Da liễu: Bệnh vẩy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh không?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Thắc mắc:

Chào bác sĩ, em năm nay 27 tuổi đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại em đang thắc mắc một vấn đề là mắc bệnh vẩy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh không?



Dạo gần đây, tại bộ phận sinh dục của em thường có những biểu hiện bất thường như ngứa ngáy, nổi vảy có màu trắng và đỏ đôi khi có nốt mụn xuất hiện nhiều nhất tại các nếp gấp như mông và vùng mu. Qua tìm hiểu trên mạng thì biết được những triệu chứng mà em đang mắc phải là bệnh vẩy nến. Vì bệnh xuất hiện tại vùng nhạy cảm nên em rất e ngại khi đi khám bác sĩ. Do đó, em đã tự ý mua thuốc về nhà điều trị. Đến nay đã hơn hai ngày rồi nhưng bệnh vẫn chưa thấy có gì cải thiện đáng kể. Được biết vẩy nến là căn bệnh viêm nhiễm vì bệnh biểu hiện ở vùng kín nên em rất lo lắng, không biết căn bệnh mà em đang mắc phải có gây ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và đặc biệt vẩy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh không. Chính vì thế, hôm nay em đã gửi thắc mắc của mình đến chuyên mục mong bác sĩ tư vấn giúp em càng sớm càng tốt.

( Gmail: Trần***[email protected])​

Trả lời:

Chào bạn! Trước tiên chuyên trang chuyenkhoadalieu.net cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi thư mục của chúng tôi. về phía câu hỏi của bạn sẽ được biên tập viên nhanh chóng liên hệ với bác sĩ giải đáp cụ thể như sau:

Bệnh vẩy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh không?

Trực tiếp giải đáp thắc mắc của bạn là PGS. TS. BS Phạm Thị Lan chuyên ngành da liễu cho biết; Vảy nến là căn bệnh thường gặp ở nhiều người, nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do rối loạn hệ miễn dịch, di truyền, ô nhiễm môi trường hoặc chế độ sinh hoạt không đúng đắn từ đó bệnh được hình thành và xuất hiện ở nhiều khu vực trên cơ thể người bệnh. Đối với trường hợp mắc bệnh vẩy nến tại cơ quan sinh dục được xác định là do trang phục không phù hợp, bạn thường hay mặc những bộ đồ lót bó sát, hay vận động ra nhiều mồ hôi ở vùng sinh dục hoặc do vệ sinh không đúng cách….

Bệnh vẩy nến tại bộ phận sinh dục nữ thường xuất hiện bên ngoài âm đạo, mông, hậu môn, vùng mu… còn nam giới thường xuất hiện tại dương vật, bìu, mông, hậu môn và vùng mu. Dấu hiệu nhận biết chung là các nốt đỏ và sáng bóng, tạo vảy, không bị ngứa nhưng lại gây khó chịu và dễ bị viêm nhiễm tái phát nhiều lần, khó điều trị làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng lượng cuộc sống người bệnh.

Quay lại câu hỏi của bạn khán giả khi hỏi về bệnh vẩy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh không? Xin được trả lời là bệnh vẩy nến ở bộ phận sinh dục đối với nữ giới thì đây chỉ là bệnh ngoài da nếu phát hiện và điều trị triệt để sẽ không hề gây ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục bên trong và bệnh cũng không có khả năng gây vô sinh ở bất kì trường hợp nào. Còn đối với nam giới nếu các triệu chứng của bệnh gây ra nằm ngay tại dương vật hay đầu dương vật mà không khắc phục sớm thì có thể dẫn đến viêm tinh hoàn. Gây ảnh hưởng tới khả năng tình dục và chức năng sinh sản về sau.

Lời khuyên dành cho bạn:

Với tình trạng hiện giờ của bạn, qua chia sẻ cũng chưa thể khẳng định được mức độ viêm nhiễm và nguyên nhân cụ thể mắc bệnh của bạn là do đâu. Vì thế bạn không nên chủ quan với sức khoẻ của chính mình, để có hướng giải quyết tốt đẹp, khắc phục bệnh sớm nhất. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến bệnh viện da liễu uy tín để khám và điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ thì bệnh mới được chữa trị hiệu quả tận gốc, không gây ra bất kì biến chứng gì làm ảnh hưởng đến làn da tại bộ phận sinh dục.

Hi vọng qua những chia sẻ trên từ bác sĩ Phạm Thị Lan sẽ giúp các bạn có cái nhìn thoáng hơn và điều trị bệnh đúng thuốc đúng cách sẽ mang lại kết quả cao.

BẠN NÊN XEM THÊM:

  • Cách nhận biết và phân biệt các thể bệnh vẩy nến
  • Một số phương pháp giúp bạn đẩy lùi bệnh vẩy nến
  • Chia sẻ thuốc chữa bệnh vẩy nến cực kì hiệu quả bạn đã thử chưa?
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.