Sức khỏe: Làm cách nào để chữa khỏi hẳn bệnh gai gót chân?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Vợ tôi thường xuyên bị gai gót chân, cảm giác đau đớn và đi lại khó khăn. Mặc dù đã được kê đơn thuốc uống và đỡ hơn nhưng vẫn chưa khỏi hẳn. Xin bác sĩ tư vấn giúp!

(Minh Tùng, Q. Thanh Xuân, Hà Nội)



Ảnh minh họa

Trả lời:

Gót chân được xem là nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể. Lúc chuyển động, khối lượng mà gót chân gánh có thể gấp 20 lần trọng lượng của cơ thể. Thường thì khi ngồi hay thả lỏng cơ thể, phần cơ của bàn chân sẽ co lại để bảo vệ phần gân bị tổn hại, giúp cơn đau giảm đi. Nhưng, khi đứng lên, áp lực quay lại và tình trạng có thể trầm trọng hơn. Qua thời gian, để đền bù lại việc gân chân liên tục bị tổn thương, cơ thể nỗ lực tìm cách sửa chữa giống như trường hợp xương bị gãy, có nghĩa là cơ thể sẽ tiết ra chất bao bọc phần gân bị tổn hại. Kết quả là gai xương gót xuất hiện và áp lực cơ thể đè nặng lên nó càng tạo ra cơn đau dai dẳng hơn cho chân.

Gai thường xuất hiện ở một bàn chân, làm xuất hiện các cơn đau buốt như dao cứa ở bên dưới hoặc bên trong gót chân. Khi cơ thể nghỉ ngơi thì cơn đau sẽ dịu đi, nhưng nếu bước đi trên bề mặt gồ ghề cứng hoặc mang vác vật nặng thì cảm giác đau thật tồi tệ. Phụ nữ dễ mắc hơn là nam giới.

Vợ bạn cần tới khám tại chuyên khoa xương khớp để được tư vấn và kê đơn thuốc điều trị kịp thời. Cùng đó, nếu cơn đau cấp tính xảy ra nhiều thì tránh vận động nặng mà nên nghỉ ngơi.

Theo Suckhoegiadinh.com.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.