Da liễu: Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không, chữa mất bao lâu


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Một thắc mắc mà nhiều bệnh nhân muốn biết là bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không? Vì những biểu hiện này kéo dài làm nhiều người cảm thấy hết sức mệt mỏi, tự ti và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Thắc mắc của bệnh nhân: “Không hiểu sao cả tuần này trên lòng bàn chân, bàn tay của em xuất hiện mụn nước, gây ngứa rất khó chịu. Em nghe mẹ em nói là do giống bị bệnh tổ đỉa. Bác sĩ cho em hỏi là bệnh tổ đỉa có thể chữa khỏi được không ạ. Và việc điều trị bệnh có thể mất bao lâu ạ? Chứ cứ kéo dài như thế này, em cảm thấy mệt mỏi vô cùng.” (Thu Trang – Vũng Tàu)



Bệnh tổ đỉa liệu có chữa khỏi được không



Xin cảm ơn bạn Thu Trang đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên trang của chúng tôi. Bạn có bày tỏ thắc mắc về việc liệu mắc bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không. Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của bác si Trần Minh Ái (Bệnh viện Da liễu Tp.HCM) và xin gửi đến bạn những thông tin như sau.

Liệu bị bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không?

Chúng ta có thể hiểu đơn giản bệnh tổ đỉa là một trong những bệnh viêm nhiễm ngoài da mà khi mắc bệnh hay xuất hiện những nốt mụn nước ăn sâu vào bên trong da. Những biểu hiện bệnh thường chỉ tập trung ở lòng bàn tay, lòng bàn chân và thường không vượt quá cổ tay, cổ chân. Ngoài ra người bệnh còn hay bị khô da, nứt nẻ chảy máu kèm theo những cơn ngứa da xuất hiện rất thường xuyên.



Tham khảo ý kiến chuyên gia về bệnh tổ đỉa



Bệnh xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân như cơ địa, tiếp xúc với hóa chất, chất tẩy rửa, dị ứng thức ăn… Bệnh không có nguy cơ lây lan qua tiếp xúc thông thường mà chỉ chuyển qua biểu hiện phức tạp như viêm mô tế bào, tạo mủ và bội nhiễm.

Về việc liệu khi mắc bệnh tổ đỉa có tự khỏi không? Bác sĩ Minh Ái cho hay: “ Đây là một trong những bệnh ngoài da hay gặp và có khả năng dứt điểm nếu chúng ta điều trị đúng cách. Ngược lại nếu sai lệch trong điều trị có thể làm bệnh ngày càng nặng hơn và nguy cơ để lại sẹo là rất cao.”

Bác sĩ cũng cho biết khó có thể nói chính xác được thời gian điều trị bệnh. Vì tùy theo cơ địa của từng người cũng như tình trạng bệnh. Có những người chỉ vài ngày là khỏi cũng có khi phải mất vài tháng. Ngoài ra biện pháp chữa trị kết hợp với chế độ sinh hoạt, chăm sóc da cũng quyết định không nhỏ vào hiệu quả của việc chữa trị bệnh.

Những điều nên làm khi bị tổ đỉa

Những biểu hiện của bệnh tổ đỉa có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, chúng ta cần tìm ra những biện pháp phòng chống cũng như điều trị bệnh hiệu quả. Cụ thể bạn nên:

  • Tiến hành ngay các biện pháp điều trị, có rất nhiều hướng đi cho việc điều trị như dùng thuốc dân gian, dùng thuốc tây y hoặc dùng thuốc đông y. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bạn nên cân đối giữa tình trạng bệnh của mình với việc lựa chọn nên áp dụng hướng điều trị nào. Việc dùng biện pháp dân gian chỉ thích hợp với những trường hợp nhẹ. Nếu dùng thuốc thì phải tuyệt đối tuân thủ theo những gì mà bác sĩ đã chỉ định, dễ gặp phải tác dụng phụ. Còn các bài thuốc đông y phải đảm bảo được thuốc chất lượng, tránh tình trạng mua thuốc dởm có thể làm bệnh thêm trầm trọng.


Chúng ta cần phải biết cách chăm sóc da thì bệnh tổ đỉa mới nhanh khỏi


  • Đừng chọc hay cào gãi vào những nốt mụn nước vì khi mụn vỡ ra dễ gây đau rát và nhiễm khuẩn.
  • Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân như hóa chất, chất tẩy rửa,… nếu bắt buộc thì nên dùng các biện pháp bảo vệ.
  • Dùng kem dưỡng ẩm phù hợp với da để giảm cảm giác ngứa khó chịu, đồng thời giảm được tình trạng kích ứng.
  • Bổ sung các loại vitamin khoáng chất thông qua những bữa ăn thật sự khoa học. Người bệnh nên tăng cường dùng nhiều rau xanh và trái cây tươi, tăng cường uống nước để duy trì độ ẩm. Đồng thời nên hạn chế các đồ ăn dễ gây kích ứng như: rượu bia, các chất kích thích, đồ ăn cay nóng…
  • Tăng cường việc luyện tập thể thao thường xuyên để đảm bảo sức khỏe, giúp tinh thần luôn được thoải mái. Nhờ đó mà việc điều trị bệnh sẽ có tiến triển tốt hơn.
Qua những gì được chia sẻ chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không? Từ đó mới có thêm động lực để chữa dứt điểm căn bệnh này. Chúc bạn nhanh chóng lành bệnh.

Bạn nên tham khảo thêm:

  • Chữa bệnh tổ đỉa ở chân tay dứt điểm “không khó nếu đúng cách”
  • Bị bệnh tổ đỉa nên kiêng ăn gì và nên ăn gì là tốt nhất?
  • Bức thư tay cảm ơn bác sĩ Lệ Quyên xúc động của bệnh nhân tổ đỉa















Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl