Men gan tăng là gì và những dấu hiệu cảnh báo men gan tăng


avado Việt

Member
49
1
8
31
avado.vn
Xu
111
Khi bạn thấy cơ thể có tình trạng men gan tăng lúc đó là dấu hiệu của nhiều bệnh gan liên quan như viêm gan cấp hoặc viêm gan mạn tính đang hoạt động, viêm tụy… Men gan cao nếu không được phát hiện và điều trị sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe. Để tìm hiểu men gan tăng là gì hãy đọc bài viết sau.

Men gan tăng là gì?
Men gan tăng cao do nhiều nguyên nhân trong đó viêm gan là thường gặp nhất. Viêm gan càng nặng thì thường mức độ tăng men gan càng cao. Tuy nhiên, có những trường hợp viêm gan rất nặng nhưng nồng độ men gan trong máu tăng rất ít. Một số trường hợp men gan gia tăng nồng độ lại không liên quan đến viêm gan.Nồng độ men gan tăng bao gồm những nguyên nhân ngay ở gan và nguyên nhân bên ngoài gan.

Nguyên nhân bên ngoài gan bao gồm: viêm dạ dày cấp ,viêm tụy hoặc do tắc ruột, sốt rét, sởi và sốt xuất huyết nhiễm khuẩn máu, nhiễm nhiều bệnh mạn tính, hoặc do thuốc điều trị tích lũy chất độc, do uống nhiều bia rượu hoặc không khí bị ô nhiễm nặng

Bởi vì lượng acetaldehyt là chất độc được sản sinh ra khi sử dụng bia rượu sẽ phá hủy tế bào gan rất mạnh. Chất độc có thể hủy hoại tế bào gan hàng loạt gây viêm gan cấp, hôn mê gan và gây nguy hiểm đến tính mạng.

Xem chi tiết cách điều trị men gan tăng hiệu quả nhất:

https://avado.vn/men-gan-tang-la-gi/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.