻ, chảy máu…

Tuy bệnh á sừng không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng các triệu chứng trên lại làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Đặc biệt hơn, nếu không biết cách chăm sóc da hay điều trị bệnh không đúng cách thì sẽ khiến cho bệnh ngày càng phát triển và nặng hơn. Lúc này, việc điều trị sẽ càng gặp nhiều khó khăn.

Bệnh á sừng có lây không? Con đường lây nhiễm là gì? Bệnh á sừng là một căn bệnh ngoài da khá phổ biến với những biểu hiện trông rất mất thẩm mỹ. Các nguyên nhân gây bệnh á sừng không phải là virus, vi khuẩn gây ra nên bệnh á sừng không có khả năng lây nhiễm sang người khác qua bất cứ con đường lây lan nào cả. Chính vì thế, bạn Khánh Linh có thể hoàn toàn yên tâm và không cần phải lo lắng khi phải tiếp xúc với bạn mình đang mắc bệnh á sừng.

Tuy nhiên, là một người bạn cùng phòng bạn nên khuyên nhủ bạn mình nên đến trung tâm y tế để khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh á sừng để từ đó bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cách điều trị hợp lí. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống, vệ sinh thân thể, môi trường sống và giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết thay đổi… để bệnh không tái phát lại thường xuyên.

Chắc rằng qua bài viết này bạn đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi bệnh á sừng có lây không. Đồng thời, qua bài viết này cũng sẽ giúp cho bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về bệnh á sừng và có chế độ sinh hoạt tốt hơn, tránh để bệnh xuất hiện gây ảnh hưởng đến sinh hoạt giống như bạn của mình.

Có thể bạn đang quan tâm:

  • Hướng dẫn cách chữa bệnh á sừng ở gót bàn chân
  • Thận trọng khi dùng cây vòi voi chữa bệnh á sừng
  • Nhận biết dấu hiệu điển hình khi mắc bệnh á sừng



Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl