Da liễu: Bị bệnh chàm (Eczema) có nguy hiểm không?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Chàm( eczema) là chứng bệnh ngoài da khá phổ biến, bất cứ ai cũng có thể bị chàm. Tuy không gây ra những nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại gây ra không ít tác hại cho người bệnh. Cùng các chuyên gia của thuocdantoc.vn tìm hiểu rõ hơn những tác hại mà bệnh chàm có thể gây ra qua bài viết sau.



Bệnh chàm có nguy hiểm không?



Bệnh Eczema có nguy hiểm không?

Theo ý kiến của các chuyên gia, bệnh chàm không gây ra những nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nhưng chúng lại gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và thẩm mỹ của người bệnh. Những tác hại thường gặp khi bị chàm bao gồm:

➥ Gây ra các cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh:

Khi bị chàm, trên làn da của người bệnh bắt đầu xuất hiện các biểu hiện da bị dày lên bất thường, nứt nẻ, bị tróc vảy thành từng mảng gây cảm giác ngứa ngáy. Các mảng da bị tổn thương có màu nâu xám hoặc màu đỏ.

Bất cứ vị trí nào trên cơ thể cũng có thể bị chàm nhưng thường xảy ra nhiều ở các bộ phận bàn tay, bàn chân, cổ tay, mí mắt, khuỷu tay, đầu gối.

Chính vì các triệu chứng mà bệnh gây ra khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, ăn ngủ không yên. Bệnh bị nặng còn có thể làm cho những vùng da nhiễm bệnh bị lở loét, chảy máu gây đau đớn, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh.

➥ Làm tăng nguy cơ bị viêm da mãn tính:

Vì chàm thường làm cho người bệnh bị ngứa, mà theo phản xạ tự nhiên của cơ thể thì khi bị ngứa chúng ta thường dùng tay để gãi. Nhưng càng gãi lại càng cảm thấy ngứa, tình trạng này cứ lặp lại đi lặp lại mãi sẽ khiến cho vùng da bị chàm lở loét nặng, bị chảy dịch màu vàng.

Nếu không được chữa trị mà cứ để bệnh diễn tiến trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ bội nhiễm dẫn đến mắc chứng viêm da mãn tính.

➥ Gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tâm lý



Chàm có thể gây mất thẩm mỹ, làm cho người bệnh ngứa ngáy khó chịu



Vì là chứng bệnh ngoài da, các triệu chứng cũng thường xuất hiện ở các vùng da dễ thấy như mặt, tay, chân. Do đó bệnh chàm sẽ làm cho người bệnh mất đi sự tự tin thường ngày, mặc cảm với bản thân, tạo tâm lý ngại giao tiếp với người khác. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt tới tâm lý người bệnh, thậm chí khiến cho người bệnh bị trầm cảm.

➥ Khiến vùng da bị bệnh lan rộng:

Chàm là chứng bệnh không có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác nhưng chúng lại có khả năng lan rộng từ vị trí này sang vị trí khác trên cơ thể. Do đó, nếu không có biện pháp khắc phục sớm thì từ một vùng da nhỏ, bệnh có thể lan rộng ra các vị trí xung quanh, thậm chí là làm lan rộng ra cả toàn thân. Khi đó, không những làm cho cơ thể mất đi tính thẩm mỹ mà còn làm cho việc chữa trị khó khăn hơn, làm tốn kém thời gian, công sức và tiền bạc.

➥ Làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn:

Những người bị chàm thường có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn thường cao hơn những người bình thường. Bởi thông thường cả chứng bệnh hen suyễn và chàm đều xuất hiện do các yếu tố dị ứng gây nên.

➥ Có yếu tố di truyền:

Mặc dù không có khả năng lây lan từ người này sang người khác nhưng chúng lại có yếu tố di truyền. Những gia đình có cha hoặc mẹ, hoặc cả cha lẫn mẹ đã từng bị bệnh thì con cái của họ thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người bình thường.

Ngoài ra, vì đây là chứng bệnh có liên quan đến yếu tố cơ địa của mỗi người, do đó nếu đã được điều trị khỏi thì nó cũng có thể tái phát lại nhiều lần. Chính vì lý do này mà chàm được xem là nỗi ám ảnh của nhiều người, khiến họ ăn không ngon, ngủ không yên.

Tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng chàm có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của những người không may mắc phải chứng bệnh này. Do đó, khi có biểu hiện bất thường xuất hiện trên cơ thể, bạn cần thăm khám và có cách điều trị càng sớm càng tốt.

Bài viết tham khảo

  • Mẹo dùng lá muồng trâu trị chàm, lác không phải ai cũng biết
  • 13 cách giảm ngứa khi bị chàm vô cùng nhanh chóng
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl