Xin Lời khuyên cho cháu hỏi có phải cháu bị dị ứng không


saobạngkhoc_hp

New Member
2
0
1
Xu
0
Thưa bác sỹ ,
cháu đang bị bệnh gì mà cháu không biết nữa , khi nào thời tiết nóng 1 chút mà cháu mặc nhiều áo vào thì toàn thân cháu bị ngứa hoặc khi cháu lao động cũng thế, trên người như bị kim châm vào vậy hay nói cách khác , cháu như bị rôm đốt , cứ nhói nhói hết cả người , rất khó chịu , cháu còn bị lên mụn ở mặt , chứ ở người không có mụn nào cả , nếu là mụn ở người thì cháu nghĩ là do dị ứng , nhưng không có mụn ở trên người , vậy cháu mong bác sỹ tư vấn giúp cháu xem cháu bị bệnh gì , và thuốc chữa trị , nếu là thuốc nam dễ kiếm cũng được , nếu được cháu cảm ơn bác sỹ ạ.
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn! Bạn bị ngứa khi mặc nhiều áo do làn da quá nhạy cảm cũng dễ dàng có phản ứng dị ứng với một số loại vải từ quần áo. hoặc khi bạn lao động ra nhiều mồ hôi cũng gây kích ứng da gây ngứa. Mẹo đối phó và phòng ngừa cơn ngứa ngáy - Tránh gãi hoặc cọ xát vào vùng da bị ngứa. Để không làm cho da bị tổn thương khi gãi, chúng mình nên chú ý thường xuyên cắt móng tay ngắn nhằm tránh gây tổn hại cho da và khiến da không bị trầy xước. - Bạn chỉ nên tắm nước ấm và sử dụng xà phòng dịu nhẹ khi tắm vào buổi tối. Chú ý tắm rửa lại sạch sẽ để loại bỏ hết sữa tắm hoặc xà phòng trên da và để da bạn khô tự nhiên hoàn toàn sau khi tắm. - Áp dụng thoa kem dưỡng da nhẹ nhàng sau khi tắm để làm mềm mại và giữ ẩm, làm mát làn da của bạn. - Mặc quần áo ngủ rộng rãi với chất liệu vải mềm mại, nhẹ nhàng cho da không bị kích ứng da. - Áp dụng chườm lạnh vùng da bị ngứa tránh tình trạng da bị trầy xước khi gãi. về thuốc bôi giảm ngứa bạn nên bôi kem như Phenergan, Eurax. Còn thuốc giảm ngứa dị ứng như Loratadin 10mg . Về thuốc nam bạn có thể uống thêm như Boganic, tiêu độc PV... Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề của mình.
 

ducdoan

Member
47
4
8
Xu
0
xin chào bạn. hồi trước mình cũng bị tương tự như bạn, nhưng nó chỉ bị từng thời điểm thôi.bệnh này có đi khám bs thì cũng chẳng ra bệnh đâu bạn à.
mình thử phân tích thế này nhé:
trước hết bạn mọc nhiều mụn cá ở mặt, thường ở độ tuổi dậy thì quá trình trao đổi chất mạnh dẫn đến tạo nhiều chất thải qua da, gây nên tình trạng mụn, nếu qua độ tuổi dậy thì rồi mà mụn cá mọc vẫn nhiều thường là do bản năng sinh dục mạnh, hoặc chức năng gan hoạt động kém dẫn đến khả năng đào thải chất độc không tốt, làm tăng gánh nặng cho thận bài tiết chất độc trong cơ thể một phần qua da do đó sinh mụn.

thứ 2 là khi thời tiết nong hoặc bạn chơi thể thao thì thường bị ngứa hoặc do kim châm vào là do khi mặc nhiều áo hay chơi thể thao cơ thể nóng lên, dẫn đến bộ máy tỏa nhiệt hoạt động, để giảm nhiệt thì cần phải ra mồ hôi, nên khi bạn có cảm giác như kim châm là do các tuyến mô hôi đang bị kích thích,còn bị ngứa là do khi cơ thể nóng lên nó kích thích sự hình thành các độc tố có sẵn dưới da, mà nguyên nhân các độc tố có sẵn này tồn tại được lâu cũng là do chức năng của cơ quan bài tiết chuyển hóa hoạt động kém, nói tóm lại là chức năng gan kém. hay có thể tạm kết luận là bạn bị nóng gan. nhưng với bệnh đó của bạn mịnh nghĩ cũng không có gì nguy hiểm đâu, tự nó khỏi thôi. tốt nhất theo mình bây giờ bạn nên uống nhiều nước. mua một số thuốc đông y trị mát gan tiêu độc trị mun ấy mà uống. nếu không thì bạn ra quán đông y mua theo đơn thuốc này dùng xem sao: 20g diệp hạ châu, 15g bạch hoa xà,15 cà gai leo,10g bán chi liên,10g nhân trần. 1g bồ công anh.sắc uống thay trà. bài thuốc này chữa các loại bệnh về gan,chống lên mụn nhọn,thanh nhiệt giải độc, chống viêm, chống di ứng...
 
Sửa lần cuối:
S

saobangkhoc_hp

Khách
thanks mọi người ạ

vâng . cám ơn mọi người nhá , e là nam mà , 22 tuổi rồi , chẳng hiểu sao dạo này thỉnh thoảng nó lại bị , khó chịu lắm , thử làm theo cách mọi người nói xem có tác dụng nhiều không , hi
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl