Da liễu: Viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Câu trả lời từ Bác Sĩ


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Da liễu –

Bạn đọc thắc mắc:

Chào bác sĩ, em tên là Ngọc Lan, 29 tuổi. Bác sĩ cho em hỏi bệnh viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Nếu có thì em cần phải làm cách nào để khắc phục triệt để ạ.




Tình hình là em đang bị bệnh viêm da cơ địa không rõ nguyên nhân, mỗi khi bệnh tái phát là làn da của em trở nên ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ thành từng mảng ở nhiều khu vực như ở cánh tay, chân, mình, cổ…. Bệnh kéo dài trong vài giờ sau đó biến mất nhưng lại thường hay tái phát vài tháng một lần mà không biết làm cách nào để khắc phục hoàn toàn. Rõ nhất là dạo gần đây bệnh tái phát và kéo dài trong suốt 3-5 ngày khiến em cảm thấy mệt mỏi khó chịu vô cùng nhất là những lúc làm việc. Lo sợ không biết bệnh viêm da cơ địa thường xuyên tái phát như vậy có gây nguy hiểm gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em càng sớm càng tốt, em xin chân thành cảm ơn!

(Tài khoản: Ngọc Lan_1989)​


Giải đáp từ bác sĩ:

Chào bạn Ngọc Lan! Sau khi tiếp nhận thắc mắc của bạn hỏi về bệnh viêm da cơ địa có nguy hiểm không, chúng tôi đã nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ thuộc chuyên ngành để tổng hợp, phân tích nhiều nguồn thông tin từ người bệnh mới có thể đưa ra đáp án cho bạn qua bài viết dưới đây:

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không?

Viêm da cơ địa là một loại viêm nhiễm ở da, nguyên nhân được xác định là do cơ địa nhạy cảm với các dị nguyên từ môi trường bên ngoài tác động hoặc do yếu tố di truyền của người thân trong gia đình khiến bệnh phát triển và gây ra những biểu hiện bên ngoài da như: Ngứa ngáy, da sưng tấy, nổi mẩn đỏ, bong tróc, nứt nẻ… làm cho người bệnh có cảm giác khó chịu. Gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và làm mất thẩm mỹ trên làn da của bạn. Lâu dần, vùng da bị tổn thương sẽ trở nên dày hơn.

Theo bác sĩ Vũ Mạnh Hùng chuyên khám và điều trị các bệnh lí ngoài da như vẩy nến, mề đay, viêm da cơ địa, mụn…. hiện đang công tác tại bệnh viện da liễu Hà Nội cho biết:



Viêm da cơ địa là bệnh lí về da liễu nếu không sớm phát hiện và điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ kết hợp với những biện pháp phòng bệnh tích cực thì tình trạng viêm nhiễm sẽ thường xuyên tái phát, lâu dần bệnh sẽ chuyển sang mức độ nặng (giai đoạn mãn tính) sẽ gây ra nhiều biến chứng khó lường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và tinh thần của người bệnh. Cụ thể như:

  • Gây nhiễm trùng da: Chắc chắn biểu hiện đầu tiên mà người bệnh viêm da cơ địa gặp đó chính là ngứa da. Cơn ngứa sẽ kéo dài trong suốt quá trình bệnh phát triển làm cho bạn có cảm giác khó chịu nên bắt buộc phải gãi. Việc gãi theo phản xạ dẫn đến trầy xước da, chảy máu, gây lở loét, mưng mủ… dẫn đến nhiễm trùng da. Nặng hơn có thể khiến mô tế bào bị viêm hoặc viêm hạch bạch huyết. Tình trạng này thường gặp nhiều nhất ở trẻ em.
  • Tạo vết sẹo trên da: Nếu tình trạng bệnh viêm da cơ địa tiếp diễn lâu có thể dẫn đến da khô, nứt nẻ gây chảy máu, nổi ban, nổi mụn nước vùng bị viêm lâu ngày sẽ để lại sẹo trên da.
  • Ảnh hưởng đến mắt: Bệnh viêm da cơ địa cũng có thể gây viêm da thần kinh, thậm chí gây biến chứng viêm kết mạc ở mắt do dị ứng xảy ra bên trong và xung quanh mí mắt.
  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Các triệu chứng do bệnh viêm da cơ địa gây ra làm rối loạn giấc ngủ, khiến người bệnh trở nên nhút nhát, ngại tiếp xúc do các tổn thương trên da, phải tạm ngưng các hoạt động ngoài trời, công việc mỗi khi bệnh tái phát.
Có thể thấy bệnh viêm da cơ địa nếu không được chữa trị dứt điểm, bệnh gây những hệ lụỵ khiến chúng ta không thể lường trước hậu quả được Do đó, với câu hỏi bệnh viêm da cơ địa có nguy hiểm không xin được trả lời là có. Với trường hợp của bạn Ngọc Lan cũng như nhiều bạn khác đang mắc phải căn bệnh này thì ngay từ bây giờ hãy tuân thủ nghiêm ngặt theo những chỉ dẫn dưới đây:

Bác sĩ hướng dẫn chữa viêm da cơ da đúng cách:

+ Dùng thuốc điều trị: Tuỳ theo tình trạng viêm nhiễm và mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ kê toa thuốc ở dạng uống hoặc dạng bôi ngoài da và liều lượng sử khác nhau. Do đó, việc điều trị bệnh viêm da cơ địa cần phải thăm khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời người bệnh phải kiên trì sử dụng thuốc cho đến khi nào bệnh được cải thiện hoàn toàn.



+ Chế độ sinh hoạt: Hạn chế tiếp xúc với các dị nguyên từ môi trường bên ngoài (nguồn nước, hoá chất, các loại thuốc tây y gây dị ứng da, thời tiết…). Vệ sinh giữ gìn làn da sạch sẽ tránh để da tiết ra nhiều mồ hôi, hạn chế gãi. Nên chọn những bộ quần áo rộng thoáng dễ thấm hút mồ hôi để mặc.



+ Chế độ ăn uống: Một số loại thức ăn gây dị ứng có thể làm cho tình trạng viêm da trở nên tồi tệ hơn như trứng, tôm, mục, nghiêu, ốc, sữa bò, thịt bò, thịt gà… Do đó, để không làm bệnh trở nên tồi tệ thêm bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống kiêng cử các loại thực phẩm này thay vào đó hãy dùng các loại rau củ quả chứa vitamin A, C, E, thịt heo, cá… uống nhiều nước góp phần hỗ trợ và điều trị bệnh đạt kết quả tốt hơn.r



Tóm lại với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên hi vọng sẽ giúp các bạn có câu trả lời về bệnh viêm da cơ địa có nguy hiểm không và có cách xử lí bệnh một cách đúng đắn giúp bệnh được khắc phục hoàn toàn và không có khả năng tái phát lại lần nữa.

Có thể bạn đang quan tâm:

  • Cách chữa viêm da cơ địa bằng hành hoa ngay tại nhà
  • Chăm sóc trẻ bị viêm da cơ địa đúng cách vào mùa đông
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl