Sức khỏe: Làm cách nào để hàm răng của bé không bị ngả màu?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Tôi có hàm răng rất xấu nên nụ cười rất gượng gạo, không tự tin. Tôi không muốn con mình lâm vào tình trạng giống mẹ. Mong chuyên mục tư vấn cách bảo vệ hàm răng của bé để không bị ngả màu.

Thu Yên (Hà Nội)


Để bảo vệ hàm răng của bé, bạn hãy tham khảo các cách sau:

Nên:

– Chải răng đúng cách và đúng thời điểm. Tốt nhất trẻ nên chải răng ngay sau khi ăn, ngay cả khi chỉ ăn bánh kẹo hoặc ăn vặt.

– Khi trẻ được 1 tuổi, nên thường xuyên đưa trẻ đi khám răng định kỳ 6 tháng một lần để kịp thời phát hiện bất kỳ những dấu hiệu bất thường ở giai đoạn sớm. Không nên chờ đến khi trẻ có răng sâu hay răng đổi màu mới đến bác sĩ răng hàm mặt.

– Với trẻ dưới 3 tuổi, nên cẩn thận khi sử dụng kem đánh răng trẻ em có chứa fluor, chỉ dùng một lượng kem đánh răng nhỏ bằng hạt đậu khi đánh răng cho trẻ, tránh để trẻ nuốt kem đánh răng.

Không nên:

– Không nên để cho trẻ có thói quen bú bình và ngậm bình sữa hoặc nước hoa quả ngậm trong miệng những lúc trẻ đi ngủ, nhất là ban đêm.

– Không được để trẻ đánh răng mà không có sự giám sát của người lớn. Việc nuốt thường xuyên kem chứa fluor sẽ gây ngộ độc có thể khiến trẻ mắc chứng nhiễm fluor, men răng trở nên đục và có thể bị nhuộm màu. Trường hợp nặng có thể gây khiếm khuyết cấu trúc răng.

– Không cho thuốc tiếp xúc trực tiếp với răng (nếu dùng thuốc sắt dạng sirô cho trẻ bị thiếu máu do thiếu chất sắt) bằng cách sau đó cần uống nhiều nước, súc miệng kỹ. Nên uống thuốc bằng ống hút để tránh răng bị đen do thuốc có chứa sắt.

Chuyên gia tư vấn Kim Mai

Theo Giadinh.net.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl