Da liễu: Điều trị mề đay mang thai không đúng cách, nguy cơ dị tật thai nhi


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Thời kỳ mang thai là lúc cơ thể người mẹ rất nhạy cảm, người mẹ sẽ dễ mắc phải một số bệnh trong đó có các bệnh về da. Nổi mề đay mẩn ngứa là triệu chứng nhiều mẹ bầu gặp phải. Việc điều trị mề đay mẩn ngứa hay bất kỳ một chứng bệnh nào trong thời kỳ mang thai phải cẩn trọng, nếu không điều trị đúng cách thai nhi sẽ có nguy cơ dị tật.

Mề đay mẩn ngứa trong thời kỳ mang thai trước tiên sẽ mang đến những khó chịu cho người mẹ, những cơn ngứa ngáy ảnh hưởng tới tâm lý và cuộc sống của mẹ bầu. Không dừng lại ở đó, mề đay mẩn ngứa khi mang thai còn tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng tới thai nhi vì thế mẹ bầu không thể xem thường chứng bệnh này, cần sớm phát hiện và điều trị bệnh đúng cách.


Mẹ bị mề đay thời kỳ mang thai, thai nhi đối diện với nguy cơ dị tật

Khi bị mề đay mẩn ngứa, trên vùng da người bệnh xuất hiện những nốt nổi mẩn màu đỏ hoặc hồng, sẩn phù trên bề mặt da, tập trung tại một vùng da hoặc mọc rải rác ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể.

Đối với những người bình thường thì mề đay mẩn ngứa sẽ không gây nguy hiểm gì tuy nhiên đối với phụ nữ đang mang thai thì chứng bệnh này lại cực kỳ nguy hiểm, có thể gây ra những ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Virus mề đay mẩn ngứa khi xâm nhập vào cơ thể sẽ đi khống chế hạch phân chia làm nhiễm sắc thể bị đứt. Bị mề đay khi đang trong thời kỳ mang thai sẽ khiến virus thông qua nhau thai tiến sâu vào cơ thể thai nhi làm tổn hại đến thai nhi. Giai đoạn đầu thai kỳ, sự phân hóa bộ máy của thai nhi chưa được hoàn thiện, quá trình nhân bản AND sẽ bị ảnh hưởng khi nhiễm sắc thể bị đứt. Các bộ bận khác của phôi thai dần dần cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đây chính là nguyên nhân khiến trẻ sinh ra bị mề đay bẩm sinh và trong một số trường hợp có thể dẫn đến các dị tật như: dị dạng hệ thống thần kinh trung ương, dị dạng hệ thống hô hấp, hệ thống sinh dục, dị dạng mắt, tâm huyết quản, … cùng nhiều biến chứng khác. Có trường hợp thai nhi khó phát triển có thể bị sảy thai. Trường hợp mẹ bầu bị mề đay mẩn ngứa trong những tháng đầu thai kỳ sẽ được các bác sỹ khuyên bỏ thai để tránh nguy cơ con sinh ra bị dị tật bẩm sinh.

Nhiều mẹ bầu bị mề đay trong giai đoạn từ tháng thứ tư đổ đi chủ quan, tự ý mua thuốc về uống mà không theo sự chỉ định của bác sĩ cũng dẫn tới những hậu quả đáng tiếc. Hai loại thuốc thường được sử dụng để điều trị dị ứng đó là thuốc kháng histamin và thuốc corticoid, hai loại thuốc này được khuyến cáo là thận trọng với phụ nữ đang mang thai vì thế khi sử dụng thuốc này điều trị các mẹ bầu cần được tư vấn từ bác sĩ.

Bí quyết trị mề đay khi mang thai hiệu quả, an toàn cho mẹ và bé

Mề đay mẩn ngứa khi mang thai tiềm ẩn những biến chứng ảnh hưởng đến thai nhi nên mẹ bầu cần thận trọng hơn trong việc phòng ngừa, khi đã mắc phải chứng bệnh này rồi thì cần điều trị đúng cách.

Các bài thuốc đông y điều trị mề đay là phương pháp hiệu quả, an toàn mẹ bầu bị mề đay nên áp dụng, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là một trong những địa chỉ điều trị bằng y học cổ truyền uy tín và sở hữu bài thuốc đông y điều trị mề đay được xem là tốt nhất hiện nay.

Bài thuốc đông y gia truyền của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường điều trị mề đay mẩn ngứa là bài thuốc được bào chế với nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên an toàn lành tính, áp dụng điều trị cho mọi đối tượng kể cả phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Bài thuốc áp dụng điều trị mề đay cho các mẹ đang mang thai trong giai đoạn từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 7.

Thuốc được bào chế dưới dạng cao tiện lợi cho sử dụng và bảo quản. Mẹ nào có ốm nghén, mẫn cảm với mùi lạ thì cũng không phải lo vì thuốc này có mùi dịu nhẹ.

Được biết bài thuốc điều trị gồm 3 loại thuốc đó là: thuốc đặc trị mề đay, thuốc bổ gan dưỡng huyết và thuốc bổ thận giải độc giúp loại bỏ cả triệu chứng lẫn nguyên nhân gây mề đay mẩn ngứa.


Các chị em bị mề đay khi mang thai có thể yên tâm sử dụng bài thuốc này để điều trị mà không sợ tác dụng phụ hay ảnh hưởng gì đến cả mẹ và bé.

Các chị em có thể đến trực tiếp Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được các lương y, bác sĩ khám và kê đơn thuốc điều trị phù hợp với từng tình trạng bệnh và giai đoạn mang thai.

Để điều trị mề đay hiệu quả, bên cạnh việc sử dụng thuốc thì chị em cần kết hợp chăm sóc da hợp lí, cần tuân thủ một số yếu tố sau để bệnh nhanh khỏi:

  • Chị em nên mặc đồ thoáng mát để tránh mồ hôi, tắm rửa vệ sinh sach sẽ. Khi tắm không nên sử dụng nước quá nóng da sẽ dễ bị khô, nhạy cảm và ngứa hơn. Sử dụng các loại sữa tắm dịu nhẹ, tránh sử dụng các loại có tính tẩy mạnh sẽ khiến da bị kích ứng thêm.
  • Để giảm bớt tình trạng ngứa thì chị em có thể nấu nước lá khế để tắm tuy nhiên cần lưu ý rửa sạch lá khế tránh tình trạng trên lá khế có lông sâu có thể gây dị ứng thêm.
  • Hạn chế gãi, nhiều trường hợp gãi mạnh khiến vùng da bị trầy xước và có nguy cơ nhiễm khuẩn
Có thể thấy mề đay khi mang thai không chỉ ảnh hưởng tới người mẹ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm tới cả con. Để bảo vệ sức khỏe bản thân và sức khỏe của bé, mẹ bầu cần sáng suốt trong việc điều trị, lựa chọn đúng phương pháp không chỉ giúp điều trị hiệu quả mà còn phải đảm bảo được an toàn.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.