Da liễu: TOP 7 kem bôi trị chàm sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ em


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Một thực tế dễ thấy là trên thị trường hiện nay có rất nhiều kem bôi trị chàm sữa cho trẻ. Mà mỗi loại lại có chất lượng khác nhau. Điều này gây khó khăn cho mẹ trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bé.



Sử dụng kem bôi là cách chữa chàm sữa hiệu quả cho bé



Gần đây có khá nhiều bà mẹ lo lắng gửi câu hỏi về cho chúng tôi để hỏi về loại kem bôi chàm sữa phù hợp cho bé. Da của bé khá nhạy cảm nên bạn càng phải cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức để lựa chọn dễ dàng hơn.

Ích lợi mà kem bôi trị chàm sữa có thể mang lại cho da của trẻ

Do da khá nhạy cảm và sức đề kháng còn yếu nên bé rất dễ trở thành nạn nhân của bệnh chàm sữa. Khi mắc bệnh này, trên da của bé sẽ xuất hiện những nốt mụn nước, mẩn đỏ kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, làm cho bé khó chịu và hay quấy khóc. Nếu bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé và dễ phát triển thành bệnh chàm mãn tính khi bé lớn lên.



Nhiều bé hết bệnh chàm sữa khi dùng kem bôi



Việc dùng kem bôi là một trong những cách trị chàm sữa mà mẹ nên áp dụng. Các loại kem bôi thường có thành phần kháng khuẩn, kháng viêm giúp điều trị các triệu chứng bệnh. Đồng thời trong kem cũng có thành phần dưỡng ẩm giúp duy trì độ ẩm và giảm ngứa cho bé. Các loại thuốc bôi thường rất dễ sử dụng, dễ dàng thấm sâu và tác động tích cực lên các triệu chứng bệnh.

Nhưng thuốc bôi thì có rất nhiều loại, mỗi loại lại có thành phần và công dụng khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kĩ thông tin trước khi cho bé sử dụng.

Top 7 loại kem bôi trị chàm sữa thông dụng

Như đã đề cập ở trên, mỗi loại thuốc bôi trị chàm sữa cho trẻ đều có những thành phần nhất định. Chính vì vậy việc đánh giá chất lượng của sản phẩm rất khó. Bạn có thể dựa theo những thông tin dưới đây để đưa ra những đánh giá khách quan nhất.

1/ Kem bôi chàm trẻ em Eumovate

Đây là một trong những loại kem bôi được sử dụng khá nhiều để điều trị chàm sữa cho các bé từ 2 tháng đến 2 tuổi. Thành phần chính của thuốc Eumovate la hoạt chất Clobetasone có tác dụng hạn chế ức chế miễn dịch, chống viêm và chống dị ứng hiệu quả. Theo nhiều bà mẹ thì khi sử dụng kiên trì một thời gian thì trên da của bé có dấu hiệu cải thiện rõ rệt.



Nhiều mẹ đánh giá cao hiệu quả của kem Eumovate



Không chỉ điều trị được bệnh chàm sữa, sản phẩm còn dùng cho trường hợp bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc, viêm da cơ địa…

2/ Kem trị chàm sữa cho trẻ sơ sinh Bepanthen

Sẽ rất thiếu sót khi nhắc đến các loại kem bôi trị chàm sữa mà chúng ta không đề cập đến sản phẩm này. Loại kem này được hình thành từ các thành phần như: Dexpanthenol, Cetyl alcohol, Sáp ong trắng, Parafin lỏng, dầu hạnh đào, Stearyl alcohol, Protegin X và nước tinh khiết. Trong đó thành phần Dexpanthenol được đánh giá là thành phần rất quan trọng có thể cải thiện được những triệu chứng mà bệnh chàm sữa gây nên.



Kem bôi Bepanthen được đánh giá khá cao trong điều trị chàm sữa hiện nay



Thuốc bôi có chứa khá nhiều thành phần từ tự nhiên nên được đánh giá khá cao về mức độ an toàn. Đặc biệt là tính dịu nhẹ, phù hợp với làn da mỏng manh của bé.

3/ Kem trị chàm sữa cho bé Aveeno

Nhiều bà mẹ vẫn hay dùng bột yến mạch để bôi lên da của bé, vì trong nguyên liệu này có thành phần kháng khuẩn, kháng viêm khá hiệu quả giúp điều trị các triệu chứng do bệnh chàm sữa gây ra. Kem bôi Aveeno với chiết xuất chủ yếu là từ bột yến mạch có thể thực hiện được khả năng tương tự. Bôi kem lên da là cách bạn tạo một lớp màng bảo vệ, tránh khỏi tác nhân từ bên ngoài. Đồng thời dưỡng chất trong kem bôi này có thể chữa lành những tổn thương do bệnh chàm sữa gây ra.



Chiết xuất bột yến mạch trong Aveeno có khả năng chữa chàm sữa hữu hiệu



4/ Kem bôi chàm trẻ em Dexeryl

Những sản phẩm từ điều trị bệnh ngoài da có nguồn gốc từ Pháp luôn được đánh giá cao vì trải qua một quy trình kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng. Trong thành phần của kem bôi này bao gồm: Parafin liquida, Glicerol, Vaselina…



Các mẹ nên thử dùng kem bôi Dexeryl khi chữa chàm sữa cho bé



Ngoài khả năng điều trị các triệu chứng của bệnh chàm sữa, kem bôi còn cung cấp một lượng ẩm khá lớn. Chính vì vậy mà giúp da của bé luôn mịn màng, duy trì được lớp bảo vệ tự nhiên cho da.

5/ Kem bôi chàm cho trẻ sơ sinh Eubos

Các mẹ đã sử dụng qua sản phẩm này thường có phản hồi khá tích cực. Nhiều người cho rằng khi sử dụng có thể làm da luôn mềm mịn, giảm được các triệu chứng bệnh. Trong thành phần của kem bôi bao gồm các hoạt chất Allantoin và panthenol, Dầu Evening primrose, St John’s wort và Bisabolol, Mimetic, axit linoleic, axit gamma linolei,… có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, xoa dịu những tổn thương do bệnh gây ra. Đồng thời giúp bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài.



Khá nhiều bé khỏi bệnh chàm sữa nhờ dùng kem bôi Eubos



6/ Kem trị chàm sữa Betnovate

Thành phần chính của kem này là hoạt chất Betamethasone là thành phần được xếp trong các loại thuốc corticoid có tác dụng khá tốt đối với việc làm giảm các triệu chứng do bệnh chàm sữa gây nên. Đồng thời trong sản phẩm còn có chứa hoạt chất Neomycin sulphate, Clioquinol có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm khá hiệu quả.



Các hoạt chất trong kem bôi Betnovate giúp chữa chàm sữa khá tốt



Việc sử dụng sản phẩm cần hết sức thận trọng, không nên quá lạm dụng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ vì thuốc thuộc nhóm cortioid.

7/ Kem bôi chàm cho trẻ sơ sinh Sudocrem

Đây cũng là một trong những sản phẩm mà chúng ta không thể không nhắc đến. Thành phần của kem bôi bao gồm: benzyl benzoate, benzyl cinnamate, Lanolin, kẽm oxit, bicrocrystalline wax, butylated hydroxyanisol, propylene glycol,… Không những giúp hạn chế các triệu chứng của bệnh chàm sữa mà còn cung cấp khá đầy đủ độ ẩm, giúp da được cải thiện nhanh chóng.



Kem bôi Sudocrem được đánh giá cao trong chữa chàm sữa



Trong quá trình sử dụng thuốc bôi để trị chàm sữa cho con, các mẹ cũng nên lưu ý một vài điều như sau:

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Trong quá trình sử dụng nếu có phản ứng bất thường thì nên ngưng dùng và tới gặp bác sĩ ngay. Cách tốt nhất là nên thử trước ở một vùng da nhỏ, thấy không có phản ứng gì mới dùng tiếp cho các vùng da khác.
  • Vệ sinh da cho bé đúng cách để hạn chế sự tấn công của các vi khuẩn, có thể làm bệnh thêm trầm trọng.
  • Chú trọng vấn đề dinh dưỡng để tăng sức đề kháng và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh cho bé. Trong bữa ăn nên tăng cường dùng nhiều rau xanh, hoa quả tươi để bổ sung dinh dưỡng. Thời gian này không nên cho bé ăn hải sản, thức ăn cay nóng có thể làm da bị kích ứng nhiều hơn.
Việc dùng kem bôi trị chàm sữa cho trẻ cần được tiến hành theo những gì đã được hướng dẫn thì mới có hiệu quả. Đừng quá lo lắng vì đây là bệnh hoàn toàn có thể điều trị được nếu chúng ta điều trị đúng hướng.

Bạn nên tham khảo thêm:

  • Chàm sữa ở trẻ sơ sinh: cách chăm sóc, điều trị và phòng ngừa
  • Mẹo trị chàm sữa bằng lá trầu không thật nhanh chóng
  • 5 bài thuốc chữa chàm sữa bằng Đông y không thể bỏ qua





























Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl