Da liễu: Nhận biết các tổn thương da do bệnh vảy nến gây ra


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Vẩy nến là một bệnh ngoài da mãn tính thể nặng gây ra nhiều tác hại và khó chữa trị dứt điểm. Các triệu chứng của bệnh thể hiện ở các khía cạnh chủ yếu là tổn thương trên da, trên móng và khớp. Trong đó, các thương tổn trên da của bệnh vẩy nến có thể bị nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác như bệnh viêm da dầu (viêm da tiết bã), bệnh nấm da, vẩy nến phấn hồng,… Chính vì vậy cần phân biệt và biết cách nhận biết các tổn thương da do bệnh vẩy nến gây ra để có cách điều trị kịp thời, thích hợp nhằm ngăn chặn tình trạng bệnh.



Dấu hiệu nhận biết các tổn thương da do bệnh vẩy nến

– Dấu hiệu đặc trưng chung:

Đối với bệnh vẩy nến, triệu chứng ban đầu và điểm hình nhất chính là xuất hiện trên da. Đó là trên vùng da bị tổn thường xuất hiện một mảng da khô bong tróc có ranh giới rõ ràng, bề mặt có nhiều vảy dày trắng nổi lên trên, khi cạo ra thấy có một lớp mùn trắng như sáp nến. Ban đầu, các tổn thương này xuất hiện với diện tích nhỏ, sau đó lan rộng ra xung quanh với đường kính lớn hơn. Tùy thuộc vào từng dạng bệnh vẩy nến khác nhau lại có các triệu chứng điển hình cụ thể để nhận biết bao gồm:

– Bệnh vẩy nến thể mảng: tổn thương xuất hiện chủ yếu ở vùng khuỷu tay, đầu gối hoặc vùng lưng bụng,… Vùng da khô bong tróc xuất hiện từng mảng và nổi sần, thô ráp.

Có thể bạn quan tâm:

  • Chữa trị bệnh vẩy nến bằng cây lược vàng
  • Bí quyết để bạn chung sống hòa bình với bệnh vẩy nến
  • Hướng dẫn cách chăm sóc da cho người mắc bệnh vẩy nến
– Bệnh vẩy nến da đầu: trên vùng da đầu bị bệnh xuất hiện các mảng da đóng vảy trắng, bong tróc và sần sùi, có khi lan xuống trán hoặc gáy. Kèm theo đó là các dấu hiệu bị rụng tóc, sợi tóc có màu trắng hơn. Hiện nay đây là một dạng bệnh vẩy nến khá phổ biến mà nhiều người đang mắc phải.


– Bệnh vẩy nến thể giọt: tổn thương là những chấm nhỏ trên da, kích thước nhỏ, xuất hiện rải rác ở bất cứ vị trí nào trên da và thường không quá nghiêm trọng. Đó vẫn là các chấm nhỏ nổi lên trên bề mặt da, khô và bong tróc.

– Bệnh vẩy nến thể mủ: đây là dạng bệnh nghiêm trọng nhất của bệnh vẩy nến. Các triệu chứng tổn thương trên da không phải là da bị khô, có nhiều vảy trắng bong tróc nổi trên bề mặt như bình thường mà đó là mủ trắng xanh dưới da tại khi vực bị bệnh. Sau đó chúng bị vỡ ra gây viêm loét nghiêm trọng và lan rộng ra trên vùng da xung quanh.

Như vậy, dựa vào các triệu chứng tổn thương da do bệnh vẩy nến nêu trên, các bạn có thể nhận biết và biết cách phân biệt với các bệnh ngoài da khác cũng như giữa các thể bệnh vẩy nến với nhau. Khi nhận thấy trên da có những dấu hiệu bất thường nêu trên cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được kiểm tra, chẩn đoán và chữa trị kịp thời. Bệnh vẩy nến nếu không được chữa trị và ngăn chặn kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl