Sức khỏe: Thận trọng với chất độc hại trong quần áo Trung Quốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Quần áo Trung Quốc hiện đang được bán phổ biến trên thị Việt Nam, song chất lượng của chúng thực tế ra sao thì khó có thể nhận biết.

Theo kết quả điều tra của Phòng giáo dục Thượng Hải, 6 nhà máy sản xuất đồng phục học sinh đã sử dụng thuốc nhuộm aromatic amine có chất độc hại trong đồng phục may cho học sinh.

Cơ quan quản lý chất lượng thành phố Thượng Hải cho biết họ đã tìm thấy thuốc nhuộm aromatic amine trong đồng phục của học sinh được bán cho 21 trường tiểu học và trung học trên khắp Thượng Hải.


Quần áo Trung Quốc được bán tràn làn ở Việt Nam

Theo tiêu chuẩn quần áo của Trung Quốc thì hàng may mặc không được chứa quá 20 phần triệu thuốc nhuộm aromatic amine, mặc dù các nhà nghiên cứu nói rằng có thể mất 10 đến 20 năm chất này mới có tác dụng. Thuốc nhuộm aromatic amine nếu sử dụng quá nồng độ cho phép có thể gây bệnh ung thư.

Ông Jiang Hong, giám đốc kỹ thuật cơ quan kiểm tra tiêu dùng SGS nói: “Thực tế, không có sự khác biệt lớn, nếu nồng độ của aromatic amine trong khoảng từ 19ppm hoặc 21ppm. Nó sẽ không gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe con người”.

Tuy nhiên, nếu tiếp xúc với chất aromatic amine trong nhiều năm thì có thể gây ra ung thư. Bà Liu Bin, bác sỹ da liễu chia sẻ: “Nghiên cứu của một bệnh viện ở Thiên Tân cho thấy nếu tiếp xúc với chất aromatic amine ở nồng độ quá cho phép, họ có nhiều khả năng mắc ung thư bàng quang”.

Bà Liu cho biết nếu giặt quần áo mới và phơi dưới nắng có thể làm giảm chất độc hại.

Thượng Hải quy định giá đồng phục ở bậc tiểu học học là dưới 150 NDT (hơn 500.000 đồng) và trung học là dưới 250 NDT (834.000 đồng). Giá cả này quá thấp so với chi phí lao động trong thành phố. Do đó, một số công ty đã cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng vật liệu kém chất lượng.

Trước đó, Cục Quản lí chất lượng và giám sát kĩ thuật tỉnh Quảng Đông đã lấy mẫu của các sản phẩm thời trang, jeans, đồ lót nữ.. để kiểm tra chất lượng. Kết quả được dựa theo các chỉ số về độ PH, tỉ lệ thuốc nhuộm có chứa formaldehyde trên 30mg/kg gây ung thư, hàm lượng chất xơ, độ bền màu….Trong số 240 lô sản phẩm được mang đi xét nghiệm thì 77 lô cho kết quả không đạt tiêu chuẩn – tỉ lệ tương ứng là 32,1 %.

Qua tìm hiểu, một loạt các sản phẩm của những công ty dệt may có tiếng của Trung Quốc như Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Bằng Phúc (Thâm Quyến) chuyên sản xuất thương hiệu thời trang FDZ T- shirt , xí nghiệp may mặc Trung Sơn chuyên về đồ Jeans, cotton, Công ty TNHH Vũ Phong (Quảng Châu) với sản phầm đồ lót của nữ… đều cho kết quả không đạt chất lượng bởi tồn tại hóa chất sinh học gây ung thư. Bên cạnh đó, số lượng lớn các sản phẩm tại các tỉnh Quảng Đông, Đông Quan giáp với biên giới Việt Nam cũng đều bị các cơ quan Trung Quốc thu hồi ở thị trường trong nước.

Quần áo Trung Quốc nếu đúng là sản phẩm của Trung ương thì chất lượng cũng tốt không kém các thương hiệu nước ngoài. Thế nhưng, việc tràn lan quần áo Trung Quốc, cụ thể là sản phẩm địa phương tại thị trường nước ta quả thật là 1 mối lo chưa biết bao giờ mới có thể giải quyết dứt điểm.

(Vietnamnet)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl