Sức khỏe: Những biện pháp tự nhiên giúp chữa chứng mất ngủ hiệu quả


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Những người bị mất ngủ kinh niên thường lựa chọn việc sử dụng thuốc ngủ để chữa bệnh. Thực tế có rất nhiều cách chữa chứng mất ngủ từ các hoạt chất, thảo dược thiên nhiên hay những thực phẩm có ngay trong gia đình mình cũng rất hữu ích.

Chữa chứng mất ngủ với sữa ấm


Nếu như các bạn đang bị mất ngủ thì việc uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ rất có ích cho việc chữa chứng mất ngủ. Đặc biệt, sữa hạnh nhân có rất nhiều canxi hữu ích hỗ trợ não tạo ra melatonin có tác dụng điều hòa giấc ngủ. Ngoài ra uống sữa ấm cũng làm cho cơ thể thư giãn và dễ ngủ hơn.



Chữa chứng mất ngủ với trà tâm sen


Tâm sen là một loại thảo mộc có tác dụng giúp an thần, thanh nhiệt và ngủ ngon hơn. Trong sen có chứa các hoạt chất alkaloid, flavonoid, axit amin. Chất Alkaloid trong tâm sen có tác dụng hỗ trợ người bệnh ngủ ngon hơn. Tuy nhiên người bệnh không nên sử dụng quá nhiều vì dễ gây độc ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các bạn cũng nên lựa chọn tâm sen có nguồn gốc rõ ràng, tránh mua phải những sản phẩm bị nấm mốc, nhiễm độc. Trước khi sử dụng các bạn nên sao vàng tâm sen để giảm tính hàn của chúng. Trong thời gian đầu uống các bạn chỉ nên pha loãng, sau đó mới tăng dần liều lượng để cơ thể thích ứng.

Bên cạnh đó các món ăn chế biến từ hạt sen như: chè hạt sen củ năng, chè hạt sen long nhãn,… cũng rất có ích giúp chữa chứng mất ngủ.

Chữa chứng mất ngủ với rễ cây nữ lang


Rễ cây nữ lang đã được sử dụng phổ biến từ thời cổ đại để cải thiện các vấn đề về giấc ngủ. Đây là loại thảo dược giúp an thần, chữa chứng mất ngủ. Tuy nhiên phải kiên trì sử dụng trong vài tuần mới có kết quả. Một số dạng bào chế từ loại thảo dược này phổ biến nhất là: trà, thuốc ngâm rượu, thuốc viên. Lưu ý hãy liên hệ với bác sĩ trước khi sử dụng để tránh các tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Chữa chứng mất ngủ với hoa cúc La Mã


Hoa cúc La Mã được sử dụng thường được chế biến thành trà hoặc tinh dầu để sử dụng chữa chứng mất ngủ hiệu quả nhờ khả năng thư giãn, an thần.



Lưu ý với những người bị dị ứng hoa, nấm mốc thì không dùng thảo dược này.

Chữa chứng mất ngủ với tinh dầu oải hương


Tinh dầu oải hương có tác dụng làm cân bằng thần kinh, có ích với người bị mất ngủ. Để chữa chứng mất ngủ các bạn có thể xông tinh dầu oải hương hoặc tắm với nước ấm có nhỏ vài giọt oải hương để thư giãn cơ thể và làm dịu tâm trí.

Bên cạnh tinh dầu oải hương các bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu sả, tinh dầu hoa ngọc lan, tinh dầu cam, tinh dầu gỗ hoàng đàn để ngủ ngon hơn.

Chữa chứng mất ngủ với yoga và thiền định


Khi ngồi thiền và tập yoga cơ bắp và tinh thần được thư giãn ảnh hưởng tích cực đến giấc ngủ. Bất cứ ai cũng có thể áp dụng cách này thế nhưng thời gian đạt được kết quả mong muốn là vài tuần.

Khi ngồi thiền và tập yoga giúp tăng nồng độ melatonin ở trong máu thúc đẩy việc dễ ngủ ngon hơn.

Ngoài ra theo phương pháp cổ truyền các bạn có thể châm cứu để cải thiện giấc ngủ của mình để chữa chứng mất ngủ. Kết hợp thảo dược và châm cứu là một cách nâng cao hiệu quả điều trị tối đa.

Chữa chứng mất ngủ với các khoáng chất thiết yếu


Bên cạnh các liệu pháp tự nhiên và thảo dược mọi người cũng cần phải biết để các cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc trên đạt hiệu quả, các bạn cần chủ động bổ sung các hoạt chất có lợi sau:



– Melatonin:

Melatonin là hormone do não sản sinh ra, giảm dần theo độ tuổi. Hormone này có thể tìm thấy ở những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Chính vì vậy các bạn có thể bổ sung melatonin bằng cách ăn uống hoặc các dược phẩm cung cấp hormone này.

– Magiê:

Magie có vai trò quan trọng trong việc chữa chứng mất ngủ. Nếu như thiếu hụt khoáng chất này não sẽ không thể phát ra các tín hiệu buồn ngủ vào ban đêm. Magie rất dễ tìm thấy ở các loại thực phẩm sau:

+ Gạo, mầm lúa mì

+ Một số loại rau củ như: atiso, khoai tây, bí đỏ, cải xoăn, rau chân vịt, bông cải xanh,…

+ Trái cây: Dưa hấu, bơ, chuối, bưởi, xoài, nho khô…

+ Các loại hạt: Hạt bí, hạt mè, hạt điều, hạnh nhân, hạt hướng dương…

– L-theanine:

L-theanine là một loại axit amin có thể tìm thấy trong các lá trà xanh giúp chống lại tình trạng lo lắng, giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Nó gây ra sóng não liên quan đến việc lo lắng. Hãy trao đổi với bác sĩ trước khi bạn bổ sung L-theanine cho cơ thể.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl