Xem phim khiêu dâm có ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần?


4,226
1
1
Xu
53
Xem phim khiêu dâm với tần suất lớn là một trong những yếu tố gây tổn hại đến thần kinh. Những chia sẻ sau của bác sĩ sẽ giúp bạn hiểu hơn về chủ đề này.

Xem phim sex có hại không?


Câu hỏi bởi: gà rừng 93

Cháu chào bác sĩ!

Cho cháu hỏi vấn đề tế nhị ạ. Xem nhiều phim sex có ảnh hưởng gì không?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Cháu còn rất trẻ, không biết cháu vẫn đang đi học hay đã đi làm rồi? Cháu thường xem phim sex vào thời điểm nào trong ngày? Tần suất xem phim sex của cháu là bao nhiêu giờ trong 1 tuần?… Thỉnh thoảng xem phim sex thì không sao, nhưng nếu cháu xem nhiều thì tất nhiên là tác động xấu tới sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe của cháu rồi.

Những tác động này bao gồm:

– Mất nhiều thời gian: Khi cháu xem phim sex, dần dần cháu sẽ “ham” và thậm chí là “nghiện” xem loại phim này. Cháu sẽ dành nhiều thời gian để xem phim và sẽ không còn nhiều thời gian học tập, làm việc và giải trí. Thời gian rảnh rỗi, cháu sẽ không muốn tham gia các hoạt động cùng gia đình và bạn bè, mà chỉ muốn được tranh thủ xem phim.

– Ảnh hưởng tới mắt: Xem phim nhiều khiến mắt cháu không được nghỉ ngơi, bị mỏi, khô mắt do ít chớp mắt khi chú ý xem phim, thậm chí có thể gây cận thị, loạn thị,…

– Kết quả học tập và năng suất lao động giảm sút: Xem phim sex nhiều sẽ chiếm hết thời gian nghỉ ngơi cả về thân thể và tâm trí của cháu, khiến cho cháu bị sao lãng, không tập trung khi học tập và làm việc.

– Gây nghiện thủ dâm hoặc nghiện sex: Xem phim sex nhiều sẽ kích thích nhu cầu tình dục của cháu. Để đáp ứng nhu cầu tình dục, cháu sẽ phải thủ dâm hoặc tìm kiếm bạn tình, theo thời gian cháu sẽ bị nghiện thủ dâm.

– Gây mộng tinh nhiều: Xem nhiều phim sex có thể kích thích và khiến cháu bị mộng tinh nhiều vào ban đêm.

– Ảnh hưởng tới sức khỏe toàn thân và sức khỏe sinh sản: Nếu cháu xem nhiều phim sex và bị nghiện thủ dâm, cháu sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản, tổn thương “vùng kín”, không có hứng thú khi quan hệ tình dục thực sự, thậm chí vô sinh. Nếu xem phim sex nhiều khiến cháu có nhu cầu tìm kiếm bạn tình và quan hệ tình dục thì cháu cũng có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Do đó, cháu hãy hạn chế xem loại phim này nhé. Dành thời gian rảnh rỗi để chơi các môn thể thao, tham gia các hoạt động cùng gia đình và bạn bè.

Chúc cháu sức khỏe!

Nghiện xem phim sex nhiều năm, có tác động đến thần kinh không?


Câu hỏi bởi: Pro Hunting

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, 17 tuổi bác sĩ cho cháu hỏi có phải xem phim sex 3h/ngày liên tục trong thời gian dài (từ lớp 7 – lớp 10) tác động đến thần kinh không ạ? Cháu bị lo âu choáng voáng khi đứng lên ngồi xuống. Tư duy trừu tượng, hay tư duy ngôn ngữ kém, chậm hiểu lời nói văn bản, nhận định cái gì đúng sai dẫn đến làm bài tập lý thuyết rất khó khăn. Cháu thấy rất khó chịu với những cảnh liên quan đến tình dục. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì và cần điều trị như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Cháu năm nay mới 17 tuổi, theo pháp luật của Việt Nam thì 18 tuổi mới là người trưởng thành, có đủ quyền công dân. Và theo luật hôn nhân gia đình thì con trai 18 tuổi mới được phép kết hôn. Cháu năm nay 17 tuổi nhưng cháu đã xem phim sex từ khi lớp 7, tức là từ khi cháu mới 13 tuổi. Như vậy rất tác động đến sự phát triển tâm sinh lý của cháu. Nếu xem phim sex sớm làm cho tuổi dậy thì phát triển sớm và xem phim sex dễ dẫn đến thủ dâm, điều đó tác động tới đời sống tình dục sau này khi cháu lấy vợ. Bây giờ bác nói những tác hại của việc xem phim sex nhé:

Xem phim sex gây hại não: Theo nghiêm cứu của các nhà khoa học Đức thì những người thường xuyên xem phim sex, vùng não bị thu hẹp lại, các kết nối giữa vỏ não trước trán liên quan đến hành vi và những khả năng ra quyết định trở nên kém hơn

Gây suy nhược thần kinh: Kích thích trong cơ thể tăng thường xuyên gây rối loạn nội tiết, làm tính tình thay đổi, đầu óc mụ mẫm, dễ nổi cáu, thậm chí gây suy nhược thần kinh. Gây tăng huyết áp, dễ mắc bệnh tim mạch và tuổi thọ sẽ giảm đi.

Gây giảm trí thông minh: Các nhà khoa học của Anh qua nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng đàn ông xem nhiều phim sex sẽ kém thông minh và giảm sút trí thông minh và kém sáng suốt.

Gây rối loạn cương: Xem quá nhiều phim sex tương đương với tiết quá nhiều hoóc-môn giới tính dẫn đến tình trạng rối loạn cương và tác động đến sức khoẻ sinh sản sau này

Dễ bị liệt dương, thậm chí vô sinh: Sự đam mê sex dẫn đến ức chế sinh lý làm giảm xuất tinh khi quan hệ với vợ, thậm trí liệt dương, vô sinh.

Như vậy vấn đề xem phim sex liên tục có rất nhiều tác hại, trong đó có tác động đến thần kinh rất nặng nề. Hiện tượng cháu bị lo âu, choáng váng, rối loạn tư duy (tư duy trừu tượng kém, ngôn ngữ kém, chậm hiểu lời nói, kém nhận biết những gì đúng và sai…). Đó là hậu quả và là tác động về thần kinh của việc xem phim sex kéo dài liên tục của cháu, thậm chí là cháu rất khó chịu những cảnh liên quan đến tình dục. Cháu đã bị rối loạn tâm lý do nghiện phim sex. Bệnh này thuộc chuyên khoa Tâm thần khám và chữa trị. Cháu hãy tới bệnh viện Tâm thần để khám, các bác sĩ sẽ khám kê đơn thuốc và kết hợp chữa trị cả bằng liệu pháp tâm lý cho cháu nữa.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Làm sao để bạn cháu dừng xem phim không tốt?


Câu hỏi bởi: cáo con

Thưa bác sĩ.

Cháu có một bạn gái cùng lớp, năm nay 19 tuổi. Gần đây cháu phát hiện bạn ấy hay xem phim không tốt, hay còn gọi là phim A. Bạn ấy có tâm sự với cháu rằng xem phim xong cảm thấy được cơ thể thoải mái, nhưng bạn ấy không biết như thế có bị bệnh hay tác động tới màng trinh không? Không hề dùng vật dụng nào nhưng bạn ấy bảo đôi khi dùng nước để làm sảng khoái. Bác sĩ hãy giúp cháu lý giải và tìm biện pháp làm cho bạn cháu có thể đừng xem loại phim đó được không ạ?

Cháu xin cảm ơn nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Tìm hiểu về tình dục là một nhu cầu bình thường của cả bạn trai và bạn gái khi bước vào giai đoạn dậy thì. Ở thời kỳ này, lượng hoóc môn trong cơ thể bạn trai và bạn gái tiết ra mạnh, chức năng tình dục phát triển nhanh nên các bạn luôn muốn tìm hiểu về chuyện này. Nếu không được người lớn chia sẻ, các bạn sẽ phải tự mày mò ở các nguồn khác trong đó phải kể đến phim sex trên các trang mạng.

Xem phim sex sớm sẽ ảnh hưởng nguy hại đến nhân cách, lối sống và nhận thức của giới trẻ. Khi còn ít tuổi, bạn trẻ chưa có ý thức gì về tình dục và chưa có nhu cầu về tình dục nhưng nếu bị kích thích thì vẫn có thể phát dục. Khi đó, chính là lúc bản năng tình dục bị đánh thức và sự phát dục như một sự chín ép. Điều này tác động đến sức khỏe và tinh thần của giới trẻ.

Để có thể giúp bạn tránh được việc này, cháu nên tranh thủ trò chuyện với bạn và cùng giúp bạn tìm hiểu các kiến thức về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục cũng như những tác động không tốt của việc xem phim sex nhiều. Ngoài ra, cháu nên cùng bạn học chung, kéo bạn tham gia các câu lạc bộ tại trường học hoặc chơi một môn thể thao phù hợp để giúp bạn cháu quên đi cảm giác muốn xem phim sex.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Xem phim sex và thủ dâm nhiều có gây liệt dương?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 23 tuổi. Tình trạng sức khỏe bình thường, trước đó cũng chưa từng bị bệnh hay vấn đề gì liên quan đến dương vật. Chỉ có duy nhất 1 điều làm tôi băn khoăn là cách đây khoảng 2 – 3 cho đến nay, vì nguyên nhân thỏa mãn nhu cầu sinh lý, nên tôi thường xem phim sex và thủ dâm. Có những lúc mỗi ngày tôi đều làm 1 lần. Cách đây 3 ngày tôi có quan hệ lần đầu tiên với bạn gái của tôi, thì dương vật của tôi không thể cương cứng hoặc chỉ cương nhưng không lên hết 1 lúc sau lại trở về cũ. Sau khi việc đó xảy ra theo tôi tìm hiểu thì vấn đề xem phim khiêu dâm và thủ dâm cũng là 1 trong những lí do dẫn đến tình trạng của tôi. Sau khi biết được điều đó từ lúc đó đến nay tôi không dám vào xem nữa. Vậy xin cho tôi hỏi vấn đề của tôi nêu trên có phải có liên quan đến việc khi tôi quan hệ lần đầu tiên dương vật không thể cương cứng không thưa bác sĩ? Không biết tôi có phải bị liệt dương hay không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Qua mô tả của em, tôi thấy em có triệu chứng biểu hiện của rối loạn cương dương. Nếu dương vật của em không đủ cương cứng để thực hiện giao hợp hoặc cương cứng không đủ lâu để có thể hoàn thành việc quan hệ tình dục với đối tác, biểu hiện này kéo dài trên 3 tháng thì đã đủ tiêu chuẩn để chẩn đoán rối loạn cương dương (RLCD). RLCD (erectile disfunction) là từ được Hội nam học thế giới dùng để thay thế cho các từ như bất lực, liệt dương, thiểu năng sinh dục ở nam giới. Có nhiều lí do gây nên tình trạng rối loạn cương dương:

– Do bệnh lý thực thể tác động đến đời sống tình dục như bệnh: đái tháo đường, suy thận, bệnh tim mạch, do chấn thương có tổn thương tủy sống, lạm dụng thuốc, hóa chất, rượu bia, thuốc lá, ma túy…

– Do các rối loạn về tâm lý như trạng thái căng thẳng, stress, tâm lý quá lo lắng với vấn đề tình dục…

Thủ dâm không phải là lí do trực tiếp gây rối loạn dương cương nhưng thủ dâm quá nhiều có thể gián tiếp tác động đến tâm lý và góp phần gây nên rối loạn dương cương. Việc xem phim sex quá nhiều cũng được cho là lí do của rối loan dương cương. Nhiều tình huống rối loạn dương cương đã hồi phục khả năng tình dục sau 6 – 12 tuần từ bỏ việc xem phim khiêu dâm.

Dương vật của em có tình trạng không cương cứng khi quan hệ với bạn gái và điều này mới chỉ xảy ra 1 lần nên chưa đủ tiêu chí về thời gian kéo dài trên 3 tháng để kết luận em có rối loạn dương cương. Em không nên lo lắng, lo lắng quá mức về vấn đề này có thể dẫn tới những rối loạn tâm lý. Hãy dành thời gian quan tâm chăm sóc bạn gái, và trong tình huống này có thể em cần được sự âu yếm quan tâm nhiều hơn nữa của bạn gái cũng có thể giúp em sớm vượt qua. Nếu tình trạng của em kéo dài trên 3 tháng, khuyên em đi khám nam khoa.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl