Những vấn đề của môi bé âm đạo sau khi quan hệ


4,226
1
1
Xu
53
Môi bé âm đạo là nơi đặc biệt nhạy cảm nhất của vùng kín. Sau mỗi lần quan hệ, khả năng môi bé bị nhiễm khuẩn gây ngứa, rát hoặc nổi hạt,…là rất cao khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng và vô cùng khó chịu.

Sau quan hệ tình dục, môi bé bị sưng, nổi mụn, ngứa rát là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Mèo ú

Chào bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổi chưa lập gia đình, cuối tuần trước em có quan hệ tình dục với bạn trai, sau đó môi bé bị hơi sưng. Ban đầu không thấy triệu chứng ngứa ngáy gì nhưng do bị sưng, mặc quần lót bị vướng nên em thấy hơi khó chịu rồi hôm sau thì chuyển dần sang bị ngứa, và ra dịch màu trắng, được 3 hôm thì em thấy có một nốt mụn mọc ở chỗ dưới môi bé, giờ em thấy rất ngứa ở chỗ môi bé, chỗ môi lớn thì không thấy triệu chứng gì cả. Bác sĩ cho em hỏi triệu chứng như thế là bị mắc bệnh gì ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!
Bộ phận sinh dục nữ tính từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng …vv. Về hình thái là do gen quy định (bẩm sinh) do vậy không phải ai cũng giống ai. Buồng trứng có chức năng đó là sản xuất ra hooc- mon sinh dục và sản xuất ra trứng trong đó hooc- mon có vai trò quan trọng trong vấn đề kinh nguyệt. Âm đạo là khoảng ảo, có khả năng co giãn rất tốt và có chức năng để giao hợp. Với triệu chứng như vậy bạn cần đi khám chuyên khoa Sản hoặc chuyên khoa Da liễu kiểm tra cụ thể nhé, cần khám mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe!

Mụn mọc lẻ tẻ màu trắng, chỉ mọc ở kẽ môi lớn và bé và có cảm giác đau rát là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: nittitmit

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 20 tuổi. Cháu đã có quan hệ tình dục và bạn trai cháu bình thường. Gần đây vùng kín của cháu nổi mụn màu trắng, những nốt mụn này mọc lẻ tẻ màu trắng chỉ mọc ở kẽ môi lớn và bé, phần lớn là môi bé. Thường những nốt mụn này không nổi, nếu kéo căng bề mặt da mới thấy và có cảm giác đau rát. Xin hỏi cháu có thể mắc bệnh gì ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu.

Hiện tượng xuất hiện các mụn ở vùng sinh dục có rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (do vi rút, vi khuẩn,…), bệnh tuyến bã, nang lông,…

Trường hợp của cháu như mô tả có mụn trắng mọc ở vùng kẽ môi lớn và môi bé, tập trung phần lớn ở vùng môi bé, nhưng chưa rõ có ngứa hay không, khí hư có bất thường không,…. Về lý thuyết, cháu đã có quan hệ tình dục, nên nguy cơ lây nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục là có thể xảy ra. Bên cạnh đó, tình huống không phải do lây nhiễm từ bạn trai thì bản thân cháu cũng có thể bị viêm nhiễm phụ khoa do không đảm bảo vệ sinh cho “cô bé”.

Ngoài ra, nếu không có các yếu tố nguy cơ nêu trên thì có thể nghĩ nhiều đến tổn thương có tên là hạt Fordyce. Đây là một trạng thái đặc biệt của các tuyến bã ở vùng môi lớn, môi bé của bộ phận sinh dục nữ. Hạt Fordyce thường có kích thước bằng đầu đinh ghim màu vàng nhạt hoặc trắng, hơi nhô cao hoặc bằng với niêm mạc, nhìn rõ khi căng niêm mạc ra. Hạt Fordyce không lây lan sang người khác, không gây khó chịu và cũng không tác động đến sức khỏe. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là cháu có triệu chứng đau rát kèm theo tổn thương nên cũng chưa thể loại trừ bị viêm nhiễm kết hợp hoặc bị một bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục nào đó như mụn rộp sinh dục,…. Trường hợp này ngoài khám cần phải làm thêm các xét nghiệm chuyên sâu.

Do vậy, điều quan tâm trước hết của cháu bây giờ là giữ vệ sinh sạch sẽ “cô bé” với rửa bằng nước sạch, không chà xát vùng tổn thương, giữ cho “cô bé”khô thoáng và tránh quan hệ tình dục trong giai đoạn này. Cháu nên sớm đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu/Hoa liễu để xác định chính xác nguyên nhân, điều này giúp loại trừ lo lắng và chữa trị kịp thời nếu bị nhiễm bệnh.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Bị ngứa và rát rất khó chịu, đỏ môi bé sau khi quan hệ


Câu hỏi bởi: diem chau

Chào bác sĩ!

Em mang thai tháng thứ 7. Lâu lắm không quan hệ với chồng, hôm nay em có ngủ chung với chồng thì lúc quan hệ xong em bị ngứa môi bé. Em vệ sinh sạch sẽ, dùng dung dich rửa Lady fresh nhưng không hết ngứa và đỏ ở 2 môi bé. Sáng nay vẫn còn ngứa và rát rất khó chịu. Xin hỏi bác sĩ là em bị như vậy là bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với triệu chứng như vậy có thể bạn đã bị viêm âm đạo hoặc dị ứng chất nào đó. Bạn cần đi khám chuyên khoa Sản để kiểm tra cụ thể nhé, có kết quả khám mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe!

Môi bé của vùng kín bị đỏ tấy và ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Lonelystar….

Chào bác sĩ.

Em năm nay 25 tuổi. Em mới lấy chồng. Hai ngày gần đây, em thấy môi bé của vùng kín bị đỏ tấy và ngứa. Nhưng đi tiểu hay gì em đều không bị rát. Em có ngâm qua nước muối thì thấy nó bớt ngứa hơn nhưng không khả quan lắm ạ. Bác sĩ giải đáp giúp em với ạ. Liệu em có bị viêm nhiễm nặng không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nữ tính từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng … Về hình thái là do gen quy định (bẩm sinh) do vậy không phải ai cũng giống ai. Buồng trứng có chức năng đó là sản xuất ra hoocmon sinh dục và sản xuất ra trứng trong đó hoocmon có vai trò quan trọng trong vấn đề kinh nguyệt.

Âm đạo là khoảng ảo, có khả năng co dãn rất tốt và có chức năng để giao hợp. Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị nhiễm vi khuẩn như tạp khuẩn, nấm, trùng roi… từ đó gây nên tình trạng viêm ngứa, đau, rát… Chẩn đoán viêm âm đạo thông qua việc khám phụ khoa và làm xét nghiệm soi dịch âm đạo để tìm vi khuẩn. Có kết quả khám và xét nghiệm sẽ có chẩn đoán xác định và hướng chữa trị phù hợp. Bạn hãy đi khám để xem cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe.

Vùng kín bị ngứa, mụn nhỏ xếp dày nhau ở môi bé âm đạo nhưng không có mủ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Pezinh

Cháu chào bác sĩ.

Năm nay cháu 20 tuổi. Cách đây vài ngày vùng kín của cháu bị ngứa nhưng không ngứa lắm. Cháu không chú ý nhiều vì nghĩ vài ngày sẽ hết nhưng tới bây giờ thì biểu hiện ngứa không hết, và còn ngứa hơn. Cháu thấy có những mụn nhỏ xếp dày nhau ở môi bé âm đạo nhưng không thấy mủ. Cháu thấy có những người trên mạng bị giống như cháu và được nói la bệnh sùi mào gà, cháu quan hệ tình dục được 3-4 ngày thì cháu bị ngứa. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu đã bị bệnh gì và có tự khỏi được không ạ. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cháu xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã quan hệ tình dục như vậy bạn phải nghĩ đến khả năng bị bệnh lây qua đường tình dục hoặc viêm nhiễm thông thường. Bạn hãy đi khám chuyên khoa Da liễu để khám trực tiếp, xét nghiệm kiểm tra cụ thể nhé, cần có kết quả mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl