Da liễu: Bệnh tổ đỉa có lây nhiễm sang người khác không ?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bệnh tổ đỉa có lây nhiễm sang người khác không là mối bận tâm, lo lắng của rất nhiều người. Nhất là những người thường xuyên tiếp xúc, làm việc chung hay sống chung trong một gia đình với người bệnh. Vậy trên thực tế bệnh tổ đỉa có lây không, đâu là nguyên nhân gây bệnh tổ đỉa và cách phòng tránh tốt nhất ?



Biểu hiện của bệnh tổ đỉa

Bệnh tổ đỉa là gì ?

Bệnh tổ đỉa là một dạng đặc biệt của bệnh chàm, có tên khoa học là Dysidrose. Bệnh thường xuất hiện ở những người trong độ tuổi từ 20 – 40 tuổi không kể nam hay nữ.

Dấu hiệu nhận biết bệnh tổ đỉa là các bọng nước xuất hiện từng đám trên da, xung quanh có màu đỏ, ngứa. Mụn nước sau đó có thể bị vỡ và hình thành lớp da dày, bong tróc nên còn được gọi là bệnh chàm. Tổn thương do bệnh tổ đỉa thường xuất hiện ở các vị trí như lòng bàn tay, bàn chân,…

Bệnh tổ đỉa tuy không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây phiền toái trong sinh hoạt, cảm giác ngứa ngáy khó chịu và làm mất thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây bệnh tổ đỉa



Dị ứng hóa chất gây bệnh tổ đỉa​

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh tổ đỉa, trong đó phổ biến nhất là các yếu tố bao gồm:

– Do nhiễm khuẩn: ô nhiễm nguồn nước, môi trường làm việc, nơi ở kém vệ sinh,…

– Do dị ứng hóa chất như chất tẩy rửa, xà phòng, xăng, xi măng, thuốc trừ sâu,…; dị ứng thuốc.

– Do sự tăng tiết mồ hôi trong cơ thể có liên quan tới rối loạn thần kinh giao cảm.

Ngoài ra còn có nhiều yếu tố khác gây bệnh tổ đỉa và khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn như tiếp xúc nhiều với đồ dùng sinh hoạt như chất tẩy rửa, đồ chất liệu da, khói bụi, lông động vật, dị ứng thức ăn (hải sản. thịt bò,…) hoặc bị nhiễm trùng,…

Vậy bệnh tổ đỉa có lây sang người khác không?

Câu trả lời là bệnh tổ đỉa không lây qua tiếp xúc giữa người bệnh sang người khác. Bệnh chỉ có thể có nguy cơ di truyền và lan rộng trên các vùng cơ thể người bệnh nếu thường xuyên gãi, tác động lên các tổn thương trên da gây loét, viêm nhiễm sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng lan ra các khu vực lân cận.

Để phòng tránh bệnh tổ đỉa, các bạn chỉ cần tránh tiếp xúc với các nguyên nhân gây bệnh nêu trên và chú ý vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Hạn chế để da tiếp xúc với hóa chất, mỹ phẩm và các loại hợp chất tẩy rửa. Bên cạnh đó nên chủ động thăm khám để có liệu trình điều trị phù hợp nhất với tình trạng bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

Chữa trị bệnh tổ đỉa không khó như bạn nghĩ

Triệu chứng của bệnh nấm tổ đỉa là gì? Bạn đã biết chưa?

Các nguyên nhân gây bệnh tổ đỉa cần tránh xa



Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl