Da liễu: Bị bệnh mề đay bao lâu thì khỏi? [Giải đáp thắc mắc]


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Một vấn đề đặt ra là liệu bị bệnh mề đay bao lâu thì khỏi? Nhiều bệnh nhân khá sốt ruột vì những triệu chứng bệnh làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như chất lượng công lượng cuộc sống.

Thắc mắc bệnh nhân: “Không rõ tại sao hai ngày nay em lại bị nổi mề đay. Trên da xuất hiện các vết sẩn đỏ gồ lên khỏi bề mặt da kèm theo đó là ngứa kinh khủng. Như hôm qua ngứa cả đêm làm em không tài nào chợp mắt nổi. Bác sĩ cho em hỏi bị bệnh mề đay bao lâu thì khỏi a? Chứ cứ tình trạng như vầy em cảm thấy mệt mỏi quá” (Thu Uyên – Vũng Tàu)



Liệu bị mề đay bao lâu thì khỏi?



Xin cảm ơn bạn Thu Uyên đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Thắc mắc của bạn về vấn đề bị bệnh mề đay bao lâu thì khỏi cũng là điều mà rất nhiều bạn đọc muốn biết. Chúng tôi xin giải đáp cặn kẽ như sau:

Giải đáp: Bị bệnh mề đay bao lâu thì khỏi ?

Những biểu hiện của bệnh mề đay có thể xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân: thời tiết, thức ăn, tiếp xúc với hóa chất, sử dụng thuốc… Đây là căn bệnh ngoài da phổ biến có thể xuất hiện ở bất cứ lứa tuổi nào. Đây thực chất là những phản ứng ngoài da liên quan đến hoạt động của hệ miễn dịch và tác động đến hệ thống mao mạch bên dưới da. Nếu không điều trị sớm thì bệnh sẽ ngày càng nặng và rất dễ gặp phải các biến chứng như: chứng phù mạch, sốc phản vệ, suy nhược cơ thể.



Không thể xác định được chính xác thời gian bị bệnh mề đay



Về câu hỏi của nhiều độc giả là bị bệnh mề đay bao lâu thì khỏi? Chúng tôi đã tới gặp bác sĩ Trần Huỳnh Vân (Bệnh viện Da liễu TW): “Việc xác định thời gian bị mề đay bao lâu mới khỏi là rất khó. Vì thời gian khỏi bệnh còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, phương pháp điều trị cũng như cơ địa của từng người.”

Trong thực tế, có nhiều bệnh nhân nếu phát hiện bệnh sớm và có phương pháp điều trị hiệu quả thì có thể đẩy lùi được bệnh trong thời gian ngắn, có thể từ vài giờ đến vài ngày. Nhưng cũng có bệnh nhân không xác định được nguyên nhân gây bệnh, không có hướng điều trị hiệu quả thì thời gian điều trị có thể kéo dài đến vài tuần hoặc thậm chí vài năm. Chính vì vậy, ngay từ khi có những dấu hiệu ban đầu thì hãy tiến hành ngay các biện pháp điều trị bệnh. Tránh trường hợp chủ quan, để đến khi bệnh nặng mới tiến hành chữa trị thì thời gian chắc chắn sẽ kéo dài.

Những điều nên làm khi bị bệnh mề đay

Nếu bạn không can thiệp sớm thì bệnh mề đay sẽ ngày càng nặng và sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, chúng ta có những động thái khi có dấu hiệu của bệnh mề đay. Cụ thể bạn nên:



Khi có triệu chứng của bệnh mề đay hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để chữa trị



Ảnh: Chúng ta nên đến gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân gây bệnh

  • Đến gặp bác sĩ để biết được chính xác nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị phù hợp nhất. Để chữa mề đay bạn có thể dùng thuốc dân gian, thuốc tây, hoặc thuốc đông y. Nhưng khi áp dụng cách nào cũng phải thật sự kiên trì vì hiệu quả của thuốc còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người.
  • Vệ sinh da thường xuyên để cơ thể luôn sạch sẽ, tránh mồ hôi. Nhưng chú ý không nên vệ sinh quá nhiều và dùng nước quá nóng có thể làm da mất đi độ ẩm tự nhiên.
  • Khi trời lạnh cần phải biết giữ ấm cơ thể, dưỡng ẩm thường xuyên. Đồng thời cần tránh những tác nhân có thể gây ngứa như: lông động vật, phấn hoa, ô nhiễm môi trường…
  • Chú trọng hơn vào chế độ ăn uống, trong đó bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để nâng cao sức đề kháng. Bên cạnh đó nên hạn chế ăn các đồ ăn dễ gây kích ứng như hải sản, rượu, bia, thuốc lá, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ…
  • Tập luyện thể thao để nâng cao sức đề kháng, tăng cường quá trình lọc thải ở gan. Đồng thời giúp cơ thể thoải mái, nhờ đó mà việc điều trị bệnh sẽ nhanh chóng có hiệu quả hơn.
Hy vọng những chia sẻ ở trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc bị bệnh mề đay bao lâu thì khỏi? Đừng quá lo lắng vì bệnh mề đay hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm nếu chúng ta áp dụng đúng phương pháp. Việc lo lắng chỉ làm cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Chúc bạn nhanh chóng lành bệnh.

Bạn có thể tham khảo thêm:

  • Cách chữa trị mề đay mẩn ngứa mới được bác sĩ khuyên dùng
  • Điều trị mề đay mang thai không đúng cách, nguy cơ dị tật thai nhi
  • Những thứ nhất định phải kiêng khi bị nổi mề đay
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.