Da liễu: Bị rụng tóc sau sinh nên uống gì


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Thời gian qua các biên tập viên đã nhận được không ít thắc mắc của các bạn đọc giả khi gửi thư về cho chuyên trang chuyenkhoadalieu.net nhờ tư vấn những vấn đề có liên quan đến sức khoẻ da liễu sau khi sinh. Trong số đó, chúng tôi đã lựa chọn câu hỏi của chị Trần Thị Kim Loan_ Quảng Ngãi hỏi ” Bị rụng tóc sau sinh nên uống gì” và đây cũng chính là câu hỏi đang được các bà mẹ trẻ sau khi sinh quan tâm nhất hiện nay.

Câu hỏi của chị Loan: Chào bác sĩ, em năm nay 30 tuổi, em muốn hỏi bị rụng tóc sau sinh nên uống gì? Tình hình là em vừa mới sinh xong đến nay đã hơn 4 tháng, sức khoẻ em vẫn tốt nhưng không biết vì lí do gì cách đây 1 tháng trước em thường hay bị rụng tóc rất nhiều, cứ mỗi lần đưa tay lên vuốt hoặc khi chải đầu, tắm gội là tóc rụng đầy tay chỗ nào cũng thấy rụng tóc. Thấy không bình thường nên em đã thử dùng một số biện pháp phòng ngừa như: Ăn uống bổ sung nhiều chất sắt, thay đổi dầu gội, dầu xả tóc, hạn chế gội đầu vào ban đêm… nhưng vẫn không khắc phục chứng rụng tóc. Cho đến bây giờ tóc rụng gần như muốn hói đỉnh đầu khiến em rất lo lắng về sức khoẻ của chính mình. Em muốn khắc phục tình trạng này n nhanh chóng nhưng không biết làm cách nào nên đã gửi thắc mắc về cho chuyên trang mong bác sĩ tư vấn giùm em. Xin cảm ơn!

( Email: Trankimloan***@gmail.com)​




Giải đáp:

Một trong những bác sĩ trực tiếp giải đáp câu hỏi này đó chính là BS Nguyễn Văn Thạnh (chuyên khoa da liễu) có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực khám điều trị các bệnh về da liễu được nhiều người bệnh tin tưởng và tìm tới chữa bệnh với nhiều căn bệnh như bệnh viêm da, mụn, nám, vẩy nến, bạch tạng…. trong đó có bệnh rụng tóc.

Bị rụng tóc sau sinh nên uống gì ?


Thông thường sau khi sinh các chị em phụ nữ đều trải qua giai đoạn rụng tóc. Việc rụng tóc sau khi sinh là chuyện rất bình thường bạn không nên quá lo lắng. Bởi lúc này lượng nội tiết tố Estrogen bị suy giảm nên quá trình mọc tóc chậm lại ( Estrogen là chất kích thích thúc đẩy mọc tóc, lượng Estrogen sản xuất càng nhiều sẽ làm cho tóc mọc nhiều và dày hơn). Ngoài ra, còn có một số yếu tố khác gây ra như chế độ ăn uống, tâm lí sau khi sinh, việc nuôi còn gặp nhiều vấn đề khó giải quyết….khiến rụng tóc ngày càng nhiều hơn.

Theo nghiên cứu ở nước ta, phụ nữ sau khi sinh rụng tóc chiếm tỉ lệ trên 40%, tình trạng này kéo dài liên tục trong suốt 6-10 tuần. Do đó trong khoảng thời gian này các mẹ nên bổ sung một số chất sau đây:

  • Tăng cường cổ sung chất dinh dưỡng:
Bạn nên có chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt cần chú ý bổ sung các vitamin A, B, C, E, H… (có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại rau xanh và trái cây…) và uống nhiều nước. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên bổ sung đạm, sắt, kẽm… các chất này sẽ theo máu đến nuôi tóc giúp phục hồi mái tóc khỏe đẹp sau khi sinh.

  • Giữ tinh thần thoải mái
Phụ nữ sau khi sinh thường gặp các vấn đề về tâm lý thường xuyên căng thẳng, lo âu quá mức, vận động cơ thể nhẹ nhàng và ngủ đủ giấc… Chính sự cân bằng về thể chất và tinh thần sẽ góp phần giúp tóc khỏe đẹp hơn.

  • Thay đổi dầu gội:
Hiện nay trên thị trường nước ta có rất nhiều loại dầu gội với các thành phần và chức năng khác nhau.Tuy nhiên, ở một số loại dầu gội có chất tẩy khi sử dụng sẽ khiến cho tóc rụng càng nhiều hơn. Do đó, bạn nên sử dụng dầu gội đầu bằng các loại thảo dược như: lá chè xanh, vỏ bưởi, bồ kết, dầu gội thảo dược thiên thảo, dầu dừa….

Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên dùng lược răng thưa giúp giảm áp lực tác động lên sợi tóc khi bạn chải và cố gắng gỡ tóc rối. Tuy nhiên khi chải đầu, bạn vẫn cần lưu ý tránh kéo giật tóc quá mức khiến tóc bạn dễ gãy rụng.

  • Dùng thuốc tây y :
Một số loại thuốc tây y mà chị em sau khi sinh có thể dùng để ngăn ngừa rụng tóc đó chính là: Biotin. L-Cystin; Maxhair….. trước khi sử dụng bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn kĩ hơn nhé!

  • Một số loại thảo dược dân gian:
+ Hà thủ ô đỏ: Hà thủ ô đỏ vốn nổi tiếng bởi tác dụng thần kì: làm đen râu tóc, đẹp da, ngoài ra còn có tác dụng bồi bổ can thận, dưỡng huyết tư âm, nhuận tràng và giải độc.

+ Vừng đen: Là loại thực phẩm cao cấp có tác dụng cường thân, chống lão hóa. Đặc biệt hàm lượng vitamin E và protein trong hạt vừng rất lớn chống oxy hóa, cải thiện tuần hoàn máu, kích thích mọc tóc, giúp tóc chắc khỏe. Ngoài ra vừng đen cũng chứa các hắc sắc tố giúp làm đen tóc.

+ Cỏ nhọ nồi: Có tác dụng bổ thận, mạnh xương, mát huyết, cầm máu, giải độc, làm đen tóc và kích thích mọc tóc nhanh hơn.

Nếu thực hiện theo các hướng dẫn trên sau 3-4 tháng lượng tóc rụng ngày càng nhiều và không có phần cải thiện. Cách tốt nhất. bạn nên đi khám bác sĩ để nhận được lời khuyên hợp lý. Đừng quên giữ gìn da đầu sạch sẽ nhé vì một số bệnh về da đầu như nấm, tróc l, dị ứng cũng có thể gây ra rụng tóc.Tuyệt đối không nên sử dụng một số loại thuốc quảng cáo chống rụng tóc hay thuốc mọc tóc khi chưa có ý kiến của bác sĩ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ trong thời gian cho trẻ bú.

Hi vọng qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để lựa chọn và thực hiện đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao.

Có thể bạn đang quan tâm:

  • Cách trị rụng tóc sau sinh an toàn cho chị em
  • Bị rụng tóc nên bổ sung vitamin gì?
  • Cách trị rụng tóc bằng trứng gà lạ tai nhưng hiệu nghiệm
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl