Da liễu: Hành trình phục hồi mái tóc dày của chàng trai có nguy cơ hói đầu


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Nguyễn Thanh Phong là một cậu thanh niên điển trai, một người mẫu tự do. Với vóc dáng cân đối và chiều cao ấn tượng 1m81, gương mặt quyến rũ hút hồn đúng chuẩn Hàn Quốc Thanh Phong luôn dễ dàng thu hút và gây ấn tượng với các cô gái trẻ và sự sự đón của các nhãn hàng thời trang nổi tiếng.

Ý thức được những thế mạnh của mình Thanh Phong luôn tràn đầy tự tin cả trong công việc và cuộc sống nhưng khoảng 1 năm trở lại đây có vẻ mọi chuyện đã thay đổi.



Thanh Phong là một chàng trai có ngoại hình thu hút và hấp dẫn



Từ đánh mất phong độ đến tự ti mặc cảm chỉ vì rụng tóc

Tuy là người ít nói và khá trầm lắng nhưng cậu bạn Thanh Phong vẫn ý thức được sức hút của bản thân với các cô gái trẻ và thế mạnh của cậu trong công việc. Thậm chí, với thân hình cân đối, săn chắc và gương mặt đẹp hút hồn đúng chuẩn soái ca. Cậu còn được một số thương hiệu thời trang để mắt và săn đón. Bởi vậy, Phong luôn ý thức lớn về việc tập luyện cũng như chăm chút cho diện mạo của mình.

Không chỉ liên tục thay đổi style về trang phục mà mái tóc của anh chàng cũng được chăm chút rất kỹ lưỡng, và liên tục đổi mới, cập nhật những xu hướng mới nhất. Không thể phủ nhận mái tóc đẹp là một “ vũ khí” lợi hại giúp cậu trông cá tính và tạo ấn tượng tốt với các nhãn hàng. Tuy nhiên, việc liên tục nhuộm màu, tẩy màu, sấy, tạo kiểu đã làm cho mái tóc của cậu ngày càng yếu đi, khô xơ và hư tổn thậm chí là tóc bắt đầu rụng bất thường.

Thanh Phong kể: “Với yêu cầu công việc chụp ảnh thời trang em thường xuyên phải thay đổi kiểu tóc, màu nhuộm, sấy, duỗi tóc cho phù hợp với concept mà các nhãn hàng yêu cầu. Trung bình mỗi tháng em phải nhuộm tóc từ 1 đến 2 lần. sấy và tạo kiểu 2 đến 3 lần một ngày. Thời gian đầu tiên thì cũng không có vấn đề gì xảy ra nhưng khoảng 3 tháng trở lại đây tóc em bắt đầu rụng. Ban đầu chỉ khoảng tầm 20 đến 30 sợi và đỉnh điểm lúc tóc rụng nhiều nhất em ước tính phải hơn 100 sợi. Lên mạng tìm hiểu thì người ta nói là rụng dưới 100 sợi tóc một ngày là hiện tượng bình thường nên em cố gắng trấn an mình. Cho đến một ngày một người bạn của em nói với em tóc dạo này mỏng thế, em về nhà soi gương thì thấy thấy hai bên vầng trán và đỉnh đầu tóc mỏng đến nỗi không thể che được da dầu nữa. Đến lúc này thì em thực sự không thể ngồi im được nữa“.

Thanh Phong cũng chia sẻ bệnh rụng tóc này nhanh chóng ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của cậu. Mái tóc dày bồng bềnh đậm chất lãng tử ngày nay đã bị thay thế bằng mái tóc mỏng, thưa thớt đến lộ cả da đầu không chỉ khiến cậu mất tự tin mà hợp đồng từ các nhãn hàng đến với cậu cũng thưa thớt dần như chính mái tóc của cậu vậy. Mất các hợp đồng quảng cáo, thu nhập của cậu bị giảm sút đáng kể chưa kể chính nó là nguyên nhân khiến cho chàng hot boy này luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm.



Thời điểm tóc cậu bắt đầu rụng nhiều



Mái tóc dày, bồng bềnh lãng tử vốn là niềm tự hào của Phong đang đứng trước nguy cơ bị mất đi di vậy cậu ngày đêm search google để tìm hiểu thông tin với hy vọng sẽ tìm ra được một phương pháp có thể giúp chữa rụng tóc và giúp tóc mọc lại như xưa. Tuy nhiên, qua tìm hiểu trên mạng cậu biết và được gợi ý hàng chục phương pháp, từ các phương pháp dân giã nhẹ nhàng đến cả những phương pháp “nặng đô”như phẫu thuật cấy tóc khiến cậu vừa hoang mang vừa lo lắng.
Chỉ trong vòng hơn 3 tháng từ một người đàn ông có mái tóc dày dặn, đẹp lãng tử Thanh Phong đã xuất hiện với mái tóc thưa thớt, hở cả mảng da đầu. Mái tóc hói không chỉ khiến cậu bớt điển trai mà nó còn cộng thêm cho cậu vài tuổi. Đã thế cậu còn suốt ngày bị mọi người hỏi thăm, người ý tứ thì hỏi han quan tâm, có người vô duyên còn xì xào với nhau về tin đồn cậu bị ung thư nên mới rụng tóc một loạt khiến cậu được một phen “không biết nên khóc hay nên cười”.

Đến hành trình tìm lại mái tóc đẹp chuẩn “hot boy” nhờ bài thuốc bí truyền 100 năm tuổi

Bỏ qua những phương pháp kiểu như gội bằng chanh, vỏ bưởi, xả hay các loại lá thảo dược khác phần vì biết nó sẽ không mang lại tác dụng rõ rệt phần vì quá cầu kỳ mất công Thanh phong đã chọn phương pháp tiện lợi và có vẻ khả thi hơn. Cậu đặt hàng mua một cặp dầu gội chống rụng tóc của một thương hiệu hiện đang khá nổi tiếng và đình đàm ở Việt Nam với slogan rất thu hút “ tóc có muốn rụng cũng khó”.

Sau hơn 1 tháng gội đầu đúng theo hướng dẫn tóc cậu có bớt rụng đi đôi chút nhưng vẫn không ăn thua nhưng cậu vẫn cố gắng nuôi niềm tin, tiếp tục gội thâm 1 tháng nữa thì cậu dừng hẳn vì hiệu quả chẳng ăn thua là mấy nên quyết định dừng hẳn để tìm kiếm một phương pháp khác hiệu quả hơn.

Cậu “mò mẫn” vào các group và nhận được hàng trăm lời khuyên từ những người xa lạ có cùng hoàn cảnh, trong đó có một chị phụ nữ trung niên chia sẻ với cậu về sản phẩm viên uống chống rụng tóc của mỹ. Nghe có vẻ uy tín cậu lại một lần nữa nuôi hi vọng.

Cậu đặt mua theo địa chỉ chị bạn trên mạng và đặt mua 1 lọ Biotin về uống. Với tâm lý chuộng hàng ngoại cậu rất tin tưởng vào sản phẩm này và uống đều đặn theo chỉ định từ hãng. Sau hơn 1 tháng uống thuốc cậu thấy tóc con của cậu có mọc lại nhưng tóc cũ vẫn rụng, uống hết thuốc không thấy cải thiện được nhiều Phong quyết định không mua thêm thuốc về uống nữa mà quyết định đi khám để điều trị Thanh Phong chia sẻ: “Không thể chịu đựng và chờ đợi thêm được nữa nên em quyết định phải tìm một địa chỉ thật uy tín để chữa trị. Ngày trước em chưa bao giờ nghĩ mái tóc lại quan trọng với em như vậy, nếu bị hói em sẽ rất buồn và chẳng còn động lực để làm gì nữa. Em sắp hói rồi, em không thể ngồi chờ tóc rụng đến hói thật được“.

Sau 2 lần thử nghiệm các phương pháp điều trị rụng tóc, 2 lần lần dồn hết hi vọng rồi lại thất vọng ê chề. Những sợi tóc thưa thớt cuối cùng cũng dần rời bỏ cậu như lá rời bỏ mùa thu và tất nhiên điều này ngày càng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của một người vốn làm việc và kiếm sống bằng ngoại hình như cậu.

Không chịu khuất phục số phận, Thanh phong quyết tâm phải tìm cho ra một phương pháp cứu vãn cậu trước “cơn ác mộng” này. Cậu điên cuồng search, tìm kiếm, đọc hàng trăm bài báo, tham gia vào các group để gặp gỡ những người có chung hoàn cảnh để học hỏi kinh nghiệm. Phương pháp thì có rất nhiều nhưng đọc nhiều thì cậu thấy hầu hết là bài quảng cáo trá hình. Mỗi phương pháp, mỗi sản phẩm chữa rụng tóc mà cậu tiếp cận đều có những phản hồi trái chiều. Những ý kiến khen sản phẩm thường rất hoa mỹ, nuột nà như là được đầu tư còn với những ý kiến chê bai thường lời lẽ, ngôn ngữ có vẻ thật và mộc mạc hơn càng khiến chàng trai trẻ hoang mang, mất phương hướng trong việc quyết định chọn cho mình một phương pháp để tìm lại mái tóc vốn đã từng là niềm kiêu hãnh của cậu.



Thời điểm đỉnh cao khủng hoảng của Thanh Phong khi tóc cậu chỉ còn lại khoảng 30 % so với trước đây



Trong một lần vu vơ tìm kiếm cậu đã đọc được một thông tin do một bác sĩ chuyên khoa về Y học cổ truyền chia sẻ khiến cậu thay đổi hoàn toàn nhận thức và đây cũng có thể coi là “nút thắt” của vấn đề giúp tìm ra giải pháp cho mái tóc của mình. Trong bài chia sẻ vị chuyên gia đã chỉ ra rằng “Tóc là phần dư của huyết, thận tàng tinh, tinh sinh huyết, bởi vậy mái tóc khoẻ là biểu hiện tốt về sức khoẻ của thận, nếu thận hư sẽ làm cho tóc khô, yếu và rất dễ rụng”. Vậy là Thanh phong đã hiểu ra vấn đề. Muốn chữa rụng tóc phải chữa trị các vấn đề về thận và bổ máu huyết. Vậy là cậu tiếp tục search cụm từ “chữa tóc rụng bằng Đông y” và tìm ra địa chỉ của Trung tâm Da liễu đông y Việt Nam. Dạo quanh một vòng trên mạng cậu đọc được khá nhiều bình luận, chia sẻ chân thực của những người đã từng chữa rụng tóc, hói đầu, bạc tóc sớm tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Ngay lập tức cậu gọi điện và đặt lịch đến khám tại trung tâm vào một buổi chiều thứ 7. Khi đến Trung tâm dù đã gọi điện đặt lịch trước nhưng cậu vẫn phải chờ đợi trước khi lên khám vì lượng bệnh nhân chờ khám rất đông. Sau 30 phút lễ tân mời cậu lên phòng khám và cậu được bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần khám và tư vấn:

Thanh Phong bộc bạch: “Thực sự lần này đến đây em đã tìm hiểu rất kỹ về trung tâm, về bác sĩ cũng như đọc chia sẻ của những người có chung hoàn cảnh như em. Em rất hy vọng, các bác sĩ tại Trung tâm sẽ giúp em chữa rụng tóc và tìm lại mái tóc vốn có của mình. Hiện tại em em rất tự ti và mặc cảm với mái tóc của mình, công việc của em gặp rất nhiều trở ngại, thậm chí em có người còn tưởng em bị bệnh ung thư nữa khiến em không biết trả lời như thế nào!“.

Qua thăm khám và bắt mạch bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đã chỉ ra rằng cậu đang gặp vấn đề về thận, thận không tốt mà thận tàng tinh, tinh sinh huyết. Tóc là phần dư thừa của máu huyết bởi vậy tóc của cậu mới yếu và rụng hàng loạt khiến cậu đang từ một người sở hữu mái tóc khoẻ lại đứng trước nguy cơ bị hói đầu như vậy. Bởi vậy, bác sĩ đã kê cho cậu bài thuốc chữa rụng tóc bổ thận, kiện tì sinh huyết, thông can, điều dưỡng khí huyết, điều dưỡng tinh thần có tên là Bổ huyết tiêu giao thang. Đây là bài thuốc thuộc sở hữu độc quyền của Trung tâm do bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần và các cộng sự của mình tại Trung tâm đã kế thừa bài thuốc bí truyền chữa rụng tóc 100 năm của dòng họ Nguyễn. Theo chia sẻ của bác sĩ Nhuần, đây là bài thuốc rất được các cung tần, mỹ nữ, thời bấy giờ yêu thích vì tác dụng chống rụng tóc và khiến tóc mọc lại nhất nhanh, chắc khoẻ. Sau quá trình nghiên cứu, nâng cấp thành công bài thuốc chữa rụng tóc Bổ huyết tiêu giao thang đã được ứng dụng trong điều trị và mang lại kết quả rất tốt trên hàng nghìn bệnh nhân tại Trung tâm Da liễu đông y Việt Nam. Cầm trên tay 3 sản phẩm bác sĩ Nhuần lần lượt giới thiệu với Thanh Phong về thành phần và công dụng của từng bài thuốc và đưa ra phác đồ phù hợp nhất đối với trường hợp của cậu và hẹn cậu 1 tháng sau đến để khám lại.



Hiện tại cậu tóc cậu đã mọc trở lại dày dặn và là bước đà để cậu quay trở lại công việc người mẫu của mình



Theo chỉ dẫn của bác sĩ Nhuần, Thanh Phong kiên trì sử dụng kết hợp cả thuốc uống trong, thuốc bôi và bài thuốc gội đầu chống rụng tóc. Tuy có hơi kỳ công nhưng cậu rất hi vọng lần chữa trị này sẽ mang lại cho cậu kết quả tốt đẹp. 2 tuần đầu tiên sử dụng bài thuốc Thanh Phong đã cảm nhận được mái tóc của đã có sự chuyển biến tích cực. Trước đây cứ mỗi sáng thức dậy cậu thấy ga trải giường và gối rất nhiều tóc, chỉ cần lấy tay vuốt là tóc rụng ra rất nhiều. Tuy nhiên, sau 2 tuần sử dụng cậu đã cảm nhận mái tóc của mình giảm rụng rất nhiều. Mỗi lần thức dậy chỉ thấy khoảng 15 đến 20 sợi tóc rụng trên ga trải giường. Theo dõi những tín hiệu tích cực trong thời gian điều trị cậu rất phấn khởi và chăm chỉ uống thuốc, bôi thuốc và đun nước để gội đầu theo hướng dẫn của bác sĩ . Một tháng sau Thanh Phong quay trở lại Trung tâm Da liễu Đông Y Việt Nam và gặp bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần để khám lại.

Theo mô tả và khám lại bác sĩ Nhuần kết luận tình trạng của Thanh Phong đang tiến triển theo hướng rất tích cực. Bài thuốc đã giúp cơ thể của cậu khoẻ mạnh lên rất nhiều, sinh huyết và khí huyết lưu thông khiến tóc chắc khoẻ, các tế bào chân tóc được tái tạo khoẻ mạnh thắt chặt chân tóc ngăn ngừa tóc rụng và giúp tóc mọc lại nhanh chóng. Khi kết hợp gội đầu bằng bài thuốc thảo dược Bổ huyết tiêu giao thang các vấn đề như gàu, ngứa ngáy da đầu cũng được điều trị triệt để. Duy trì sử dụng bài thuốc theo đúng hướng dẫn chỉ 3 tháng là Thanh phong tóc cậu sẽ hết rụng và mọc lại đến hơn 70%. Sau đó tiếp tục uống bảo tồn và áp dụng một số các phương pháp khác thì việc lấy lại mái tóc vốn là niềm tự hào của cậu không phải là quá khó khăn.

Hơn 2 tháng sau kết thúc liệu trình điều trị rụng tóc bằng bài thuốc Bổ huyết tiêu giao thanh chàng thanh niên điển trai Thanh Phong đã quay trở lại để khám lại. Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần và các cộng sự của mình tại Trung tâm Không khỏi bất ngờ về hình ảnh mới của cậu. Mái tóc mỏng, lưa thưa lộ cả mảng da đầu khiến cậu tự ti trong ngày đầu bước vào Trung tâm đã được thay thế bằng một mái tóc đen tuyền dày dặn và chắc khoẻ. Cậu tâm sự: “Em thực sự rất vui, sau 2 lần điều trị thất bại em đã rất chán nản và chỉ muốn buông xuôi để mặc cho số phận. Nhưng rất may mắn niềm tin và sự nỗ lực của em cũng đã được đền đáp. Em đã tìm lại được mái tóc của em và nó sẽ giúp em quay trở lại công việc. Lấy lại sự tự tin và niềm vui trong cuộc sống”.

Đó là hành trình thoát khỏi “án” hói đầu của chàng thanh niên điển trai Thanh Phong. Bằng niềm tin, ý chí và sự kiên nhẫn cuối cùng cậu đã tìm ra được “chân ái” cho mình và tìm lại được mái tóc vốn được coi là niềm tự hào của mình. Xin chúc cho Thanh Phong sẽ luôn hạnh phúc, tự tin và gặt hái được thêm nhiều thành công.

Không chỉ Thanh Phong rất nhiều người cũng đã điều trị thành công và tìm lại được sự tự tin và diện mạo hoàn hảo của mình khi đến với Trung tâm Da liễu Đông Y Việt Nam!

BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

  • Các phương pháp điều trị bệnh rụng tóc hiệu quả nhất
  • Hoa râm bụt “Thần dược ” giúp tóc bạn mọc nhanh
  • Với củ dền đỏ tóc hết gãy rụng chỉ sau 1 tháng
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.