Da liễu: Bôi dầu dừa chữa viêm da cơ địa có tốt không?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Dầu dừa là loại tinh dầu thiên nhiên được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Việc chữa viêm da cơ địa từ loại tinh dầu này là phương pháp được nhiều người áp dụng, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Hãy cùng đi tìm hiểu rõ hơn vấn đề này thông qua bài viết ngay sau đây.



Dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa là biện pháp mang lại tác dụng khá tốt



1. Chữa viêm da cơ địa từ dầu dừa có thực sự mang lại hiệu quả tốt?

Không chỉ được biết đến là thứ nguyên liệu đẹp vô cùng hữu hiệu, dầu dừa còn được sử dụng với mục đích khác nhau như dùng để chế biến thức ăn, sản xuất mỹ phẩm, dược phẩm… và đặc biệt là dùng chúng để chữa trị các chứng bệnh ngoài da đều mang đến những tác dụng khá tốt. Nhưng dùng dầu dừa trị viêm da cơ địa có thực sự mang lại tác dụng tốt như người ta vẫn đồn?

Những nghiên cứu của nền y học hiện đại đã chỉ ra rằng, trong dầu dừa có vô số các dưỡng chất và vitamin có lợi cho cơ thể. Một trong những hoạt chất quan trọng có trong đó mà chúng ta không thể bỏ qua đó chính là acid Lauric – một loại acid có khả năng kháng viêm, sát khuẩn, giúp làm lành các vết thương nhanh chóng. Thêm vào đó, những loại vitamin và các acid béo khác tồn tại trong dầu dừa có khả năng kháng oxy hóa, kích thích quá trình tái tạo lại những tế bào mới cho da, làm cho làn da của bạn ngày càng đẹp mịn màng.

Từ những dược tính và công dụng mà dầu dừa mang lại, những người đang bị viêm da cơ địa có thể yên tâm về hiệu quả cũng như là độ an toàn khi sử dụng tinh dầu này để chữa bệnh.

2. Chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa như thế nào cho tốt?

Khi mắc bất cứ một chứng bệnh gì thì đa phần chúng ta đều có một tâm lý chung là mua các loại thuốc tây về để điều trị mà không nghĩ đến những tác hại của việc sử dụng chúng. Thuốc tây là “thuốc độc”, dùng độc trị bệnh là cơ chế hoạt động của những loại thuốc này, nếu sử dụng không cẩn thận có thể gây ra những trường hợp không mong muố, chữa trị viêm da cơ địa cũng vậy. Ngoài sử dụng thuốc tây, để đảm bảo an toàn cho bản thân thì bạn có thể dùng dầu dừa trị bệnh, nó cũng mang lại những tác dụng không kém. Cùng theo dõi những cách chữa trị viêm da cơ địa bằng dầu dừa ngay sau đây:

➥ Dưỡng ẩm cho da bằng dầu dừa chữa viêm da cơ địa

Điều rất dễ thấy ở những người bị viêm da cơ địa là vùng da của họ thường bị khô, sần sùi, ngứa đỏ. Không những gây mất thẩm mỹ mà điều này còn khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu. Do đó dưỡng ẩm cho da chính là một trong những cách làm dịu cảm giác khó chịu nhanh chóng, tránh tình trạng vùng da bị bệnh lan rộng ra.

Sau khi tắm hoặc sau khi đã làm sạch vùng da bị bênh, bạn chỉ cần thoa một lớp dầu dừa nguyên chất thật mỏng lên các vị trí cần thiết và các vùng lân cận là được. Hãy thực hiện cách này 3 lần mỗi ngày, đặc biệt là trước khi đi ngủ để dầu dừa phát huy tác dụng tốt nhất.

➥ Kết hợp dầu dừa và chanh trị viêm da cơ địa



Chữa viêm da cơ địa từ dầu dừa, chanh và mật ong



Tương tự như dầu dừa, chanh có khả năng diệt khuẩn, tẩy lớp tế bào chết và giúp cho da mới nhanh chóng được tái tạo lại. Khi kết hợp với dầu dừa thì tác dụng chữa bệnh của bài thuốc sẽ được tăng lên.

Hãy lấy khoảng 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa dầu dừa đem trộn đều với nhau và dùng chúng thoa lên vùng da bị bệnh. Dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào da rồi đi rửa lại với nước. Thực hiện cách này thường xuyên sẽ khiến cho da của bạn được sạch sẽ, làn da bị bong tróc sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

Trước khi thoa hỗn hợp bạn cần phải vệ sinh vùng da bị bệnh thật sạch để tránh nguy cơ bội nhiễm và giúp cho các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh hơn.

➥ Chữa viêm da cơ địa bằng cách dùng dầu dừa để tắm

Đây cũng là cách dưỡng ẩm cho da rất tốt và là biện pháp hợp lý cho những trường hợp bị viêm da cơ địa vùng lưng. Bạn chỉ cần lấy khoảng 1 chén dầu dừa nguyên chất đem đổ vào chậu nước ấm và khuấy đều. Khi tắm thì ngâm cơ thể của mình trong nước này và thư giãn khoảng 30 phút, sau đó dùng khăn mềm và khô lau sạch là được.

Ngoài ra, có thể dùng nửa chén bột yến mạch trộn cùng với 2 thìa dầu dừa hòa với nước tắm để tắm. Cách này cũng mang lại tác dụng rất tốt.

➥ Sữa chua không đường và dầu dừa

Chúng ta đều biết dầu dừa và sữa chua không đường đều là những thứ nguyên liệu giúp dưỡng ẩm cho da vô cùng tốt. Khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau sẽ làm cho hiệu quả dưỡng ẩm của nó tăng lên gấp nhiều lần, từ đó cũng sẽ khiến cho bệnh viêm da cơ địa nhanh chóng được cải thiện.

Trộn dầu dừa và sữa chua không đường với tỷ lệ 1:2 bôi hỗn hợp này lên vùng da bị bệnh và chờ khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước. Sau đó dùng khăn mềm lau cho khô là được.

Áp dụng cách này thường xuyên, vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cho da của bạn được dịu lại, bớt sần sùi, những cảm giác khó chịu mà triệu chứng viêm da cơ địa gây ra cũng từ đó mà giảm bớt.



Kết hợp dầu dừa và sữa chua không đường để chữa viêm da cơ địa



➥ Mặt nạ dầu dừa trị viêm da cơ địa

Hãy lấy khoảng 1 thìa dầu dừa, 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa bột nghệ trộn thật đều với nhau. Rửa thật sạch vùng da bị tổn thương, lau thật khô và lấy hỗn hợp này thoa lên vùng da bị bệnh. Chờ khoảng 30 phút sau thì đi rửa lại thật sạch với nước. Nên áp dụng cách này khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần để nhanh chóng có được kết quả như ý.

Nếu muốn cải thiện làn da sẫm màu, sần sùi để có làn da mịn màng và trắng sáng, bạn cũng có thể làm mặt nạ dầu dừa để sử dụng.

➥ Uống trực tiếp dầu dừa trị viêm da cơ địa

Mỗi ngày uống 2 -3 thìa dầu dừa là cách đơn giản để giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, ngăn sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh.

Trên đây là những cách chữa trị viêm da cơ địa từ dầu dừa mà chúng tôi tổng hợp được. Bạn có thể tham khảo và áp dụng các cách làm phù hợp để điều trị bệnh cho bản thân. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào khác thì vui lòng gửi câu hỏi về cho chuyên trang thuocdantoc.vn để được giải đáp tường tận.

➤ Bài viết tham khảo

  • Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa thế nào, có nên không?
  • Bệnh viêm da cơ địa có lây không khi tiếp xúc?
  • Các loại kem bôi trị viêm da cơ địa tốt nhất hiện nay
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl