Da liễu: Có nên áp dụng cách trị mề đay bằng muối không


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Nếu bạn đã từng thử áp dụng cách trị mề đay bằng muối thì chắc hẳn đã biết được hiệu quả của cách dùng nguyên liệu này. Nhưng quan trọng là nó có điều trị dứt điểm và chúng ta đã thật sự áp dụng đúng cách chưa.

Câu hỏi của bạn đọc: “Chuyên gia ơi cho em hỏi là có nên dùng cách chữa mề đay bằng muối không ạ. Em hay bị mề đay mà mỗi lần dùng nước muối thì thấy đỡ hẳn. Chuyên gia tư vấn giúp em với ạ.” (Thùy Mai – Kon Tum)



Liệu có nên dùng muối để chữa bệnh mề đay?



Điều mà bạn Thùy Mai muốn hỏi có liên quan tới cách trị mề đay bằng muối mà nhiều bạn gửi câu hỏi cho chúng tôi trong thời gian gần đây. Xin gửi đến bạn những thông tin giải đáp như sau:

Không nên bỏ qua cách trị mề đay bằng muối

Có lẽ những biểu hiện của bệnh mề đay không còn quá xa lạ với chúng ta. Việc tiếp xúc với hóa chất, dùng thực phẩm lạ, thay đổi thời tiết… đều có thể khiến cho bệnh mề đay xuất hiện bất cứ lúc nào. Tuy không nguy hiểm nhưng có thể làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như tâm lý người bệnh. Ngoài ra cũng có một số ít trường hợp bệnh mề đay chuyển qua giai đoạn mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Bích (Bệnh viện Da Liễu Trung Ương): “Nhiều người chủ quan khi có các biểu hiện của bệnh mề đay. Nhưng chỉ có ít trường hợp bệnh có thể tự khỏi còn phần lớn là do điều trị và áp dụng chế độ sinh hoạt khoa học. Trong khi đó, nếu phát hiện bệnh sớm thì chỉ cần dùng các biện pháp dân gian là có thể khỏi bệnh.”



Muối giúp ức chế các triệu chứng bệnh mề đay khá hiệu quả



Bác sĩ Bích cũng chỉ ta tác dụng của việc dùng muối để điều trị bệnh mề đay. Cụ thể do muối có tính kháng khuẩn, chống viêm nên điều trị khá tốt các triệu chứng bệnh. Đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, không làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Hướng dẫn 2 cách chữa trị mề đay bằng muối hữu dụng

Muối có công dụng tốt nhưng quan trọng là chúng ta tận dụng hiệu quả của nó như thế nào. Bạn nên tiến hành theo những gì mà chúng tôi hướng dẫn ngay sau đây.

1/ Cách 1: Sử dụng nước muối chữa bệnh mề đay

Đây có lẽ là cách dùng muối chữa mề đay đơn giản nhất mà bạn nên áp dụng. Chúng ta chỉ cần dùng muối pha loãng với nước ấm rồi dùng để tắm hàng ngày. Những triệu chứng của bệnh sẽ được đẩy lùi trong thời gian ngắn.



Dùng nước muối để tắm chữa bệnh mề đay



2/ Cách 2: Kết hợp muối và mướp đắng để chữa mề đay

Ngoài ra việc kết hợp muối với mướp đắng cũng có thể làm ức chế các triệu chứng của bệnh mề đay khá hiệu quả. Trong thành phần của mướp đắng có các tinh chất kháng khuẩn, kháng viêm và điều trị những tổn thương do bệnh mề đay gây ra. Việc kết hợp với muối sẽ càng gia tăng công dụng trong điều trị bệnh.



Kết hợp muối và mướp đắng chữa bệnh mề đay



Việc kết hợp 2 nguyên liệu này được tiến hành như sau:

  • Chuẩn bị: một nắm lá mướp đắng cùng 1 thìa muối hạt
  • Lấy lá mướp đắng rửa thật sạch rồi đem vào giã nhuyễn cùng với muối.
  • Vệ sinh da thật sạch rồi bôi hỗn hợp đã chuẩn bị lên vùng da bị mắc bệnh.
  • Dùng trong khoảng 30 phút rồi vệ sinh lại thật sạch.
  • Áp dụng khoảng 2 lần trong ngày cho đến khi lành bệnh.
Trong quá trình dùng muối chữa mề đay cần chú ý vấn đề sau:

  • Chỉ nên dùng với lượng vừa đủ vì muối quá nhiều có thể làm cho da bị khô, dễ bị kích ứng. Cách tốt nhất là nên mua nước muối sinh lý có nồng độ sẵn để sử dụng.
  • Khi ngứa thì không được gãi có thể làm da bị trầy xước và dễ bị nhiễm khuẩn hơn.
  • Dưỡng ẩm cho da thường xuyên để duy trì lớp bảo vệ tự nhiên, hạn chế kích ứng và giảm ngứa hiệu quả.
  • Xây dựng chế độ ăn khoa học với các loại thực phẩm có lợi cho việc điều trị: dễ tiêu hóa, bổ sung vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó cũng nên hạn chế các thực phẩm làm da dễ bị kích ứng: sữa, hải sản, đồ ăn cay nóng, đồ uống có cồn…
  • Tập thể thao để tinh thần luôn được thoải mái, nâng cao sức đề kháng. Nhờ đó mà việc điều trị bệnh sẽ nhanh chóng có được kết quả hơn.
Mong rằng những thông tin được chia sẻ về cách trị mề đay bằng muối sẽ giúp bạn có thêm một hướng đi khi có biểu hiện của bệnh mề đay. Nhưng khi sử dụng cần phải hết sức thận trọng. Và nếu áp dụng vài lần mà không có tiến triển hoặc bệnh có dấu hiệu nặng hơn thì nên đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn cách chữa bệnh hiệu quả hơn.
















Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.