Da liễu: Cách trị bệnh lác đồng tiền bằng bài thuốc dân gian


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Theo Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Thị Phương – Giám đốc Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam, bệnh lác đồng tiền là bệnh nhiễm vi nấm ngoài da dạng nhẹ. Vì vậy nhiều trường hợp có thể áp dụng cách trị bệnh lác đồng tiền bằng bài thuốc dân gian để chữa khỏi bệnh mà không cần dùng thuốc. Để biết hơn về cách chữa bệnh lác đồng tiền (hắc lào) ít tốn kém và an toàn này mọi người có thể tham khảo một số nguyên liệu được bác sĩ Phương gợi ý nên lựa chọn hàng đầu trị bệnh ngay sau đây nhé!

Các triệu chứng phát hiện bệnh lác đồng tiền




Bệnh lác đồng tiền phổ biến ở mọi lứa tuổi

Lác đồng tiền hay còn có tên gọi khác là bệnh hắc lào, đây là một loại bệnh ngoài da phổ biến gặp ở mọi lứa tuổi. Bệnh rất dễ phát hiện thông qua các dấu hiệu đặc trưng, thế nhưng nếu không có kiến thức về bệnh thì nhiều người lại dễ nhầm bệnh với nhiều căn bệnh ngoài da khác. Người bệnh có thể tham khảo một số đặc điểm của bệnh như: ngứa da, nổi mẩn đỏ, mụn nước ngoài thường tập trung ở vành và có ranh giới rõ rệt so sánh với làn da lành, nhìn vào thấy có hình bầu dục hoặc hình tròn khác biệt rõ rệt và bị đau rát ngoài da.

Bệnh tiến triển từ từ trong vài ngày và khi mụn nước vỡ sẽ gây rát da. Nếu bệnh nhân không biết cách điều trị, bệnh có thể gây nhiễm trùng da và việc chữa trị sẽ gặp khó khăn hơn nhiều. Cách tốt nhất là mọi người nên nhận biết và thực hiện một số biện pháp điều trị bệnh sớm nhằm loại bỏ bệnh hiệu quả từ sớm.

Các mẹo dân gian chữa trị bệnh lác đồng tiền

Bác sĩ Lê Thị Phương cho biết, để điều trị bệnh lác đồng tiền bạn có thể sử dụng thuốc trị nhiễm nấm bôi ngoài da hiện nay. Bài thuốc trị hắc lào nhanh nhất có thể áp dụng tại nhà như bôi thuốc, áp dụng phương pháp dân gian,.. Tuy nhiên, bệnh không nhất thiết phải dùng thuốc mà vẫn có thể khỏi được chỉ với một số mẹo dân gian khá quen thuộc như sau:

1. Mẹo dùng rau răm chữa bệnh lác đồng tiền

Bạn có thể dùng rau răm chữa bệnh lác đồng tiền theo mẹo của người dân nam bộ xa xưa, do rau răm có tính ấm giúp trị nấm da, diệt khuẩn nên hoàn toàn có thể trị khỏi bệnh hắc lào một cách đơn giản.



Rau răm chữa bệnh lác đồng tiền

Cách dùng: Bạn lấy vài ngọn lá rau răm rồi đem giã nát, cho một chút muối rồi trộn đều và đắp lên vùng da bị hắc lào. Để vậy khoảng 30 phút thì lau lại bằng nước ấm. Ngày thực hiện 2 lần sẽ thấy những tổn thương do bệnh lác đồng tiền gây ra khô lại và không còn đau rát sau ngày thứ 2 điều trị.

2. Mẹo dùng riềng củ trị lác đồng tiền



Củ riềng – trị lác đồng tiền

Sử dụng riềng củ là cách trị bệnh hắc lào ở vùng khu vực miền núi phía bắc. Theo đông y, chất cay có trong tinh dầu của riềng củ sẽ tiêu diệt vi nấm, giúp trị khỏi bệnh một cách nhanh nhất. Kết hợp riềng củ với rượu sẽ tạo thành hỗn hợp diệt nấm hắc lào cực kì hiệu quả.

Cách sử dụng: Giã nát riềng củ rồi cho 50ml rượu trắng vào, đem lọc qua vải mềm rồi chắt lấy nước cốt. Dùng bông gòn thấm nước này rồi xoa lên vùng da bị bệnh hắc lào và để khô, khoảng 4 giờ thoa một lần, các triệu chứng của bệnh hắc lào thuyên giảm rõ rệt.

3. Mẹo dùng chuối xanh trị bệnh lác đồng tiền



Chuối xanh có tác dụng trị bệnh lác đồng tiền hiệu quả

Mỗi con trẻ bị bệnh hắc lào thì các mẹ thường hái quả chuối tiêu xanh ngoài cây rồi cắt ra, thoa mủ (nhựa) chuối lên vùng da bị bệnh hắc lào. Trong chuối xanh có chứa thành phần diệt nấm, đồng thời chất tannin có trong chuối xanh cũng giúp se vết thương, tránh trường hợp nhiễm khuẩn ngoài da có thể xảy ra.

Cách thực hiện: Bôi mủ (nhựa) chuối tiêu xanh vào vùng bị bệnh 3 lần/ngày thì các dấu hiệu của bệnh đã được giảm, vết thương sẽ se và khô lại trong 3 ngày.

Có thể bạn cũng quan tâm:

Cách chữa trị nổi mẩn ngứa khắp người nhanh nhất

Cách trị lang ben hiệu quả


Ngoài những mẹo dân gian trị bệnh hắc lào điển hình ở trên, bác sĩ Phương cho biết mọi người cũng có thể tham khảo thêm một số phương pháp khác chữa trị bệnh từ thiên nhiên nữa như dùng rau sam, cỏ mần trầu, tía tô…. Cách dùng tương tự như phương pháp trên giúp khắc phục bệnh một cách hiệu quả nhất.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl