Da liễu: Công dụng làm se khít lỗ chân lông của nha đam


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Nói đến nha đam chắc hẳn bạn đã nghe nói về công dụng làm se khít lỗ chân lông của nha đam. Tuy nhiên không ít người đã mắc phải sai lầm trong quá trình ứng dụng này và đã mang lại hậu quả khá nghiêm trọng đối với da. Chính vì thế hôm nay chúng tôi xin chia sẻ bí quyết làm se khít lỗ chân lông của nha đam chuẩn và an toàn nhất.



Se khít lỗ chân lông bằng nha đam có hiệu quả không, có mang lại tác dụng phụ nào không



Lỗ chân lông to ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ làn da, đặc biệt lỗ chân lông to cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng mụn cám, mụn đầu đen xuất hiện. Vì vậy nên cần phải tìm cho mình bí quyết se lỗ chân lông nhỏ lại bảo vệ nhan sắc không bị phai mờ theo thời gian. Bài viết về công dụng làm se khít lỗ chân lông của nha đam dưới đây sẽ giúp mọi người có thêm bí quyết làm đẹp không cần phải suy nghĩ nhiều ngay sau đây.

Tác dụng se khít lỗ chân lông từ nha đam

Nha đam được dùng như là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng như lợi đường tiêu hóa, tuy nhiên công dụng được biết hơn cả từ nha đam đó chính là công dụng làm đẹp chăm sóc da.

Từ lâu, nha đam đã được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm làm đẹp. Vì trong nha đam có chứa nhiều đặc tính kháng virus và kháng khuẩn nên có thể điều trị mọi thứ từ trị mụn cho đến se khít lỗ chân lông. Trong gel nha đam có chứa khoảng 96% là nước, một số chất hữu cơ và vô cơ. Trong đó có một loại protein chứa 18 trong số 20 axit amin được tìm thấy trong cơ thể.

Tiến sĩ Deepali Bhardwaj, bác sĩ da liễu tại Delhi nói, “Nha đam rất giàu vitamin C, E và Beta carotene mang lại dinh dưỡng và chống lão hóa cho làn da. Nha đam còn có thể giữ ẩm da mà không gây nhờn rít hay tiết ra lượng dầu thừa”. Tiến sĩ cũng đề nghị thêm là nên uống một ly nước ép nha đam vào mỗi buổi sáng để cải thiện tiêu hóa và giải quyết các vấn đề về rối loạn da. Bạn biết rồi đấy, một cơ thể bên trong lành mạnh sẽ cũng cấp một làn da khỏe mạnh, rạng rỡ và mịn màng.

Ngoài ra nha đam chứa rất nhiều vi chất khác có thể giúp tái sinh tế bào, làm sạch da loại bỏ tế bào da chết giúp tái sinh mô mới từ đó giúp thu nhỏ lỗ chân lông khiến da trở nên mềm mịn hơn. Bạn đã thấy công dụng bất ngờ của nha đam chưa? Hãy thử cách se khít lỗ chân lông bằng nha đam mà chúng tôi sẽ hướng dẫn ngay bên dưới đây.

Cách sử dụng nha đam đúng cách giúp se lỗ chân lông

Để áp dụng nha đam đúng cách giúp se lỗ chân lông thì bạn có thể thực hiện theo 2 cách đơn giản chúng tôi sẽ hướng dẫn bên dưới.

1. Dùng nha đam nguyên chất

Khi chọn nha đam để se khít lỗ chân lông, bạn nên chọn lá tươi, không quá héo hoặc bị dập. Nước ép lô hội đóng chai cũng là một lựa chọn thay thế, tuy nhiên đôi khi chúng được trộn với các hóa chất để bảo quản.



Chỉ cần một lá nha đam tươi lá bạn đã có thể áp dụng cách se khít lỗ chân lông bằng nha đam cực hiệu quả



Rửa mặt thật kỹ trước khi bạn áp dụng cách se khít lỗ chân lông bằng nha đam. Nếu có sữa mặt có nguồn gốc từ thiên nhiên, ít gây kích ứng da thì bạn có thể lựa chọn sử dụng. Sau đó sử dụng khăn mặt sạch, nhẹ nhàng lau đi nước trên mặt.

Bạn rửa cả lá nha đam trong nước ấm khoảng 30ºC để loại bỏ bất cứ một dư lượng xấu nào còn tồn đọng trên đó. Sử dụng một con dao sắt, tách lá nha đam ra thành hai phần.

Thoa gel nha đam lên cả khuôn mặt của bạn. Tốt nhất bạn nên bóp một ít gel nha đam ra đầu ngón tay rồi hãy thoa lên mặt. Tránh để phần nhựa màu vàng dính vào da sẽ gây ngứa.

Để yên trong vài phút để da của bạn có thời gian hấp thụ các chất có trong nha đam. Cuối cùng là rửa sạch với nước ấm, lau khô bằng khăn mềm và thoa kem dưỡng ẩm.

2. Dùng mặt nạ nha đam bột gạo

Bạn chỉ cần xay nhuyễn thịt nha đam rồi trộn với bột gạo tạo thành hỗn hợp sệt sau đó bôi hỗn hợp này lên da mặt và nằm thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước.

Dùng liên tục khoảng 1-2 tháng thì sẽ thấy không chỉ có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông từ mặt nạ này mà bạn còn cảm nhận được làn da sáng hơn hẳn tới mức ngạc nhiên.

3. Se khít lỗ chân lông bằng nha đam kết hợp nước hoa hồng

Đây là loại mặt nạ tuyệt vời được sử dụng để se khít lỗ chân lông, chống nhiễm trùng da, phục hồi sắc màu tự nhiên cho làn da.



Học cách làm se khít lỗ chân lông bằng nha đam kết hợp với nước hoa hồng để tăng hiệu quả se khít lỗ chân lông và làm mịn da



Cách làm se khít lỗ chân lông bằng nha đam và nước hoa hồng rất đơn giản. Bạn chỉ cần xay nhỏ thịt nha đam sau đó cho thêm 1 muỗng nước hoa hồng rồi trộn đều. Rửa sạch mặt với nước ấm. Hãy tẩy trang nếu bạn đã trang điểm. Sử dụng đầu ngón tay của bạn để bôi hỗn hợp lên mặt sau đó vỗ nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da hơn.

Sau 15 phút hãy rửa sạch mặt của bạn với nước mát. Cuối cùng là thoa kem dưỡng ẩm. Thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần một tuần để thấy hiệu quả se khít lỗ chân lông bằng nha đam và nước hoa hồng.

Ngoài việc sử dụng mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông ở trên ra thì mọi người nên chú ý tới việc chăm sóc da đúng cách, không nên rửa mặt bằng nước nóng quá nhiều hoặc không được lười rửa mặt vì đây là những nguyên nhân điển hình gây nên tình trạng lỗ chân lông to.

Hãy bảo vệ gương mặt của bạn bằng mỗi ngày. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn để ngăn ngừa da bị hư hại do anh nắng mặt trời. Chúng tôi hy vọng thông tin được cung cấp trên đay có thể giúp ích cho bạn, chúc bạn sức khỏe.

Thông tin hữu ích đối với bạn đọc:

  • Top 3 mặt nạ se khít lỗ chân lông tự nhiên tốt nhất
  • Cách thu nhỏ lỗ chân lông to ở mặt đơn giản
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.