Da liễu: Bí quyết khắc phục vết rạn da sau sinh bằng tự nhiên


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

“Cả nhà ơi giúp em với. Em đã sinh em bé được 5 tháng rồi. Thời kì mang thai thì không sao nhưng do em sắp đi làm nên muốn giữ lại vóc dáng một chút. Những vết rạn da ở bụng làm em cảm thấy tự ti vô cùng. Có bác nào có cách khắc phục rạn da sau sinh bằng tự nhiên không ạ ? Giúp em với ạ. Do em đang cho bé bú nên muốn tìm những biện pháp an toàn nhất. Cảm ơn cả nhà ạ!”. Thắc mắc trên là thắc mắc của rất nhiều mẹ bỉm sữa. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số cách chữa rạn da rất dễ thực hiện tại nhà.


1/ Hiện tượng rạn da sau sinh

Các mẹ bầu thường bị rạn da trong thời kì mang thai. Nguyên nhân của những vết tích này là do trọng lượng cư thể thay đổi quá nhanh. Điều này làm da không kịp phát triển để thích nghi.Các mô liên kết dưới da (tạo bởi collagen và elastin giúp da đàn hồi) bị căng giãn quá mức rồi đứt gãy. Tạo thành các vết lõm dài, nhiều nhánh giống như rễ cây và cuối cùng để lại vết tích trên da. Vết rạn có thể mờ đi thời gian sau sinh nhưng vẫn nhiều trường hợp rất lâu hết. Đó là do cơ địa và khả năng tái tạo da của từng người.



2/ Khắc phục vết rạn da sau sinh bằng tự nhiên

Vết rạn da làm cho nhiều người cảm thấy mất tự tin và khó chịu. Nhiều biện pháp chữa rạn da được đưa ra. Trong đó các biện pháp tự nhiên luôn được các mẹ hưởng ứng nhiệt tình. Dưới đây là một số cách thường được các mẹ sử dụng

♥ Chữa rạn da bằng dầu dừa

Dầu dừa với khả năng dưỡng ẩm cao. Trong dầu dừa chứa nhiều vitamin E và các dưỡng chất khác. Sử dụng dầu dừa giúp da mịn đẹp.



Cách làm dùng dầu dừa massage nhẹ nhàng lên cùng da bị rạn khoảng 2 lần mỗi ngày. Mỗi lần khoảng 20 phút. Sau một thời gian sẽ thấy hiệu quả

♥ Sử dụng lòng trắng trứng gà giúp giảm rạn da

Lòng trắng trứng gà với nhiều dưỡng chất tốt cho da cùng khả năng tẩy tế bào chết hiệu quả. Điều này giúp ích cho việc chữa rạn da sau sinh.



Cách làm: trộn đều lòng trắng trứng gà với 1/2 thìa nước cốt chanh tươi. Trộn hỗn hợp thật đều. Dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng trên da trong vòng 30 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

♥ Mẹo trị rạn da bằng chanh và sữa tươi

Chanh và sữa tươi có khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch vùng da thâm nám. Đồng thời có công dụng điều trị nám hiệu quả.



Cách làm: Sử dụng nước cốt chanh tươi trộn với sữa tươi theo tỉ lệ 1:5. Dùng hỗn hợp này massage hàng ngày lên vùng bị rạn da. Sau đó tắm lại bằng nước ấm

♥ Cách trị rạn da bằng nha đam

Nha đam được sử dụng khá phổ biến trong việc làm đẹp. Trong nha đam có các thành phần Axim, Giberelin có khả năng chữa lành vết thương trên da. Hơn nữa trong nha đam có chứa beta carontene, vitamin C và E giúp tái tạo và cải thiện da, giúp dưỡng ẩm tốt.



Cách làm: Dùng nha đam tươi lấy phần thịt bên trong. Ngâm trong nước muối để loại bỏ chất nhầy rồi bôi lên vùng da bị rạn. Để khô tầm 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Một ngày thực hiện 3 lần.

Các biện pháp thiên nhiên thường không có hiệu quả tức thì nên bạn cần phải kiên trì. Ngoài ra cũng nên uống thật nhiều nước. Da được cung cấp đủ nước sẽ căng mịn, giữ được độ ẩm và tính đàn hồi tự nhiên

Mong rằng những cách khắc phục vết rạn da sau sinh bằng tự nhiên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn nhanh chóng phục hồi lại làn da khỏe đẹp.

Chúng tôi đã từng đăng các bài chữa rạn da sau sinh trên chuyên trang. Bạn có thể tham khảo thêm

  • Mẹo trị rạn da sau sinh tốt nhất hiện nay
  • Bí quyết trị rạn da sau sinh bằng dầu dừa nhanh khỏi
  • Cách trị rạn da sau sinh hiệu quả bằng dầu oliu
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.