Da liễu: Cơ thể bị stress có thể làm bệnh vảy nến nặng hơn


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Những người mắc bệnh vẩy nến thường bị đè nặng về tâm lý, lo lắng cho việc điều trị bệnh, mặt khác do ảnh hưởng của triệu chứng bệnh làm mất thẩm mỹ gây nên khiến họ có cảm giác tự ti. mặc cảm. Cũng chính vì điều này lại tác động khiến cho tình trạng bệnh vẩy nến trở nên nghiêm trọng hơn. Theo chuyên gia, để chữa bệnh vẩy nến hiệu quả người bệnh cần tự biết cách điều chỉnh và đưa mình thoát khỏi vòng luẩn quẩn này.


Vì sao bị căng thẳng, stress khiến cho bệnh vẩy nến nặng nề hơn ?

Các chuyên gia cho biết, có rất nhiều nguyên nhân và yếu tố tác động gây ra bệnh vẩy nến và khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Một trong số đó phải nói đến do tâm lý căng thẳng, stress kéo dài. Mối ảnh hưởng này được giải thích như sau:

Khi bị căng thẳng, stress sẽ gây ra một phản ứng hóa học trong cơ thể ảnh hưởng trực tiếp khiến cho da nhạy cảm hơn. Đó là do một lượng cortisol và một số hormone khác được tiết ra khi cơ thể căng thẳng, các tuyến bã nhờn cũng tiết ra nhiều hơn gây ra các vấn đề về da trong đó có bệnh vẩy nến và khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó trong quá trình điều trị bệnh vẩy nến cần tìm cách điều chỉnh tâm lý, giảm căng thẳng, stress giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

  • Nha đam – Cây thuốc quý chữa bệnh vẩy nến
  • Hướng dẫn cách chăm sóc da cho người mắc bệnh vẩy nến
  • Bệnh nhân cần kiêng gì trong điều trị bệnh vẩy nến ?
Giải tỏa căng thẳng, stress để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến


Bệnh nhân bị vẩy nến cần thiết nên chú trọng tới việc giữ tâm lý thoải mái đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết trong điều trị bệnh. Bạn không nên quá căng thẳng sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Việc giải tỏa tâm lý cũng góp phần cho cuộc sống vui tươi, hạnh phúc hơn và ngăn ngừa nhiều bệnh tật khác.

Để giảm căng thẳng, stress, các bạn nên tham gia vào các hoạt động tạo tinh thần thoải mái, vui vẻ. Không nên quá mặc cảm, tự ti về bệnh của mình. Thực hiện những điều theo sở thích của bản thân cũng giúp mang lại niềm vui và sự thoải mái. Hoặc bạn có thể tìm đến bác sĩ để có được lời khuyên bổ ích giúp giảm căng thẳng hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến và ngăn chặn tình trạng bệnh phát triển.

Ngoài ra, nên thường xuyên vận động, tập thể dục đều đặn cũng là giải pháp giúp giảm căng thẳng và hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl