Da liễu: Top 3 cách chữa bệnh giời leo dân gian hay nhất


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bệnh giời leo là căn bệnh thường xuất hiện trên da ở những khu vực mặt, cổ, lưng, vai,… Bệnh thường gây ra những cơ đau rát khó chịu cho người bệnh. Căn bệnh này hoàn toàn có thể chữa dứt và không để lại sẹo bằng phương pháp dân gian. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 3 cách chữa bệnh giời leo dân gian vô cùng hiệu nghiệm từ những nguyên liệu có sẵn trong vườn nhà.

Top 3 cách chữa bệnh giời leo dân gian 1/ Chữa giời leo bằng cách dùng đậu xanh

Theo Y học cổ truyền thì đậu xanh có vị ngọt, tính mát. Có tác dụng thanh nhiệt, trị cảm sốt, nhức đầu, buồn nôn. Ngoài ra đậu xanh còn có tác dụng chữa giời leo vô cùng hiệu quả. Nó giúp kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, và xoa dịu cảm giác nóng rát trên da do bệnh giời leo gây ra. Dân gian thường dùng đậu xanh chữa bệnh giời leo ở miệng, cổ, tay hay nhiều vị trí khác trên cơ thể.


Cách thực hiện:

Vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau: Lấy lượng đậu xanh vừa đủ dùng đem rửa thật thật rồi đem giã hoặc xay nhuyễn. Sau đó cho một ít nước vo gạo trộn đều rồi đắp lên vùng da bị bệnh. Bạn có thể thực hiện liên tục mỗi ngày 2 lần cho đến khi các mảng giời leo khô lại và khỏi hoàn toàn.

2/ Chữa giời leo bằng cây nhọ nồi

Cỏ nhọ nồi còn được biết đến với tên gọi khác là cỏ mực. Nghiên cứu của Viện Dược Liệu cho thấy, loại cây này có tính hàn, vị ngọt, có tác dụng cải thiện chức năng giải độc của gan thận, trị nóng trong, làm mát máu, cầm máu, làm mau lành tổn thương.


Cách thực hiện:

Chỉ cần dùng 1 nắm lá nhọ rồi tươi đem rửa thật sạch. Sau đó vò nát hoặc giã nát. Rồi dùng phần cây đã giã nát đó đắp lên vùng da bị giời leo. Những tinh chất của cây sẽ tác động vào vết thương giúp nhanh chóng khỏi bệnh. Với cách làm này bạn nên thực hiện 3 lần/ngày sẽ thấy bệnh tiến triển rõ rệt.

3/ Dùng cây xấu hổ trị giời leo

Cây xấu hổ vốn là loài cây cỏ dại rất dễ tìm. Cây nhìn có vẻ không có tác dụng gì nhưng lại vô cùng lợi hại trong việc chữa bệnh giời leo. Các hoạt chất quý có trong cây xấu hổ như Alcaloid, rocetin-dimethylester, tubulin đã được chứng minh là có tác dụng kháng viêm, an thần, giảm đau. Người bệnh không nên bỏ qua cây thuốc quý này.



Cách chữa bệnh giời leo dân gian từ cây xấu hổ rất hiệu quả

Cách thực hiện: Dùng một nắm cây xấu hổ tươi, rửa thật sạch. Sau đó đem giã nát và đắp lên vùng da bị giời leo. Thực hiện trong vài ngày sẽ thấy bệnh có biến chuyển.

Ngoài 3 cách trị giời leo trên chúng ta cũng cần phải áp dụng thêm các biện pháp sau để việc trị liệu đạt được hiệu quả cao nhất:

  • Dùng nước muối loãng để rửa sạch ở vùng da bị giời leo. Muối có tác dụng sát khuẩn loại bỏ những chất độc do côn trùng tiết ra
  • Bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin cần thiết thông qua việc ăn uống để giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng.
  • Uống nhiều nước để tăng khả năng giải độc cho cơ thể
  • Giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt là khu vực da bị bệnh. Có thể tắm với nước ấm nhưng không được sử dụng xà bông hay kì cọ mạnh khiến tổn thương càng trầm trọng hơn.
  • Nghỉ ngơi nhiều, tránh stress để cơ thể có sức chống đỡ lại virus herpes Zoster gây bệnh
  • Tuyệt đối không được nặn hay chọc bể mụn nước ngoài da khiến bệnh lây lan rộng
  • Trường hợp bị giời leo trên diện rộng, cần băng gạc lại để tránh nhiễm trùng
Những cách chữa bệnh giời leo dân gian kể trên dù đã nhận được những phản hồi rất tích cực nhưng vẫn chỉ được áp dụng theo hình thức truyền miệng. Hiệu quả chữa bệnh của chúng chưa được chứng minh qua bất kì công trình nghiên cứu khoa học nào.

Vì vậy để tránh những biến chứng nguy hiểm, bạn không nên tùy tiện áp dụng khi chưa hỏi ý kiến bác sĩ. Trong trường hợp bị giời leo lặng, tổn thương lan ra toàn thân hoặc có dấu hiệu nhiễm trùng bạn cần tới ngay bệnh viện để thầy thuốc chuyên khoa chẩn đoán và tư vấn cách điều trị khoa học.

BẠN CẦN BIẾT

  • Bị bệnh giời leo cần kiêng ăn gì ?
  • Hướng dẫn cách chữa bệnh giời leo ở mắt an toàn nhất
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.