Da liễu: Làm sao để không bị rụng tóc sau sinh


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Da liễu –

Rụng tóc là triệu chứng thường gặp ở các chị em phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh, trong quá trình mang thai và sau khi sinh. Đặc biệt, đối với các chị em phụ nữ sau khi sinh rụng tóc thường xuất hiện và kéo dài trong khoảng thời gian khá dài ( từ 5-6 tháng) khiến cho nhiều chị em phải lo sợ. Vậy để không gặp phải tình trạng rụng tóc sau khi sinh các chị em phụ nữ nên bỏ túi ngay các mẹo sau đây.



8 cách giúp bạn không bị rụng tóc sau sinh

1. Hạn chế căng thẳng, stress:



Sau khi sinh nhiều chị em phải đối mặt với rất nhiều vấn đề tác động từ cuộc sống gia đình, chăm con, công việc… cộng với sự thay đổi lớn về nội tiết tố bên trong cơ thể rất dễ bị kích động và stress khiến cho tóc rụng nhanh nhiều hơn.

Do đó, để không gặp phải tình trạng rụng tóc, cách tốt nhất là bạn nên hạn chế căng thẳng, stress kéo dài trong khoảng thời gian dài. Nên massage da đầu nhẹ nhàng bằng tay hoặc lược răng thưa sẽ làm bạn giảm đau đầu và rụng tóc.

2. Luyện tập thể dục,thể thao mỗi ngày:



Ít nhất một ngày vào mỗi buổi sáng sớm bạn nên bỏ thời gian ra từ 15-30 phút để đi bộ, bơi lội hoặc đạp xe, tập yoga… giúp cân bằng lượng hormone, giảm mức độ căng thẳng và giảm rụng tóc. Các nghiên cứu trước đây tìm thấy bằng chứng cho thấy có mối liên hệ giữa căng thẳng với rụng tóc.

3. Hạn chế làm đẹp cho tóc:



Thay đổi kiểu tóc là sở thích của nhiều chị em phái đẹp. Tuy nhiên, nếu trong khoảng thời gian này bạn làm đẹp cho tóc bằng cách: Nhộm tóc, uốn tóc, tạo nhiều kiểu tóc… Việc làm đẹp này không chỉ ảnh hưởng đến tóc bởi trong hiện tại tóc bạn đang rất yếu cộng với những tác động này vào thì khả năng rụng tóc sẽ xuất hiện và số lượng tóc rụng sẽ nhiều gấp đôi. bên cạnh đó, nhộm tóc, uốn tóc tiếp xúc trực tiếp với các loại hoá chất sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn và cả đứa bé. Chính vì vậy cách tốt nhất không nên làm đẹp cho tóc bằng cách này sau khi sinh nhé.

4. Dầu gội thích hợp cho tóc sau khi sinh:



Thay vì việc tìm kiếm và sử dụng các loại dầu gội bán trên thị trường vừa mất thời gian tìm kiếm vừa tốn chi phí. Tại sao bạn không thử dùng các loại thảo dược tự nhiên như bồ kết, vỏ bưởi, lá chè, dầu dừa…. để nấu lấy nước gội đầu vừa sạch đầu lại vừa an toàn cho các bà mẹ bỉm sữa.

Hãy thử áp dụng ngay cách làm này sau 1-2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, tóc mọc nhiều hơn, đen hơn, sợi tóc chắc khoẻ hơn và đặc biệt là hạn chế gãy rụng.

5. Chăm sóc tóc đúng cách:

+ Không phải chăm sóc tóc là lúc nào bạn cũng phải chải tóc thường xuyên đâu nhé, bởi chải tóc nhiều lần và thường xuyên trong ngày có thể làm hỏng mái tóc của bạn dẫn đến tóc rụng nhiều. Do đó nên chải tóc 1-2 lần/ ngày, khi chải bạn nên nên dùng một chiếc lược thưa để chải tóc và hạn chế chải khi tóc còn ướt.



+ Khi chăm trẻ, bạn thường nô đùa với bé, cho bé bú… có nhiều trẻ rất nghịch thích cầm tóc cuốn hoặc lôi tóc… Điều này làm ảnh hưởng đến chân tóc làm tóc dễ bị rụng hơn. Nếu trong trường hợp này các chị em để tóc dài thì không nên, vì vậy bạn nên cắt tóc ngắn để tiện chăm bé hơn.

+ Hạn chế buộc tóc quá chặt cà sát với da đầu, điều này sẽ tạo áp lực cho da đầu khiến cho chân tóc bị tổn thương và dễ gãy rụng.

6. Chế độ ăn uống đúng cách:



Ăn uống không chỉ duy trì cho chúng ta một sức khoẻ tốt mà một chế độ ăn uống đúng cách còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng rụng tóc sau sinh. Cho nên trong khoảng thời gian này chị em nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin nhóm B, kẽm, vitamin E, C và biotin, protein, sắt …. giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và cũng ngăn ngừa sự rụng tóc ở mức độ lớn.

7. Uống nhiều nước trong ngày:




Uống đủ nước trong ngày ( từ 2-2.5 lít/ ngày) không chỉ tốt cho da mà còn lợi cho mái tóc của bạn nhiều lắm đấy. Bởi nếu bạn uống ít nước sẽ làm cho tóc dễ khô, dễ gãy rụng và xơ rối.


8. Thảo dược ngăn ngừa và kích thích tóc mọc nhanh hơn:

  • Rượu táo: Được nhiều người biết đến là thần dược có tác dụng ngăn ngừa bệnh rụng tóc và kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một ít rượu táo dấm đem hâm nóng rồi dùng dung dịch này bôi lên da đầu ủ trong khoảng thời gian 30-40 phút sau đó gội sạch. Thực hiện cách làm này 2-3 lần/ tuần sau 2 tuần bạn sẽ nhận được kết quả nhanh chóng.


  • Uống nước ép nha đam: Nha đam hay còn gọi là lô hội, là loại thảo dược thiên nhiên, được nhiều chị em biết đến trong việc làm đẹp và chăm sóc da, trị mụn, nám, tàn nhang…. Ngoài ra, nha đam có tác dụng làm tăng sức đề kháng cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Bằng cách uống nước ép nha đam mỗi ngày, thực hiện liên tục trong 2-3 tuần.


  • Bôi nước ép rau dền: Nước ép cây rau dền có thể kích thích tóc mọc nhanh chóng chỉ sau vài tuần thực hiện. Bạn lấy một nắm lá cây rau dền, rửa sạch ép lấy nước và dùng bông y tế thấm nước đắp lên da đầu.
Không cần phải dùng đến thuốc, cũng không cần phải tốn nhiều tiền bạn đã có ngay một số phương pháp ngăn ngừa rụng tóc sau khi sinh một cách hiệu quả, đơn giản, dễ dàng thực hiện. Hi vọng qua những chia sẻ này các chị em phụ nữ sau sinh sẽ áp dụng thành công và thoát khỏi tình trạng rụng tóc kéo dài.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

THÔNG TIN CẦN NẮM:

  • Hướng dẫn cách trị rụng tóc sau sinh hiệu quả với 99,9% chị em
  • Rụng tóc sau sinh có tự mọc lại không?
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl