Da liễu: Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn Trung tâm da liễu Đông Y Việt Nam


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Chuyện là tôi mới chữa trị thành công làn da mụn tưởng như “ vô phương cứu chữa” của mình”. Tôi quyết định viết bài những dòng chia sẻ này với mong muốn sẽ là một nguồn thông tin tham khảo, giúp cho những ai đang ở trong hoàn cảnh như tôi đã từng trải qua có thể tìm được sự trợ giúp, chọn lựa được phương pháp trị mụn phù hợp và nhanh khỏi bởi hơn ai hết, tôi quá thấm thía những nỗi khổ của người có làn da dầu mụn.

Tại sao tôi lại nói, cô nhặn là “ phù thủy”? Tôi gọi cô như vậy bởi vì chính cô chữa trị và phục hồi làn da mụn, tổn thương nặng nề tưởng như không có cách nào cứu chữa của tôi..

Nhật ký trị mụn “đau thương” suốt 7 năm trời của tôi

Trong 7 năm trời bị mụn, tôi hầu như đã thử qua mọi cách chữa mụn có thể, ai mách gì tôi cũng nghe, cũng làm theo. Tôi mất bao nhiêu tiền uống các loại kháng sinh, chống viêm, colagen… Bôi lên mặt đủ thứ kem, thuốc mà chẳng ăn thua gì. Đến khi quá chản nản, định bỏ mặc buông xuôi theo số phận thì may mắn tôi lại biết đến cô.

Phải nói tình trạng mụn của tôi là rất rất thê thảm, kinh dị. Trẻ con mà nhìn thấy tôi thì khóc thét lên. Khuôn mặt đầy những nốt mụn mủ, mụn viêm, mụn bọc sưng đỏ. Sẹo thâm chồng lên sẹo rỗ khiến tôi đau khổ, tôi thường xuyên bị người khác nhìn với ánh mắt rất tò mò, thương hại, chê trách sao không chữa đi mà để thế này. Nhưng có ai biết là tôi đã làm mọi thứ có thể, tiêu sạch số tiền tôi vất vả kiếm được để trị mụn nhưng không thành.


Bạn sẽ thắc mắc là tại sao tôi không đi bệnh viện da liễu? Sự thật tôi đã đến cả phòng khám da liễu và bệnh viện da liễu. Bác sĩ kết luận tôi bị viêm nang lông tuyến bã và nội tiết không ổn định nên rất khó chữa. Tình trạng của tôi rất nặng trong khitôi lại làm việc trong một xưởng may, hằng ngày làm việc trong môi trường rất nhiều bụi vải, kết hợp với làn da nhờn càng khiến tình trạng của tôi trở nên tồi tệ hơn

Bác sĩ kê cho tôi nhiều loại thuốc, nào là cân bằng nội tiết, thuốc kháng sinh, chống viêm… Tôi cũng không nhớ nổi tôi đã uống bao nhiêu loại thuốc, chi bao nhiêu tiền cho việc này nữa. Điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ được hơn 4 tháng thì tôi khỏi mụn, da mặt chỉ còn lại những vết thâm và sẹo rỗ. Tuy không được đẹp như da người khác nhưng được như vậy là cả một sự nỗ lực rất lớn của tôi rồi và tôi dừng thuốc.

Nửa năm sau, với làn da dầu của mình tôi lại tiếp tục bị mụn trở lại, lần này mụn to hơn, viêm sưng mạnh hơn, những nốt mụn rất to nổi u, cục trên má và 2 trán khiến tôi trông rất đáng sợ. Tôi mất nhiều cơ hội trong cuộc sống, tôi mất đi sự tự tin, thu mình, sống khép kín và đến khi quá chán nản, tôi xin tạm nghỉ việc một tháng để đi tìm cách trị mụn, với mong muốn thoát khỏi nỗi khổ sở này.

Câu chuyện của tôi đến tai nhiều người. Anh chị em, bạn bè ra sức tư vấn, khuyên nhủ động viên, bày cho tôi cách này các khác để trị mụn, tôi đến mức bị loạn hết cả lên vì không biết nên nghe ai bây giờ, tình trạng thì cứ mỗi lúc mỗi nặng, tìm hiểu tôi còn biết tình trạng mụn, nhọt viêm nếu xử lý không đúng cách có thể gây nhiễm trùng máu, rất nguy hiểm.

Sự trả giá quá đắt cho việc đặt niềm tin sai chỗ

Khuôn mặt mụn viêm, sưng đỏ với máu, mủ đã trở thành nỗi ám ảnh của tôi. Tôi như rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lý, bế tắc tột độ. Đúng lúc này tôi lại được một chị bạn tư vấn cho dùng rượu thuốc gia truyền để trị mụn.Theo như lời của chị thì loại rượu này sẽ đẩy hết mụn lên, chữa trong một lần, thay da mới làm cho da vừa hết mụn vừa trắng đẹp lên. Chị còn cho tôi xem facebook của mấy trường hợp đã chữa khỏi mụn nặng bằng loại rượu thuốc này và còn trở thành đại lý bán những loại rượu “ thần dược” này nữa. Tôi hỏi chị khá kỹ càng nhưng chị nhắc đi nhắc lại là tôi cứ yên tâm sẽ khỏi, nhiều người cũng đi da liễu rồi nhưng không khỏi về chị giới thiệu cho loại rượu này đã khỏi dứt điểm không bị lại. Tôi tuy vẫn còn nghi ngờ nhưng cũng nhắm mắt đưa chân vì quá thất vọng và bất lực với làn da của mình rồi.

Nhận hàng tôi mở ra xem, bên trong chai nhựa là một dung dịch hơi ngà vàng có mùi hắc như rượu cùng một loại rễ cây màu nâu được dán nhãn thủ công, sơ sài với nội dung: “Nhà thuốc gia truyền trị mụn và lột mặt, thuốc có biểu hiện sưng mặt, đỏ, ngứa. Nếu sưng thì ngưng một hoặc hai ngày lại dùng tiếp, dùng đến khi nào lột đều da, người nào có mụn thì nặn nhân ra hết…”. Trước khi trao hàng, bà chủ còn dặn dò: “Thuốc sẽ làm sưng mặt, đỏ, ngứa, bong tróc da… nhưng cứ yên tâm và kiên trì dùng cháu sẽ có một làn da trắng đẹp như ý, sạch mụn 100%”. Hỏi lại chị bạn tôi, chị khẳng định lại “thuốc nam lành lắm, không lo độc địa hay phản ứng gì đâu”



Thứ “thần dược” trị mụn này khiến tôi ân hận cả đời

Sau một tuần bôi thuốc, mặt tôi bắt đầu sưng lên, da bong tróc thành từng mảng, toàn bộ khuôn mặt như rắn bị lột da. Tá hỏa, tôi nhắn hỏi người bán thuốc thì được trả lời rằng “thuốc đang có tác dụng, cứ yên tâm rồi dần da sẽ đẹp lên”.

Tôi kiên trì tiếp tục sử dụng, đến 2 tuần mụn se lại, nhưng nốt mụn to nặn đi đâu mất tăm, nhưng nốt mụn viêm khô cồi có thể lấy được nhân dễ dàng, Chị bạn tôi tiếp tục động viên, nói tôi cứ kiên trì dùng hết, sẽ hết mụn, trắng đẹp như “ hot boy” ngay. Tiếp tục sử dụng với niềm hi vọng tràn trề, sau hai tháng tôi thấy mặt mình đúng là đỡ mụn rất nhiều nhưng da hình như bị mỏng đi, cứ đi ra đường là đỏ rát, da mỏng có thể nhìn thấu những mạch máu liti. Tôi lo lắng quá search google “ rượu thuốc trị mụn” thì cho ra hàng trăm kết quả. Bên cạnh những bài quảng cáo thì rất nhiều bài viết cảnh báo, bài viết chia sẻ hậu quả của việc dùng rượu thuốc kèm hình ảnh chân thực đến mức “rùng mình”. Tôi quyết định ngưng thuốc và đi tìm một cách trị mụn thật an toàn, một địa chỉ thật uy tín để cứu vớt làn da đáng thương của tôi.

Bác sĩ Nhặn – người hồi sinh làn da tưởng như vô phương cứu chữa của tôi

Tôi đem tình trạng của mình viết lên diễn đàn về trị mụn uy tín và nhờ giúp đỡ thì được một anh chia sẻ, anh đã từng lâm vào tình trạng của tôi và cũng thử đủ mọi cách để trị mụn đến nỗi da tổn thương nghiêm trọng. Cuối cùng anh đã tìm hiểu và biết đến bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn của Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam điều trị khỏi hẳn. Ngay hôm sau, sắp xếp công việc tôi bắt xe lên Hà Nội đến địa chỉ 123 Hoàng Ngân và đăng ký lịch điều trị.

Nhìn thấy tôi cô tỏ ra rất thiếu hiểu và cảm thông, tôi kể về tình trạng của mình và được cô kết luận da tôi đã bị tổn thương rất nặng, cần phục hồi da trước rồi mới có thể trị mụn được. Cô cũng nói thêm, tôi là một ca khó, cần phải kiên trì và thực hiện đúng như những chỉ định của cô thì cô mới có thể cam kết chữa khỏi mụn cho tôi được.



Tình trạng thê thảm của tôi khi tìm đến gặp và chữa trị tại Trung tâm

Sâu 10 Ngày tái tạo da bằng sản phẩm tinh chất phục hồi tôi vẫn chưa đủ điều kiện để chữa mụn nên bác sĩ cho tôi thêm 10 ngày nữa để nuôi dưỡng và phục hồi da. Sau 20 ngày thì tôi bắt đầu điều trị.

Mỗi tuần tôi đến làm liệu trình 1 buổi, kết hợp chiếu ánh sáng sinh học và và chăm sóc da chăm sóc tại nhà và song song với điều trị bằng bộ sản phẩm hoàn Nguyên của Trung tâm da liễu đông y Việt Nam. Sau hơn 4 tháng kiên trì đến tận trung tâm để làm liệu trình và sử dụng bộ sản phẩm hoàn nguyên cao cấp. Bác sĩ Nhặn cũng rất tận tình, theo dõi sát sao quá trình điều trị của tôi bởi thế mà chỉ sau 4 tháng da tôi đã cải hiện rất nhiều, các loại mụn đã không còn nữa, da tôi cũng bớt mỏng và nhạy cảm hơn.

Kiên trì sử dụng thêm 1 tháng bộ sản phẩm hoàn Nguyên tôi đã thực sự chữa khỏi mụn, kết thúc hành trình 7 năm trị mụn đau thương và bế tắc của mình. Cuộc sống của tôi có sự thay đổi lớn, tôi tìm lại được sự tự tin và yêu đời, dám ước mơ và thực hiện những giấc mơ của mình.



Sau khi chữa khỏi mụn tôi đã tìm được tình yêu cho mình

Chân thành gửi tới Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam lời cảm ơn sâu sắc nhất. Chúc cô luôn khỏe mạnh để có thể tiếp tục giúp đỡ những người có hoàn cảnh giống như cháu. Chúc các bạn bị đang ở trong tình trạng như tôi sẽ sớm gặp được cô và có thể chữa khỏi hoàn toàn. Tôi rất hi vọng những chia sẻ rất chân thành của mình có thể giúp một phần nào đó giúp các bạn nhanh chóng tìm được cách chữa hiệu quả nhất trong hành trình trị mụn “đau thương” này.

XEM THÊM BÀI VIẾT SAU ĐÂY:

  • Sản Phẩm Decumar trị mụn tốt không? Mua ở đâu?
  • Phỏng vấn chuyên gia cách chữa trị viêm nang lông hiệu quả nhất
  • TOP 5 cách giúp bạn trị sạch mụn đầu đen ngay tại nhà
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.