4 câu hỏi về tuổi dậy thì thường gặp


4,226
1
1
Xu
53
Tuổi dậy thì là độ tuổi quan trọng với mỗi con người, là giai đoạn chúng ta thay đổi cả về tâm sinh lý lẫn ngoại hình, sau đây là 4 câu hỏi về Tuổi dậy thì thường gặp

Hỏi về sự phát triển vú của bé 13 tuổi?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ tư vấn hộ em, bé nhà em bị gì nha? Bé là nữ, 13 tuổi. Mấy ngày trước ngực bé có phát triển, và bé sờ có cục ở trong vú chứ không ở ngoài, và bữa sau bé bị rát và ở đầu ngực nhưng chỉ bị 1 nên thôi còn bên thì không có hiện tượng gì cả! Em sợ bé nhà em bị ung thư ngực. Bác sĩ giúp em.

Cảm ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Cháu 13 tuổi như vậy bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì, giai đoạn này cơ thể sẽ phát triển và thay đổi nhiều đặc biệt là cơ quan sinh dục như tử cung, buồng trứng, âm hộ, âm đạo, vú..vv.

Để chắc chắn bạn hãy đưa cháu đi khám xem cụ thể thế nào nhé.
Cần khám trực tiếp mới xác định được.

Chúc bạn khỏe.

Núm vú bị tụt vào trong có ảnh hưởng đến sức khỏe không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 19 tuổi. Bầu ngực phát triển bình thường nhưng núm vú lại bị tụt vào trong. Chỉ khi cháu bị lạnh nó mới rúm lại và lên một tí. Bác sĩ cho cháu hỏi làm thế nào để núm vú phát triển bình thường. Hiện tại cháu đang bị như thế có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Tuổi đang phát triển nhất là những người tăng cân nhanh và ngực phát triển nhanh, núm vú phát triển không kịp dẫn đến hiện tượng núm vú tụt vào trong. Nếu không đau không u cục thì đây là hiện tượng bình thường. Để xử lý nhanh cháu nên thường xuyên tự massa vú và vê kéo nhiều lần núm vú, nếu có dụng cụ hút hơi núm vú (thường dùng hút sữa của sản phụ) thì tốt nhất. Nếu bị tụt mà kèm theo đau, trong vú có u cục thì phải đi bác sĩ khám để xác định bệnh.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Ra máu cục khi những ngày có kinh


Câu hỏi bởi: tuyentran

Năm nay con 15 tuổi, mỗi lần có kinh nguyệt lần nào cũng thấy một cục máu khoảng 2 cm, cho con hỏi con có mắc bệnh gì không ạ? Con xin cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào con. Con không bị bệnh gì cả. Chất dịch màu đỏ trôi theo âm đạo trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, thường gọi là “máu kinh” có thành phần gồm 50% máu được trộn lẫn với chất nhầy và những “cục máu đông”. Cái mà con thấy giống “cục máu đông” đó thực chất chỉ là những mảnh tróc ra của niêm mạc tử cung thôi. Điều này hoàn toàn bình thường. Con yên tâm nhé. Chúc con luôn mạnh giỏi!

Vì sao 15 tuổi vẫn chưa có kinh nguyệt?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ, 15 tuổi, vẫn chưa có kinh nguyệt dù cháu đã có các dấu hiệu dậy thì trong nhiều năm rồi. Ngực cháu có phát triển khoảng 3 năm, lông mu 2 năm, chất dịch trắng 4 năm. 3 ngày trước trên quần lót của cháu tiết ra chất dịch trắng nhưng có lẫn với một chất dịch màu nâu đỏ, nhưng chỉ có một tí, mấy ngày nay cháu còn bị ngứa nữa. Cho cháu hỏi đây là dấu hiệu sắp có kinh hay là mắc bệnh gì rồi bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Có người có kinh sớm có thể từ 12, 13 tuổi, có người muộn hơn có thể 17,18 tuổi hoặc hơn do vậy bạn mới 15 chưa có kinh thì đó cũng là điều bình thường, không phải đặc biệt. Dịch âm đạo ở phụ nữ trưởng thành ai cũng có, dịch thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt ở đầu chu kỳ kinh thường ít, đến giữa kỳ kinh (xung quanh thời điểm rụng trứng) dịch nhiều hoặc khi có ham muốn tình dục hoặc quan hệ tình dục dịch cũng có nhiều. Hiện nay bạn đã có chút dịch và có màu nâu đỏ như vậy có thể bạn đang chuẩn bị có kỳ kinh đầu tiên rồi, đó không phải dấu hiệu bệnh lý. Bạn cần lưu ý vấn đề vệ sinh nhé.

Chúc bạn khỏe!

Nữ 15 tuổi, làm sao để xóa mụn và vết thâm?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay con tôi 15 tuổi, bé bị mụn từ năm 12 tuổi. Lúc trước mụn không nhiều không hiểu sao bây giờ bé lại bị nổi mụn rất nhiều. Bé đã ‘có’ rồi. Hiện nay tôi đang cho bé dùng Acnes và cho dùng thuốc mát gan. Mỗi buổi sáng, buổi trưa mụn của bé lại ửng đỏ lên rất nhiều còn buổi tối thì không. Da bé thuộc loại da nhờn lại rất dễ đổ mồ hôi. Bé còn có những vết thâm do mụn để lại. Vậy cho tôi hỏi làm sao để bé được hết sạch mụn và thâm? Có nên cho bé sử dụng thuốc thoa, thuốc uống, kem hay sửa rửa mặt nào không?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn!

Cháu bị trứng cá tuổi dậy thì, nếu bị nhiều và sớm coi chừng bị rối loạn nội tiết, nên cho cháu đi nôi tiết khám, nếu có bệnh thì chữa trị rối loạn nội tiết sau đó mụn sẽ giảm. Nếu nội tiết bình thường trước mắt có thể dùng:

1- Metrogyl gell 30g x 1 tube; bôi sáng.

2- Azaretin 15g x 2 tube; bôi tối

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl