Phẫu thuật mí có ảnh hưởng đến thị lực?


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Phẫu thuật mi mắt là tiểu phẫu thuật bao gồm lấy bỏ tổ chức và túi mỡ, lấy bỏ da thừa và lấy bỏ một phần tổ chức cơ vòng mi.


Tùy theo tình trạng da thừa của mỗi người, bác sĩ sẽ thiết kế đường mổ sao cho mi có hình dáng tự nhiên, sẹo càng nhỏ, khó thấy càng tốt.






Phẫu thuật mí mắt phức tạp và khó khăn vì mi mắt cấu tạo không giống các cơ quan khác và có chức năng bảo vệ nhãn cầu. (Ảnh: tin247.com)​

Nếu mi mắt tái tạo không đúng có thể ảnh hưởng đến nhãn cầu và thị lực, thậm chí có thể mù. Vì vậy, khi mổ cần chọn bác sĩ có kinh nghiệm trong phẫu thuật này.


Tùy nguyên nhân và mức độ sụp, bác sĩ sẽ chọn phương pháp cắt, gấp cơ hoặc treo mí, kết hợp với các kỹ thuật thẩm mỹ khác như cắt bớt da hay mỡ thừa.


Phẫu thuật được thực hiện sau khi gây tê tại chỗ. Thường đường mổ nằm ở nếp gấp của mi trên hoặc sát cung lông mày.


Bác sĩ sẽ bóc tách bớt mỡ, cắt bỏ da thừa và cơ vòng mi. Lượng da mi và cơ vòng mi được cắt bỏ quyết định kết quả cuối cùng, bởi nếu cắt quá nhiều sẽ khiến cho mi bị hếch lên, mi dưới bị kéo trễ xuống; Ngược lại nếu cắt bỏ quá ít thì không giải quyết triệt để hiện tượng thừa da mi hoặc hiện tượng sụp mí sẽ bị lại sau 2 - 3 năm.


Cũng có trường hợp, mi mắt quá mỏng, bệnh nhân được ghép thêm mỡ để tạo sự đầy đặn. Thời gian phẫu thuật khoảng 30 phút đến 1tiếng tùy tình trạng. Sau phẫu thuật, mắt sưng khoảng 2 - 3 ngày. Cũng có trường hợp tuy hết sưng nhưng phải một tháng sau mắt mới bình thường.


Sau phẫu thuật thẩm mỹ người bệnh nên kiêng ăn những đồ dễ gây dị ứng như: tôm, cua, hải sản...

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl