Da liễu: Bị lang ben ở mặt áp dụng 6 mẹo này là hết ngay


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Mẹo chữa bệnh lang ben ở mặt hiệu quả không cần dùng thuốc mà bệnh vẫn có thể khỏi dứt điểm. Nếu bạn chưa biết qua những mẹo này thì hãy xem qua bài viết để có khi cần dùng đến nhé!

Bệnh lang ben là gì?

Lang ben là căn bệnh ngoài da thường gặp và bệnh không ảnh hưởng gì tới sức khỏe mà tác hại của bệnh này chính là gây ra làn da không đều màu làm loang lổ ảnh hưởng tới thẩm mỹ làm người mắc phải cảm thấy tự ti hơn. Nhiều người đặt ra câu hỏi bệnh lang ben chữa khỏi được không? Thế nhưng từ ngày xưa người ta đã biết áp dụng nhiều mẹo chữa lang ben ở mặt hiệu quả với nguyên liệu đơn giản ngay tại nhà. Dưới đây là tổng hợp những mẹo chữa lang ben ở mặt cho hiệu quả cao mà bạn không cần phải sử dụng thuốc trị lang ben hiệu quả mà bệnh vẫn khỏi hoàn toàn.

Một khuôn mặt đẹp với làn da đều màu không tì vết là một trong những điểm cộng tuyệt vời của bạn trong mắt người khác, ấy vậy nhưng ở một số người lại mắc phải bệnh lang ben làm làn da trở nên không đều màu. Một số nguyên liệu quen thuộc trị lang ben cực nhanh mà bạn không nên bỏ qua như sau:



Lang ben trên mặt không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng day dẳn và mất thẩm mỹ



Cách trị lang ben trên mặt hiệu quả nhất 1. Sương sớm trị lang ben ở mặt

Đây là mẹo trị lang ben được lưu truyền từ rất lâu trong dân gian, bạn nên thử một lần để thấy hiệu quả điều trị thần kỳ của phương pháp.

Để cách này có hiệu quả tốt nhất, bạn phải lấy những giọt sương còn đọng lại trên lá hoặc trên mạng nhện đem thoa lên vùng da bị lang ben, kết hợp xoa, massage nhẹ nhàng để sương sớm dễ thấm vào vùng da bệnh lang ben và phát huy công dụng.

Thực hiện phương pháp vào mỗi buổi sáng, liên tục trong một tháng bạn sẽ thấy vết lang ben biến mất, gần như là không để lại dấu vết. Đến khi bạn thấy dấu hiệu lang ben dứt hoàn toàn thì dừng thực hiện phương pháp.

2. Dùng chuối xanh trị lang ben ở mặt

Phương pháp điều trị bệnh lang ben này được rất nhiều người áp dụng và chứng nhận là thành công.



Điều trị lang ben trên mặt bằng chuối xanh hiệu quả



Bạn cần chuẩn bị 1 quả chuối còn xanh, để đảm bảo là nó có nhiều nhựa. Sau đó bạn cắt chuối ra thành từng lát mỏng sau đó bạn đắp lên vùng da bị lang ben và để khoảng 5-10 phút. Bạn phải đảm bảo là vùng da bị lang ben đã được vệ sinh sạch sẽ trước đó.

Sau thời gian đắp mặt nạ chuối xanh, thì rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện phương pháp 2 lần 1 ngày và liên tục trong 3 ngày bạn sẽ thấy vết lang ben mờ dần và da sẽ trắng ra.

3. Phèn chua và lưu huỳnh có tác dụng trị lang ben

Theo y học cổ truyền thì phèn chua có vị chua, tính hàn, không độc có tác dụng giải độc, sát trùng, làm hết ngứa, thường dùng để điều trị một số bệnh ngoài da như hắc lào, lang ben, nước ăn tay chân,…

Để có hiệu quả điều trị lang ben ở mặt hiệu quả nhất thì bạn cần phải phi phèn chua 4 lần trên lửa lớn 4 lần, làm sao cho phèn hơi ngã sang màu cánh gián. Sau đó tán nhuyễn và trộn với bột lưu huỳnh, rây mịn, trộn đều, cho vào lọ, đóng kín, để dùng dần.

Khi dùng thì bạn hỗn hợp kèm một ít giấm sao cho thành dung dịch sền sệt và bôi lên da mặt. Thực hiện 2 lần một ngày cho tới khi nào vết lang ben trên mặt biến mất hoàn toàn thì thôi.

4. Vỏ bưởi trị lang ben trên mặt hiệu quả

Vỏ bưởi có vị đắng, cay, thơm, tính bình, tốt cho sức khỏe và có tác dụng trừ phong, hóa đờm, tiêu viêm, sát khuẩn nên cũng thường được dùng để điều trị các bệnh ngoài da như lang ben.



Trị lang ben trên mặt bằng vỏ bưởi



Tinh dầu từ vỏ bưởi được xem là “một phương thuốc thần kỳ” trị lang ben trên mặt. Bạn chỉ cần dùng bỏ bưởi tươi nắm nhẹ cho tinh dầu xịt vào vùng da bị lang ben là được. Lúc đầu bạn sẽ thấy hơi xót trên da, tuy nhiên sau đó cảm giác sẽ dễ chịu dần.

Thực hiện trong liên tục kiên trì mỗi ngày 1 lần trong 1 tuần bạn sẽ thấy lang ben gần như được loại bỏ hoàn toàn. Ngoài ra, hương thơm từ tinh dầu bưởi có thể giúp bạn thư giãn đầu có, dễ ngủ và thoải mái luôn.

5. Củ riềng và rượu trị lang ben ở mặt

Củ riêng không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam, tuy nhiên bạn đừng nghĩ đến món thịt chó nhé. Ở đây, chúng ta sẽ tìm hiểu cách điều trị lang ben trên mặt bằng củ riềng. Theo y học cổ truyền, riềng có mùi thơm, vị cay có thể ôn trung, giảm đau được dùng để trị lang ben, hắc lào, bệnh ngoài da, phong thấp.

Cách trị lang ben trên mặt phổ biến là sử dụng củ riềng ngâm rượu, riềng tươi có thể điều trị lang ben còn rượu thì có tác dụng sát khuẩn rất tốt.

Nguyên liệu gồm có một của riềng và 200 ml rượu trắng cao độ. Bạn rửa sạch củ riềng rồi giã nát, cho vào hủ thủy tinh rồi đổ rượu trắng vào ngâm cùng. Đậy kín nắp lại, cất ở nơi thoáng mát tránh ánh sáng mặt trời. Đến khi rượu chuyển sang màu vàng cánh gián là có thể dùng điều trị bệnh lang ben trên mặt.

Khi dùng thì bạn rửa sạch da mặt, vùng da bị lang ben sau đó lấy một miếng bông gòn nhỏ thấm rượu riềng rồi bôi lên vùng da bị lang ben. Mỗi ngày bôi 3 đến 4 lần, kiên trì trong một thời gian sẽ thấy các vết lang ben mờ hẳn.

Ngoài ra tác dụng điều trị lang ben trên mặt thì rượu riềng còn giúp ngăn chặn sự lây lan của bệnh sang các vùng da lân cận, làm đều màu da.

6. Cách trị lang ben trên mặt bằng tỏi

Theo Đông y thì tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên có thể chữa được nhiều bệnh khác nhau, ở đây chúng ta bàn tới công dụng trị lang ben trên mặt của tỏi.



Tỏi có thể chữa được nhiều loại bệnh khác nhau bao gồm cả bệnh lang ben trên mặt



Bạn chỉ cần giã nhỏ một lượng tỏi vừa đủ và đắp lên vùng da bị lang ben để yên trong 3 đến 5 phút là được. Làm liên tục trong 3-4 ngày sẽ thấy hiệu quả trị lang ben hiệu quả cực kì tốt.

Tuy nhiên, do tỏi có tính nóng nên bạn không được sử dụng quá nhiều tỏi lên một vùng da và không nên để quá lâu. Điều này có thể làm bạn bị bỏng tỏi.

Bạn muốn biết:

  • Cách chữa bệnh lang ben ở trẻ sơ sinh
  • Tại sao trẻ em dễ mắc bệnh lang ben
Trên đây là các mẹo chữa bệnh lang ben ở mặt hiệu quả mà các bạn có thể áp dụng đề điều trị, ngoài việc áp dụng các cách trên thì để bệnh nhanh khỏi bạn cũng nên chú ý hơn tới sinh hoạt hàng ngày như: Tránh xa ánh nắng mặt trời, luôn luôn giữ vệ sinh cho da tránh tình trạng ẩm ướt làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Chúc các bạn thành công với các cách mà chúng tôi kể trên đây nhé!


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl