Da liễu: Chữa bệnh á sừng tại nhà với rau răm


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Các triệu chứng bệnh á sừng thường khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt như đau rát cảm giác xé da thịt do da khô bị nứt nẻ chảy máu. Đây cũng là căn bệnh mãn tính liên quan nhiều tới cơ địa nên việc chữa bệnh á sừng thường khó khăn, tính tới thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có một loại thuốc nào có thể chữa trị á sừng tận gốc. Bài thuốc chữa bệnh á sừng tại nhà với rau răm được xem là một trong những biện pháp chữa á sừng tự nhiên giúp trị bệnh lại an toàn cho da mà không ít người áp dụng trị bệnh thành công. Một vài điều về bài thuốc mà bạn có thể biết như sau:



Chữa bệnh á sừng tại nhà với rau răm

Cách chữa á sừng với rau răm

Được biết tới là loại cây có tính ấm, vị cay nồng và mùi thơm hơi hắc. Theo đó người ta phát hiện ra rằng rau răm không độc có tính sát trùng, tán hàn, mạnh gân cốt, kích thích tiêu hóa…. Nhờ tính chất này mà rau răm không chỉ dùng trị một số bệnh bên trong cơ thể mà hơn hết tính diệt khuẩn tốt đã giúp rau răm trị một số bệnh ngoài da cực kì hiệu quả. Trong đó có bài thuốc dân gian truyền lại dùng rau răm kết hợp với cây sài đất trị bệnh á sừng, bài thuốc này giúp ngăn chặn nhiễm trùng, làm liền vết thương nhanh, chống oxy hóa da giúp giảm nhanh bệnh á sừng một cách khá tốt mà mọi người không nên bỏ qua.


Cách thực hiện: Chỉ cần chuẩn bị khoảng 50g thân lá rau răm và 50g cây sài đất. Đem rửa sạch rồi nấu nước sôi khoảng 10 phút thì lấy ra dùng rửa vết thương ngoài tại vùng da bị bệnh á sừng ngự trị. Ngày thực hiện 2 lần nhằm phòng chống viêm nhiễm và hạn chế sự phát triển nghiêm trọng của căn bệnh này.

Ngoài ra bạn nên kết hợp thêm với cách dùng rau răm giã nát và cho vào vài hạt muối rồi đem đắp vào vết thương để khoảng 30 phút thí rửa sạch lại với nước ấm. Kết hợp thực hiện liên tục 2 cách này với nhau sẽ giúp bệnh giảm nhanh triệu chứng vô cùng hiệu quả đó nhé!

Thông tin có thể bạn cũng quan tâm:

  • Người bệnh á sừng nên kiêng gì
  • Dân gian dùng lá lốt chữa á sừng
Lời khuyên cho người bị bênh á sừng

Bên cạnh việc áp dụng mẹo dân gian trên đây trị bệnh á sừng thì mọi người nên chú ý hơn tới môi trường sống sạch sẽ cùng chế độ sinh hoạt hợp lý giúp bệnh nhanh khỏi hơn. Người bệnh nên chú ý một số vấn đề sau:

+ Hạn chế căng thẳng, stress: yếu tố căng thẳng là một trong những thủ phạm làm bệnh nghiêm trọng hơn, vì vậy nên hạn chế suy nghĩ nhiều, căng thẳng và đặc biệt là nên ngủ đúng giờ, đủ giấc để làn da được khỏe mạnh một cách tự nhiên hơn.

+ Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Nên bổ xung chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh có chứa vitamin tự nhiên tốt cho da, giúp tăng cường liên kết đàn hồi ở da.

+ Uống đủ nước: Đặc điểm của bệnh á sừng là làm làn da khô, nứt nẻ vì vậy bạn nên bổ xung đủ nước để làn da trở nên mềm mịn căng mịn hơn.

Trong trường hợp bệnh có tiến triển nặng lên, không đáp ứng với phương pháp điều trị trên thì bệnh nhân nên tới bệnh viện khám và nhờ bác sĩ tư vấn cách điều trị tốt nhất. Chúc các bạn nhanh khỏi bệnh.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl