Da liễu: Chữa bệnh á sừng bằng Đông y – Bài thuốc quý từ cha ông


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Từ xa xưa cách chữa bệnh á sừng bằng Đông y là phương pháp điều trị bệnh là chủ yếu, cho tới ngày nay y học hiện đại phát triển nhưng cũng không thể phủ nhận được những bài thuốc đặc trị bệnh hiệu quả dứt điểm….Trong việc điều trị bệnh vẩy bằng đông y đối với người có sức đề kháng yếu như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người cao tuổi…sẽ phòng những tác dụng phụ không tốt của thuốc gây ra rất tốt.



Chữa bệnh á sừng bằng thuốc Đông y được nhiều người ưa chuộng bởi tính hiệu quả và an toàn



Dùng thuốc Đông y chữa bệnh á sừng tốt không?

Nhiều người đặt ra câu hỏi bệnh á sừng dùng thuốc Đông y có tốt không? Để giải đáp thắc mắc này chúng tôi đã nhờ tới Lương y Nguyễn Thế Anh trả lời như sau: Việc sử dung các loại thuốc tây có rất nhiều rủi ro, thường bệnh nhân hay có tâm lý tự chuẩn đoán và tự ý lấy thuốc chữa bệnh, tuy nhiên các loại thuốc tây hay gây ra tác dụng phụ có hại tới cơ thể.

Điển hình nhất là các loại thuốc có chứa thành phần là corticoid, thuốc này có thể cho kết quả điều trị nhanh hơn nhưng chỉ cho kết quả tạm thời và thường hay phát bệnh trở lại nghiêm trọng hơn. Chưa kể tới việc tác dụng phụ nghiêm trọng của thuốc này gây teo da, gây viêm da.



Chữa á sừng bằng Đông y là ưu tiên hàng đầu bởi hiệu quả lâu dài và lành tính



Chính vì thế mà việc chữa bệnh á sừng bằng Đông y là một trong những phương pháp được ưu tiên hàng đầu hiệu này. Giúp điều trị bệnh á sừng dứt điểm không tái phát lại. Hiệu quả trị bệnh á sừng bằng Đông y rất tốt vì thế đây là phương pháp đáng cân nhắc khi trị bệnh á sừng.

Thông tin thêm: Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh ấ sừng để có biện pháp điều trị hiệu quả nhất

Một số bài thuốc Đông y điều trị bệnh á sừng

Theo y học cổ truyền bệnh á sừng có thể được chữa trị dứt điểm bằng việc kết hợp các bài thuốc được điều chế từ những thảo dược tự nhiên quen thuộc. Rất đơn giản bạn có thể sử dụng một số thảo dược đông y trị bệnh á sừng như sau:

Bài thuốc 1: Bài thuốc ngâm rửa toàn thân

Bạn cần chuẩn bị:

  • 120 gram Khô phàn
  • 500 gram Mang tiêu
  • 240 gram hoa cúc dại
  • 120 gram xuyên tiêu
Đây đều là những thành phần có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, tiêu viêm vùng da bị viêm nhiễm do á sừng gây ra.

Người bệnh đem tất cả các nguyên liệu trên cho vào một cái nồi lớn, sau đó cho thêm 5 lít nước đun nhỏ lửa trong 15 phút. Người bệnh dùng nước này để pha nước tắm mỗi ngày, nếu bệnh á sừng lây lan trên diện rộng. Hoặc bạn có thể dùng nước này để ngâm vùng da bệnh mỗi ngày. Thực hiện liên tục mỗi ngày cho đến khi các dấu hiệu bệnh giảm hẳn.

Bài thuốc đông y này tác động trực tiếp lên các vùng da bị bệnh á sừng, giúp làm mềm vùng da bị tổn thương, giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu. Hơn thế nữa, bài thuốc còn thẩm thấu vào bên trong lớp biểu bì, ngăn ngừa tình trạng nứt da cũng như lây lan của vết thương sang vùng da lân cận.

Bài thuốc 2: Bài thuốc đông y trị bệnh á sừng dạng uống

Những thảo dược mà bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • 12 gram Kinh giới
  • 12 gram Rau má
  • 12 gram Bồ công anh
  • 10 gram trinh nữ hoàng cung
  • 9 gram Xích đồng
  • 12 gram Thổ phục linh
  • 12 gram Hạ khô thảo
  • 12 gram Đơn tướng quân
Tất cả những vị thuốc trên mang đi sắc với 3 chén nước, đến khi cạn còn 1 chén thì uống được. Sau đó cho thêm 3 chén nước sắc lần 2, dùng uống. Mỗi ngày uống 2 lần để có tác dụng điều trị bệnh á sừng hiệu quả.

Bài thuốc đông y này có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng cũng như có thể khử độc ở gan và bài tiết của thận. Ngoài ra thang thuốc này còn có thể loại bỏ các độc tố ẩn sâu trong cơ thể, giúp bệnh nhân điều trị dứt điểm căn nguyên gây ra bệnh á sừng, tránh sự tái phát đồng thời nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Tìm hiểu thêm: Học dân gian cách chữa á sừng bằng lá lốt

Bài thuốc 3: Bài thuốc kết hợp uống trong và ngâm ngoài

Đây là bài thuốc Đông y điều trị bệnh á sừng kết hợp để có hiệu quả điều trị hiệu quả nhất.



Bài thuốc Đông y chữa bệnh á sừng kết hợp uống trong và ngâm rửa bên ngoài



* Bài thuốc uống trong:

  • Gồm những vị thuốc: Ké đầu ngựa, hà thủ ô, huyền sâm, hoa ma nhân, ngân hoa, sinh địa, tất cả đồng 12 gram.
  • Người bệnh dùng các vị thuốc này sắc với 3 chén nước đến khi cạn còn một chén thì dùng được. Mỗi ngày uống một lần, liên tục trong 15 ngày sẽ thấy công dụng điều trị bệnh.
* Bài thuốc ngâm rửa:

  • Nguyên liệu gồm có: Hoa tiêu, phác tiêu, dã hoa cúc mỗi thứ 12 gram.
  • Người bệnh dùng nước này để nấu nước ngâm rửa vùng da bệnh mỗi ngày một lần. Thực hiện liên tục đều đặn để bài thuốc có hiệu quả điều trị cao nhất.
Ưu điểm lớn nhất khi dùng thuốc Đông y điều trị bệnh á sừng là tính an toàn bởi các thành phần đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, lành tính, thân thiện với sức khỏe con người. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị lại không nhanh bằng các loại thuốc Tây dược nhưng thuốc Đông y không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sứ khỏe.

Không những thế, những vị thuốc này còn giúp bồi bổ sức khỏe và nâng cao thể trạng của bệnh nhân. Nhưng khi dùng thuốc Đông y trị bệnh á sừng cần sự kiên trì của người bệnh và tác dụng của thuốc còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của từng người.

Lưu ý: Khi quyết định chữa bệnh á sừng bằng Đông y thì người bệnh nên chú ý chọn địa chỉ phòng khám y học cổ truyền uy tín để được chẩn đoán bệnh chính xác và chất lượng thuốc cũng đảm bảo.

Hy vọng những thông về việc chữa bệnh á sừng bằng Đông y mà chúng tôi cung cấp các thể giúp ích cho bạn trong việc điều trị bệnh. Chúc bạn sức khỏe.

Tìm hiểu thêm: Cách chữa bệnh á sừng ở tay đơn giản & hiệu quả


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl