Da liễu: Bệnh vảy nến phấn hồng và cách chữa trị tốt nhất


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Vẩy nến phấn hồng là một biểu hiện điển hình của bệnh vẩy nến nói chung và gây nhiều khó chịu, ngứa ngáy ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

Vẩy nến là căn bệnh tự miễn dịch gây ra nên cho tới thời điểm hiện tại việc điều trị khỏi dứt điểm đang còn gặp phải khá nhiều khó khăn. Chính bản thân người mắc bệnh thường cảm thấy tự ti xấu hổ khi các triệu chứng của bệnh gây ra ngoài da như: da tổn thương, bong tróc, dầy sừng phết hồng… Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cùng các bạn hiểu hơn về căn bệnh ngoài da vẩy nến phấn hồng cũng như cách chữa bệnh vẩy nến phấn hồng hiệu quả, hãy tìm hiểu để có cái nhìn khái quát hơn về căn bệnh mãn tính này nhé!

Bệnh vẩy nến phấn hồng là gì?

Để hiểu hơn về bệnh hãy xem khái quát về bệnh vẩy nến phần hồng là gì. Các chuyên gia định nghĩ rằng: Bệnh vẩy nến phấn hồng là một căn bệnh mãn tính thường gặp ngoài da. Những triệu chứng của bệnh này thường khá rõ ràng và dễ nhận biết với biểu hiện ngoài da là: ngứa da, da dày hơn và tróc vẩy xếp như vẩy cá, cạo nhẹ lớp vẩy trắng bạn sẽ thấy lớp da màu hồng như nến, một phần nào những triệu chứng này hình thành nên tên gọi của bệnh nó.



Bệnh vẩy nến phấn hồng và những thông tin cần biết



Hiện tại thì nguyên nhân gây bệnh vẩy nến phấn hồng vẫn chưa được giải thích rõ ràng, các chuyên gia hàng đầu đưa ra được một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh vẩy nến như: do thời tiết, rối loạn hệ thống miễn dịch, tâm lý căng thẳng, sử dụng nhiều chất kích thích, nhiễm khuẩn ngoài da….

Cách chữa bệnh vẩy nến phấn hồng

Vẩy nến phấn hồng là căn bệnh ngoài da khá lành tính, có thể khỏi nhanh chóng trong vòng 4 đến 8 tuần. Một số trường hợp bệnh nặng có thể kéo dài đến 12 tuần. Việc điều trị bệnh chủ yếu là kiểm soát các triệu chứng và ngăn ngừa lây lan ra các khu vực da khác.

Tuy là bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng không có nghĩa là bạn có thể chủ quan, vì nếu không điều trị bệnh kịp lúc thì có thể gây ra bệnh viêm khớp vẩy nến cho người bệnh.

1. Thuốc điều trị bệnh vẩy nến phấn hồng

  • Những loại thuốc thường được dùng để điều trị bệnh vẩy nến phấn hồng bao gồm các nhóm thuốc:
  • Thuốc kháng virus hay thuốc kháng sinh có thể giúp rút ngắn thời gian bệnh vẩy nến xuống 1 đến 2 tuần, tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh. Loại thuốc cơ bản gồm: Acylovir, famcicilovir,…
  • Các loại kem bôi như: Pomade, Lorinden,… có thể giúp bệnh nhân giảm thiểu tối da cơn ngứa và giúp chống viêm nhiễm, làm lành vết thương nhanh chóng.
  • Xà phòng có chứa hắc ín như Salicylic có thể làm bong lớp da vẩy nến, giúp tái tạo da nhanh.
2. Quang trị liệu vẩy nến phấn hồng

  • Ngoài sử dụng thuốc để điều trị thì phương pháp quang trị liệu, chiếu tia cực tím UVB cũng được nhiều người bệnh ưu ái và chọn để điều trị vì tính hiệu quả và nhanh chóng.
3. Thuốc Đông y điều trị bệnh vẩy nến phấn hồng



Sử dụng thuốc Đông y để điều trị bệnh vẩy nến phấn hồng


  • Thuốc Đông y cũng là một phương pháp điều trị bệnh vẩy nến phấn hồng rất hiệu quả mà chi phí lại khá thấp. Ngoài trừ điều trị các triệu chứng của bệnh vẩy nến phấn hồng thì thuốc Đông y còn có thể giúp giải độc, điều hòa lưu thông khí huyết giúp người bệnh thoải mái, làn da hồng hào và luôn tràn đầy sức sống.
  • Thuốc Đông y chữa bệnh vẩy nến bao gồm thuốc uống trong, thuốc thoa ngoài và thuốc ngâm rửa. Được bào chế bằng các nguyên liệu thiên nhiên nên rất an toàn và có hiệu quả điều trị lâu dài, ngăn chặn bệnh tái phát.
  • Lưu ý khi sử dụng thuốc Đông y để điều trị bệnh vẩy nến phấn hồng thì bạn cần có tính kiên nhẫn, vì thuốc Đông y thường điều trị chuyên sâu nên có thời gian tác dụng khá chậm so với các phương pháp y học hiện đại.
Điều trị bệnh vẩy nến phấn hồng thì điều trị các triệu chứng là chính và nên điều trị sớm lúc bệnh mới khởi phát. Khi chẩn đoán bệnh cũng cần phải thận trọng để tránh nhằm lẫn với các bệnh ngoài da khác như chàm, nấm da, lang ben,…

Kết hợp chế độ sinh hoạt trị bệnh vẩy nến phấn hồng

Đối với bệnh vẩy nến phấn hồng ngoài việc áp dụng cách chữa bệnh vẩy nến thôi chưa đủ, mà mọi người còn cần phải kết hợp thêm chế độ sinh hoạt, tâm lý ổn định mới hi vọng khỏi bệnh một cách nhanh nhất. Một số chế độ sinh hoạt tốt cho người mắc bệnh vẩy nến mà bạn không nên bỏ qua như sau:

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp

Vì da người mắc bệnh vẩy nến thường rất nhạy cảm vì vậy mà tốt nhất mọi người nên tìm các loai kem dưỡng ẩm tốt cho da như các loại nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn, hạn chế kích ứng cho da làm giảm tình trạng nguy hiểm của bệnh này.

2. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tuy răng tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể có tác dụng giống như quang trị liệu vẩy nến, tuy nhiên nó lại quá mạnh nên tia cực tím có trong ánh mặt trời sẽ xuyên vào trong da làm bệnh trở nên trầm trọng hơn rất nhiều. Vì thế nên người bệnh nên che chắn khi ra ngoài nắng mặt trời đặc biệt là khu vực bị thương sẽ rất dễ bị lây nhiễm.

3. Ổn định tâm lý



Ổn định tâm trạng giúp điều trị bệnh vẩy nến phấn hồng tốt hơn



Thêm một điều quan trọng nữa là người bệnh cần luôn giữ tâm trạng thoải mái, tránh lo âu, mặc cảm, tự ti. Thực tế bệnh cũng chỉ kéo dài từ 6 đến 8 tuần. Vì vậy, mà người bệnh cần chuẩn bị tâm lý sống chung với bệnh tạo stress cũng là tác nhân khiến bệnh tình thêm nặng hơn, khiến điều trị bệnh vẩy phấn hồng bị cản trở, không hiệu quả.

4. Tránh nhiễm khuẩn

Ở những người bị tổn thương ở da tốt nhất nên có biện pháp điều trị hợp lý sớm để hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn làm bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Việc điều trị bệnh vẩy nến phấn hồng cần điều trị trong một thời gian dài vì vậy mà mọi người không nên bỏ qua, hãy áp dụng các biện pháp điều trị này để trị bệnh một cách hiệu quả tốt nhất có thể.

Có thể bạn quan tâm: Chữa vẩy nến bằng 5 cây thuốc nam quý


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl