Da liễu: Chữa dứt điểm bệnh á sừng được không?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bạn đọc thắc mắc:

Bác sĩ có thể cho biết hiện nay có phương pháp nào chữa dứt điểm bệnh á sừng được không vậy? Gửi thư tới chương trình nhờ tư vấn tình trạng của con trai tôi đang mắc phải bệnh á sừng làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của cháu với những triệu chứng chính như: Da đầu bong tróc vẩy trắng thành từng lớp và gàu trắng có thể vỡ vụn khi gãi mạnh, những mảng này khi cậy ra thì có màu hồng đỏ ửng kèm theo ngứa liên tục từng đợt làm ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của cháu.

Trước đây tôi cứ nghĩ cháu chỉ bị mắc phải gàu thông thường nên có thay một vài loại dầu gội đầu cho cháu mà không thuyên giảm. Tôi nghe những ngươi có kinh nghiệm trong làng bảo cháu đã bị mắc phải bệnh á sừng và bệnh này không thể chữa khỏi được. Do không có kiến thức trong bệnh này nên tôi gửi thư tới đây mong các bác sĩ cho biết có thể chữa dứt điểm bệnh á sừng được không vậy? Mong bác sĩ tư vấn, xin chân thành cảm ơn!

(Nguyễn Thu Phương, Thanh Hóa)



Bệnh á sừng có chữa khỏi được không là thắc mắc của rất nhiều người mắc bệnh này



Bệnh á sừng có chữa khỏi được không?

Góc tư vấn:

Chào chị, trước tiên xin cảm ơn chị đã tin tưởng ban quản trị website chuyenkhoadalieu.net của chúng tôi, với câu hỏi trên chuyên gia chúng tôi xin trả lời như sau:

Thứ nhất: Theo như những triệu chứng mà chị mô tả thì chúng tôi nhận thấy không giống với bệnh á sừng thường gặp. Về cơ bản thì bệnh á sừng thường gặp phải ở tay hoặc chân chứ rất hiếm khi bệnh xuất hiện ở vùng da khác nhất là da đầu. Với những dấu hiệu như bong tróc vẩy trắng, thành từng mảng và có mày hồng đỏ thì đây rất giống với những triệu chứng của bệnh vẩy nến. Vì không được thăm khám trực tiếp mà chỉ chuẩn đoán thông qua những gì chị mô tả thì chúng tôi không giám khẳng định đúng 100%. Tốt nhất chị nên đưa cháu tới bệnh viện tại đây sẽ có các chuyên gia cùng thiết bị y học hiện đại sẽ giúp nhận biết bệnh chính xác và có hướng điều trị thích hợp.

Thứ hai: Đối với thắc mắc chị hỏi là chữa dứt điểm bệnh á sừng được không thì chúng tôi xin trả lời luôn, hiện nay đã có nhiều cách chữa bệnh á sừng khỏi hoàn toàn nhờ dùng các thuốc chữa bệnh á sừng kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý giúp bệnh khỏi nhanh chóng. Và giống như các bệnh khác để được điều trị tốt nhất và đúng cách thì bạn nên đến chuyên khoa da liễu khám và dùng thuốc theo đúng liệu trình trị bệnh mà các bác sĩ chỉ định.

Để điều trị căn bệnh tự miễn dịch này tốt nhất chúng tôi nghĩ chị nên đưa trẻ tới bệnh viện càng sớm càng tốt, tại đây sẽ có các bác sĩ có chuyên môn cao khám và tư vấn cách dùng thuốc phù hợp cũng như cách sinh hoạt hợp lý, chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý cho hiệu quả cao nhất.

Mẹo trị bệnh á sừng tại nhà

Ngoài ra, chúng tôi đề nghị một số mẹo ngắn mà dân gian vẫn hay dùng để điều trị bệnh á sừng, bạn có thể tham khảo.

* Dùng lá chè xanh

Bạn có thể dùng lá chè xanh để ngâm rửa những nơi bị bệnh á sừng nhất là những nơi bị nứt da, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Bạn cần có một nắm khoảng 100 gram lá chè xanh sau đó đổ nước vừa ngập mặt lá, rồi nấu sôi trong vòng 15 phút.



Bạn có thể dùng lá chè xanh để ngâm rửa vùng da bệnh á sừng để nhanh chóng thoát khỏi bệnh



Bạn không nên nấu nước lá chè xanh quá loãng, sẽ khiến công dụng của phương pháp bị giảm đi. Trong lúc dùng nước tra xanh để ngâm rửa, bạn có thể dùng bã lá để chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bệnh. Ngâm trong khoảng 1 giờ đồng hồ thì rửa lại bằng nước sạch.

Mỗi ngày ngâm 1 lần, liên tục cho đến khi thấy dấu hiệu bệnh giảm hẳn.

* Dùng sài đất và rau răm:

Bạn có thể không biết sài đất kết hợp rau răm chính là khắc tinh của bệnh á sừng. Tất cả những gì bạn cần là một nắm sài đất và một mớ rau răm, mang di rửa sạch, kế đến vẩy thật ráo nước rồi giã nát.

Bạn dùng hỗn hợp trên đắp lên vùng da bệnh á sừng, để yên trong 1 giờ đồng hồ. Mỗi ngày có thể đắp 1 đến 2 lần tùy theo thời gian rãnh của người bệnh.

Bên cạnh đó, người bệnh nên chú ý tránh tiếp xúc với các chất tẩy rửa, sử dụng găng tay cao su khi phải tiếp xúc với hóa chất. Ăn uống đầy đủ chất, nhiều rau xanh, uống nhiều nước để có hiệu quả điều trị bệnh cao nhất.

Chúc cháu sớm bình phục.

Xem thêm bài viết hữu ích:

  • Thuốc điều trị dứt điểm bệnh á sừng có thể bạn chưa biết
  • Các dấu hiệu á sừng người bệnh cần nắm rõ
  • 5 Mẹo chữa bệnh á sừng dễ dàng với thảo dược quanh ta
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl