Da liễu: Viêm da cơ địa ở phụ nữ có thai và những điều cần biết


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bệnh viêm da cơ địa nếu không được chữa trị sớm thì bệnh có thể trở nên mãn tính ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe. Thế nhưng viêm da cơ địa ở phụ nữ có thai thì việc chữa trị lại không hề đơn giản vì phụ nữ mang thai không dùng thuốc điều trị như người bình thường (do thuốc có thể ảnh hưởng tới sinh trưởng phát triển ở bé). Chính vì vậy một số điều cần biết về viêm da cơ địa ở phụ nữ có thai mà bạn có thể tham khảo ngay sau đây.



Viêm da cơ địa ở phụ nữ có thai và những điều cần biết

Nguyên nhân gây viêm da cơ địa ở phụ nữ mang thai

Có thể nhận định bệnh viêm da cơ địa xuất hiện thường do tác nhân dị ứng mẫn cảm gây ra, vì vậy bệnh có thể tái phát nhiều lần nếu như gặp các yếu tố thuận lợi hình thành bệnh như:

– Yếu tố tâm lý: Thời điểm mang thai chị em cũng dễ rơi vào tình trạng trầm cảm, stress tâm sinh lý kéo dài sẽ làm ảnh hưởng tới hệ miễn dịch làm nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

– Tiền sử bị bệnh viêm da cơ địa: Thời gian mang thai có nhiều yếu tố thuận lợi phát triển bệnh nên đối với những ai bị bệnh viêm da cơ địa thì thời kỳ mang thai sẽ tái phát bệnh trở lại với những biểu hiện nặng hơn.

– Tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa độc hại.

– Dị ứng với các dị nguyên như phấn hoa, hải sản, lông động vật nuôi, bụi bẩn…

Việc phát hiện ra các nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa giúp phòng ngừa tốt bệnh viêm da cơ địa xuất hiện cũng như giúp việc điều trị bệnh dứt điểm tốt hơn hẳn. Có thể nói bệnh viêm da cơ địa khi mang thai không chỉ gây ảnh hưởng ngoài da mà trong trường hợp viêm nhiễm nặng có thể gây ảnh hưởng tới thai nhi vì vậy cần phải thận trọng điều trị sớm đúng cách an toàn nhất.

Điều trị viêm da cơ địa khi mang thai

Đối với phụ nữ khi mang thai thì việc dùng các loại thuốc kháng viêm, giảm đau, chống loét…cần phải hết sức thận trọng vì thuốc có thể đi qua nhau thai vào trong thai nhi làm thay đổi tới quá trình hình thành và phát triển của bé. Chính vì vậy mà khi sử dụng thuốc trị bệnh nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ và chỉ được dùng một số loại thuốc bôi trị bệnh như: Physiogel, hoặc Atopiclair thoa từ 2-3 lần/ngày có thể giúp làm giảm các triệu chứng của viêm da cơ địa.

Chính vì thời gian mang thai hạn chế dùng thuốc nên nhiều người tìm tới bài thuốc dân gian chữa trị bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không rất đơn giản mà lại an toàn.


Theo đó dân gian thường áp dụng theo cách đơn giản là: Dùng khoảng 6-10 lá trầu không đem rửa sạch rồi vò nát và cho vào nước đun sôi khoảng 10 phút thì lấy ra để ấm thì rửa ngâm rửa vết thương tại vùng da bị viêm da cơ địa. Ngâm rửa khoảng 5- 10 phút cho tới lúc nước nguội thì thôi. Thực hiện liên tục ngày 1 lần đảm bảo sau 1 tuần vết thương tại vùng viêm da khô lại có có những dấu hiệu khỏi bệnh khá rõ rệt mà không cần phải dùng thuốc.ư

Đây là cách thiên nhiên trị viêm da cơ địa hiệu quả dành cho các bà mẹ đang mang thai, ngoài ra muốn khỏi bệnh nhanh thì người mẹ nên chú ý vệ sinh vết thương hợp lý loại bỏ bệnh một cách hiệu quả nhất. Chúc mọi người sớm khỏi bệnh an toàn.

Bạn muốn biết thêm:

→ Điều trị bệnh viêm da cơ địa bằng thuốc lành tính

→ Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

→ 5 loại thực phẩm cho người bị viêm da cơ địa tốt nhất



Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.