5 câu hỏi về lợi ích của thủ dâm đối với nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Thủ dâm không xấu. Hoạt động thủ dâm ngay trong bản chất của nó hàm chứa rất nhiều lợi ích cho cơ thể nam giới, tuy nhiên, bạn cũng cần biết thêm về thủ dâm ở nam giới.

Thủ dâm có tốt cho sức khỏe không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, năm nay em 19 tuổi. Em biết thủ dâm từ năm lớp 10, mỗi ngày em thủ dâm hai lần. Vậy em xin hỏi bác sĩ, thủ dâm có tốt cho sức khỏe không? Mong bác sĩ giúp em đưa ra phương án cho em không bao giờ thủ dâm nữa?

Em cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh. Bạn cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập chung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé.

Chúc bạn khỏe.

Nam 24 tuổi thủ dâm hàng ngày có hại không?


Câu hỏi bởi: Lạng sơn 01687680034

Chào bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổ, là nam giới. Thưa bác sĩ, nhiều người thường chỉ thủ dâm 2-3 lần/ tuần. Vậy em xin hỏi em thủ dâm đã được 8 năm rồi. Bình quân có thể gọi là 1 lần/ ngày và làm rất đều hàng ngày nữa. Có thể gọi là nhiều quá chưa ạ? Như vậy có tác động gì đến sức khoẻ sinh sản hay sức khoẻ hàng ngày sau này không bác sĩ? Em rất mong bác sĩ giúp đỡ! Em không thể dùng việc này được.

Em cảm ơn nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào em!

Bình thường số lần quan hệ tình dục (thủ dâm cũng là một quan hệ tình dục mà không cần đối tác) tùy thuộc vào độ tuổi, sức khỏe và khí lực của mỗi người. Em đang ở độ tuổi thanh niênvới một sức khoẻ đang ở vào giai đoạn sung sức thì nhu cầu tình dục cũng rất cao. Em thủ dâm đã 8 năm nay rồi với tần suất thường xuyên (tức là em đã bị nghiện rồi).

Hành vi thủ dâm là một hiện tượng bình thường ở lứa tuổi này. Thủ dâm là sự tự thỏa mãn nhu cầu tình dục, tìm kiếm tình trạng cực khoái bằng cách tự kích thích mình để giúp thỏa mãn, giải tỏa cảm xúc căng thẳng. Tuy nhiên, việc thủ dâm hàng ngày (1 lần/ngày) ở độ tuổi của em thì chưa gọi là quá nhiều nhưng nó sẽ làm cho em mất thời gian vào “việc ấy”.

Thủ dâm có hại hay không? Bình thường thủ dâm vốn không thấy hại, nó giúp tinh thần thoải mái, giảm stress và an toàn (không lo có thai ngoài ý muốn – đối với các bạn nữ), tuy nhiên việc thực hiện có chừng mực là rất quan trọng. Thủ dâm rất dễ tạo thành thói quen và nếu em thực hiện nó một cách thái quá thì dễ thành là tật (nghiện) thủ dâm. Việc nghiện thủ dâm cũng sẽ có tác động không tốt tới cơ thể nếu em thực hiện nó quá dày (quá mau). Nếu em thủ dâm liên tục sẽ làm cho em thường xuyên nghĩ về nó, làm nhiễu loạn hệ thống thần kinh do não luôn bị kích thích, do đó có thể làm giảm trí nhớ, khó tập trung vào học tập và công việc. Thủ dâm nhiều thậm chí có thể tác động đến tâm lý và hạnh phúc gia đình sau này.

Để giảm số lần thủ dâm, em nên hạn chế xem phim “tươi mát”, tăng cường các hoạt động thể thao, học tập, hoạt động vui chơi, nghe nhạc… để đầu óc bớt tập trung quá nhiều cho “việc ấy”. Em nên điều chỉnh chế độ ăn làm sao không ảnh hưởng nhiều, tác động đến tính dục. Em nên ăn thêm những thực phẩm có tính mát làm cho thần kinh bớt căng thẳng như trái cây, đậu đỏ, đậu đen, hạt sen, táo tàu…

Chúc em luôn vui, khỏe!

Tư vấn về bệnh thủ dâm ở nam giới


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu 18 tuổi, là nam giới. Cháu thủ dâm cách đây khoảng 4 năm. Nhưng cháu đã ngừng thủ dâm được hơn 6 tháng. Cháu bị dài hoặc bán hẹp bao qui đầu gì đó, cháu thấy bao qui đầu dài, thủ dâm cháu sợ bao qui đầu dài hơn nữa nên cháu ngưng. Da mặt cháu rất xấu, bị tàn nhang khá nhiều, mụn nữa, cháu nghĩ nếu thủ dâm nữa thì da mặt sẽ giảm xuống trầm trọng, đó cũng là lý do nữa để cháu ngưng ạ. Vậy việc cháu ngừng thủ dâm có tác động đến ham muốn và khả năng sinh sản sau này không ạ? Cháu có nên tiếp tục thủ dâm không ạ? Tiếp tục thủ dâm có tác động gì đến da mặt không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Với phần câu hỏi của cháu, bác sĩ có thể trả lời như sau:

1. Cháu mô tả bao quy đầu của cháu dài và bán hẹp. Những triệu chứng này không liên quan tới việc thủ dâm, có nghĩa là thủ dâm không khiến bao quy đầu dài hay bị hẹp. Tuy nhiên, bao quy đầu dài và hẹp có thể tác động tới chức năng cương dương cũng như chức năng sinh sản; vì vậy, cháu nên đi khám chuyên khoa Nam học để được bác sĩ đánh giá mức độ dài và hẹp của bao quy đầu và có hướng chữa trị sớm cho cháu.

2. Da mặt cháu bị tàn nhang và mụn nhiều. Tuy cháu không nói rõ triệu chứng của da mặt như vậy có từ bao giờ nhưng có thể là do nội tiết tố của cháu chưa ổn định. Ngoài ra, việc vệ sinh, chăm sóc da không đúng cách khiến cho các nốt tàn nhang và mụn không những không thuyên giảm mà còn nặng hơn trước. Thủ dâm không phải là lí do của các nốt mụn và tàn nhang trên da mặt của cháu. Nhưng nếu trước đây cháu thủ dâm nhiều có thể gây tác động tới sức khỏe toàn thân của cháu, khiến cháu mệt mỏi và như vậy da mặt cũng không thể ‘nhẵn nhụi’ được.

3. Thủ dâm không phải là xấu, nhưng phải có chừng mực. Ở tuổi của cháu, nếu sức khỏe cho phép thì có thể thủ dâm 1-2 lần mỗi tuần, nhưng không nên có các hành vi thủ dâm gây tổn hại cho ‘cậu nhỏ’. Cháu đã ngưng thủ dâm được hơn 6 tháng, việc này không gây tác động gì tới ham muốn tình dục và khả năng sinh sản của cháu.

Chúc sức khỏe cháu!

Thủ dâm trong nhiều năm có bị vô sinh không?


Câu hỏi bởi: mặc cảm

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, năm nay cháu 18 tuổi cháu muốn hỏi cháu thủ dâm từ nhỏ lúc 6 tuổi. Cháu thủ dâm cho đến bây giờ và xuất tinh ít dần như vậy cháu có bị vô sinh không ạ? Cháu thủ dâm không đụng chạm gì đến vùng kín chỉ làm bên ngoài. Mong bác sĩ chỉ giúp cháu cách giảm thủ dâm được không ạ vì nó gây áp lực tâm lý cháu rất nhiều về mọi mặt. Cháu thử nhiều cách nhưng không hiểu quả. Cháu thật sự mong bác sĩ giúp cháu.

Cháu cám ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Nguyên nhân thủ dâm ở nữ gây vô sinh là do những biến chứng gây viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, có thể viêm nhiễm ngược dòng như viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng. Thủ dâm quá nhiều tác động rất nhiều đến tâm lý, sức khỏe. Nếu cháu biết giữ vệ sinh vùng kín đúng cách, không để vùng kín bị viêm nhiễm thì không bị vô sinh.

Thủ dâm không phải là xấu xa hay bệnh tật, nhưng thủ dâm với tần xuất quá nhiều thì gây nên những phiền toái, stress, mệt mỏi,… Cháu thủ dâm quá sớm và kéo dài, bản thân cháu chịu áp lực tâm lý đè nặng, thủ dâm kéo dài có thể trở thành thói quen, sau này có thể tác động đến chất lượng đời sống tình dục của cháu. Cháu cần cố gắng quyết tâm hơn nữa, hãy tích cực hơn trong tham gia các hoạt động, giảm tần suất thủ dâm, tránh xem tranh ảnh gợi dục, tham gia hoạt động thể thao.

Cháu cố gắng để có thể giảm tần xuất thủ dâm nhé, không nên quá 2 – 3 lần/tuần, và không cần thiết phải chấm dứt hoàn toàn, hãy coi nó là một phần của đời sống nhưng đừng lạm dụng nó. Chỉ cần cố gắng và quyết tâm hơn nữa, cháu sẽ làm được.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Lợi và hại của việc thủ dâm ở nam giới


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cho em hỏi thủ dâm ở nam giới có lợi và hại thế nào ạ?

Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Bản chất thì thủ dâm không có hại, chỉ khi em không biết điều tiết, quá lạm dụng thủ dâm thì mới có hại cho sức khỏe của em. Thủ dâm ở mức độ vừa phải (khoảng 2 lần/tuần) có thể mang lại những lợi ích sau: giúp thoải mái, giảm stress sau những căng thẳng, mệt mỏi, giảm chi phí và giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục do phải tìm kiếm bạn tình khi có nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên, nếu thủ dâm quá nhiều có thể gây nghiện thủ dâm, lúc này sẽ có tác động xấu tới cơ thể em. Những tác động đó bao gồm mệt mỏi, chán nản, kết quả học tập và lao động giảm sút, “cậu nhỏ” bị tổn thương, mất khoái cảm khi quan hệ với bạn tình, và có thể dẫn tới vô sinh.

Chúc sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl