Da liễu: Người bệnh Eczema cần bổ sung Vitamin A, C và Kẽm trong chế độ dinh dưỡng


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bệnh eczema là một trong những căn bệnh ngoài da xuất hiện nhiều không chỉ ở nước ta mà còn nhiều nước trên thế giới. Bệnh xuất hiện ở hầu hết mọi lứa tuổi. Không chỉ gây ngứa kinh khủng mà còn làm cho cuộc sống của người bệnh trở nên hết sức bất tiện. Vì vậy cần phải có những biện pháp điều trị triệt để. Theo các nhà khoa học thì người bệnh eczema cần bổ sung vitamin A, C và Kẽm trong chế độ dinh dưỡng. Vậy việc bổ sung có tác dụng gì và việc bổ sung cần thông qua những thực phẩm như thế nào? Chuyên trang chuyenkhoadalieu.net sẽ giúp bạn có được câu trả lời trong bài viết hôm nay.


Những biểu hiện của người bệnh eczema

Cũng như các bệnh khác bệnh eczema nếu được phát hiện và điều trị sớm thì hiệu quả trị bệnh đồng thời khả năng trị bệnh dứt điểm sẽ nhanh hơn. Vì vậy việc nắm được các biểu hiện bệnh là hết sức quan trọng. Thông thường chúng ta không nên bỏ qua các biểu hiện sau:



illustration vitamin a herbal products The origin of the+ Da khô và ngứa liên tục. Những cơn ngứa xuất hiện phổ biến nhất lúc về đêm.

+ Tổn thương xuất hiện ở nhiều nơi trên bề mặt da từ bàn chân, đầu gối, cổ tay, ngực… Còn ở trẻ sơ sinh biểu hiện bệnh thường ở trên mặt và da đầu.

+ Xuất hiện những mụn nước nhỏ, nổi gồ trên mặt dạ. Có thể bị nhiễm khuẩn nếu gãi hay cào xước da.

+ Da thường trở nên rất nhạy cảm dễ sưng phù khi gãi ngứa.

Người bệnh Eczema cần bổ sung Vitamin A, C và Kẽm trong chế độ dinh dưỡng

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh nhưng chế độ dinh dưỡng là hết sức quan trọng giúp cho bệnh Eczema được đẩy lùi nhanh chóng. Cụ thể chất dinh dưỡng nếu được bổ sung đầy đủ sẽ hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Đồng thời cung cấp dưỡng chất giúp da phát triển tốt nhất. Chúng ta hãy cùng phân tích tại sao người bệnh Eczema cần bổ sung vitamin A, C và Kẽm. Bạn hãy theo dõi thật kĩ vì những chất này có vai trò rất hữu ích trong quá trình điều trị bệnh.

1/ Bổ sung vitamin A

** Vai trò của vitamin A

Loại vitamin này có tác dụng thuốc đẩy sự phân hóa biểu bì, điều chỉnh quá trình tăng trưởng của biểu bì. Đồng thời hạn chế sự hoạt động của tuyến biểu bì. Nếu thiếu có thể làm da bị sừng hóa, khô và thô ráp rất dễ hình thành và tái phát bệnh Eczema.



** Những thực phẩm chứa nhiều vitamin A

Có rất nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A mà chúng ta có thể kể ra như sau:

+ Cà rốt có nhiều vitamin A dưới dạng beta-carotene. Thông thường một củ cà rốt sẽ bổ sung khoảng 7835 IU vitamin A. Bạn có thể ăn khi lạnh, nếu chín hoặc để sống để có được công dụng cung cấp vitamin A tốt nhất.

+ Khoai lang có giá trị dinh dưỡng cao đồng thời cung cấp lượng vitamin A dồi dào. Cứ 100g khoai lang sẽ cung cấp 19.218 IU vitamin A. Bạn nên ăn dưới hình thức luộc, hấp là tốt nhất.

+ Bí ngô cũng là nguồn cung cấp vitamin A rất lớn. Cụ thể 100g bí nấu chín cung cấp 11.155 IU vitamin A.

+ Xoài: có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng trong đó có vitamin A. Một quả xoài vừa chiếm khoảng 3636 IU vitamin A.

+ Diếp cá cũng là loại rau chứa nhiều vitamin A. Cụ thể trong một cốc diếp cá nhỏ sẽ cung cấp 361 IU vitamin A.

2/ Bổ sung vitamin C

** Vai trò của vitamin C

Có tác dụng điều tiết cấu trúc collagen giúp ổn định phần ngoại bào của da. Nếu thiếu sẽ dẫn đến việc da bị khô ráp làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bệnh Eczema. Bổ sung vitamin C là cách giúp cải thiện sức khỏe của da. Đồng thời chữa lành những tổn thương do Eczema gây ra nhanh hơn. Sau đây là một số thực phẩm chứa nhiều vitamin C mà bạn nên sử dụng.



** Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C

+ Ổi là một chất chứa rất nhiều vitamin C. Có thể cung cấp tới 125.57mg vitamin C. Đồng thời còn chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất quan trọng.

+ Kiwi: mỗi ngày ăn 1 quả kiwi tức là sẽ cung cấp cho cơ thể 85mg vitamin C

+ Cà chua: Ngoài có thành phần là lycopene và chất chống oxi hóa thì cà chua cũng có vai trò hết sức quan trọng. Mỗi quả cà chua cung cấp 1/2 lượng vitamin C cần sử dụng mỗi ngày.

+ Dâu tây: chứa nhiều thành phần Phytochemical và chất dinh dưỡng dồi dào. Thông thường 100g dâu tây có thể mang lại 98mg vitamin C.

+ Bông cải xanh: Đây là một trong những nguồn cung cấp vitamin C hết sức dồi dào. Một khẩu phần ăn chứa bông cải xanh có thể cung cấp 81.17 mg vitamin C.

3/ Bổ sung Kẽm

** Vai trò của Kẽm

Có vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sống trong cơ thể của chúng ta. Với da có chức năng hỗ trợ cấu trúc của protein và màng tế bào. Có thể làm lành vết thương, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và bảo vệ da hiệu quả. Sự thiếu hụt kẽm chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh eczema.



** Những thực phẩm chứa nhiều Kẽm

+ Các loại hải sản là nguồn cung cấp Kẽm hết sức dồi dào mà chúng ta không thể nào bỏ qua.

+ Các loại thịt chứa một hàm lượng kẽm rất cao. Bao gồm: thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, thịt gà. Chẳng hạn như trong 100g thịt bò nấu chín có thể cung cấp tới 82% lượng kẽm cần thiết. Thịt lợn nạc chiếm 33% kẽm.

+ Một số loại trái cây chứa một lượng kẽm rất lớn. Bao gồm: lựu, mơ, mâm xôi

+ Socola đen cũng là nguồn cung cấp kẽm rất hiệu quả. Cụ thể 100g socola đen có thể đem lại 9.6mg kẽm.

+ Các loại hạt cũng chứa rất nhiều kẽm. Trong đó 100g hạt điều có chứa 5.6mg kẽm. Ngoài ra có nhiều trong: hạt thông, hồ đào, hạnh nhân, đậu phộng, quả óc chó.

Như vậy chúng tôi vừa đưa ra những thông tin giúp bạn tìm hiểu về việc người bệnh Eczema cần bổ sung Vitamin A, C và Kẽm trong chế độ dinh dưỡng cho thật hợp lý. Mong rằng từ đó bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình những loại thức ăn phù hợp giúp cho việc điều trị bệnh gặp nhiều thuận lợi hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm:

  • Những cách chữa trị bệnh eczema cực tốt
  • Nguyên nhân gây bệnh eczema thường gặp
  • Các loại thực phẩm khiến bệnh eczema trầm trọng hơn
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl