Da liễu: Một số nhóm thuốc không được dùng trong điều trị bệnh giời leo


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bệnh giời leo là căn bệnh biểu hiện trên da không chỉ gây đau nhức mà còn làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy chúng ta có thể sử dụng rất nhiều loại thuốc trong việc điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên muốn điều trị hiệu quả bạn cần phải biết được loại thuốc nào nên dùng và loại thuốc nào không nên dùng. Trong bài viết hôm nay chuyên trang chuyenkhoadalieu.net sẽ cung cấp một vài thông tin cho người đọc về một số nhóm thuốc không được dùng trong điều trị bệnh giời leo.


1/ Bệnh giời leo là gì?

Bệnh giời leo là bệnh do virus Herpes zoster gây nên. Đây là virus tồn tại trong da trong nhiều năm khi chúng ta bị bệnh đậu mùa. Khi gặp một điều kiện thuận lợi nào đó sẽ bùng phát tạo thành những mảng mụn nước tồn tại thành từng mảng trên khắp cơ thể.



Khi bị bệnh người bệnh có cảm giác sốt nhẹ, đau mỏi toàn thân, trên da xuất hiện những mảng xuất huyết, những nốt phỏng nước. Trong khoảng sau khi bị bệnh 2-3 tuần những nốt phỏng nước sẽ tự động vỡ ra. Nếu không được chăm sóc và chữa trị kĩ lưỡng có thể dẫn đến nhiễm khuẩn, viêm loét… Thậm chí nếu không được điều trị cẩn thận có thể để lại sẹo. Những biểu hiện của bệnh làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Vì vậy khi có những dấu hiệu bệnh chúng ta phải tìm những biện pháp điều trị bệnh triệt để. Nếu không bệnh sẽ phát triển làm cho tổn thương lan rộng và gây khó khăn hơn trong việc điều trị.

2/ Lưu ý một số thuốc không được dùng trong điều trị bệnh giời leo

Chúng ta có thể dùng rất nhiều loại thuốc để hỗ trợ điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên trong quá trình điều trị cũng phải lưu ý có một vài loại thuốc không nên dùng. Vì không có tác dụng điều trị bệnh hoặc làm cho tình trạng bệnh nặng hơn. Cụ thể một số loại thuốc không nên dùng chúng ta có thể kể tên như:

+ Thuốc dị ứng: bệnh giời leo được xác định là do virus trong bản thân người bệnh chứ không phải từ tác nhân bên ngoài. Vì vậy việc điều trị bằng thuốc dị ứng là không phù hợp chúng ta nên bỏ qua.



+ Thuốc kháng sinh: được dùng trong trường hợp nhiễm khuẩn trong khi bệnh giời leo là do nhiễm virus. Vì vậy việc sử dụng thuốc kháng sinh cũng không phù hợp.

+ Thuốc giảm đau thông thường: bệnh giời leo có tác động làm đau tới dây thần kinh. Vì vậy việc điều trị bằng thuốc giảm đau thông thường sẽ không mang lại hiệu quả.

+ Không dùng các bài thuốc dân gian vì thông thường nguyên liệu dân gian chỉ cung cấp những vị thuốc có khả năng kháng khuẩn. Còn ở đây đòi hỏi chất kháng virus. Vì vậy chúng ta không thể dùng. Đó là còn chưa kể đến khi tiếp xúc với các loại thảo dược không được vệ sinh kĩ dễ làm cho vùng da bị giời leo bị nhiễm khuẩn. Do vậy chúng ta phải hết sức lưu ý điều này.

Ngoài việc sử dụng thuốc chúng ta cũng cần tăng cường rau quả tươi và trái cây trong bữa ăn hàng ngày. Không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp giảm độc tố hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo thêm:

  • Bệnh giời leo ở miệng chia sẻ cách chữa nhanh nhất
  • Bệnh giời leo khi mang thai và những điều cần biết
  • Hướng dẫn cách chữa bệnh giời leo ở mắt
Bạn cần phải nắm kĩ những loại thuốc không được dùng trong bệnh giời leo để biết được nên lựa chọn cách điều trị bệnh như thế này cho thật khoa học và hợp lý nhất.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.