7 câu hỏi hữu ích về cách chữa ghẻ nhanh chóng và hiệu quả nhất


4,226
1
1
Xu
53
Ghẻ nước hay ghẻ ngứa đều khiến cơ thể chúng ta mất mỹ quan và bất tiện trong sinh hoạt. Do đó, làm sao điều trị nhanh chóng và hiệu quả căn bệnh này luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người.

Cách chữa ghẻ


Câu hỏi bởi: phòng

Con em được 3 tháng. Bị lên mụn nước ở chân. Em đưa đi khám thì được biết là con em bị ghẻ. Bé được kê thuốc DEP và HANTESIN 10g. Có cách nào giúp bé khỏi ghẻ triệt để không ạ?

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,

Nếu bị ghẻ mà dùng DEP là được rồi. Muốn khỏi triệt để thì song song với bôi DEP, em phải phơi chăn đệm, quần áo,.. dưới ánh nắng to. . thì mới chết con ghẻ. Thậm chí các đồ chơi của bé cũng phải được tiệt trùng.

Chúc em bé sớm khỏe.

Thuốc điều trị ghẻ?


Câu hỏi bởi: Meo meo

Chào bác sĩ ạ.

Hiện nay cả nhà cháu chân tay ai cũng nổi rất nhiều mụn nước, tập trung chủ yếu ở bàn chân. Mới đầu mụn chỉ có ở bàn chân nhưng sau dần lại lan lên cánh tay. Nhiều người nói là bị ghẻ, họ khuyên cháu nên đi khám. Nhưng thật sự đi khám bệnh ghẻ vào cái thời này cháu rất sợ bị mọi người cười là ở bẩn. Có thuốc nào uống hoặc bôi để chữa trị ở nhà không ạ ? Xin bác sĩ hãy trả lời giúp cháu.

Cháu cám ơn.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Ghẻ là bệnh do ký sinh trùng ghẻ gây ra, bệnh có yếu tố dịch tễ nên thường gặp ở những nơi có dân cư sống đông đúc, chật chội, điều kiện vệ sinh không tốt,… Tổn thương điển hình của bệnh ghẻ là mụn nước ở lòng bàn tay, kẽ ngón tay, ngấn cổ tay, nách, quanh rốn, mông, 2 chân,… kèm theo ngứa nhiều về đêm. Nhưng để khẳng định chắc chắn nhất là soi tìm thấy cái ghẻ. Điều trị bệnh ghẻ càng sớm càng tốt để giảm khó chịu, tránh biến chứng và tránh lây nhiễm cho người xung quanh.

Trường hợp của em, rất có thể là bệnh ghẻ vì có yếu tố dịch tễ (lây nhiễm nhiều người trong gia đình). Do vậy em và người thân nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để xác định chính xác bệnh ghẻ và chữa trị triệt để, không nên e ngại vì cho tới nay tỷ lệ mắc ghẻ vẫn còn khá thường gặp.

Để việc chữa trị bệnh ghẻ hiệu quả, ngoài việc chữa trị cho tất cả những người bị ghẻ trong gia đình, còn cần phải vệ sinh các vật dụng cá nhân: chăn màn, quần, áo, chiếu, ga gối, đệm,… nhằm tránh lây nhiễm sang người chưa bị và tránh tái nhiễm ghẻ. Một số thuốc bôi thường được dùng đặc hiệu cho bệnh ghẻ như: Diethylphtalate (D.E.P), Gama benzene hydrochoride 1% (Lindana), Permethrine 5% (Elimite), Benzoate de benzyl 25% (Ascabiol),… Tuy nhiên, các thuốc này cần những lưu ý nhất định như: chỉ bôi lên thương tổn, không bôi lên niêm mạc, và tránh bôi vào mắt, nên bôi sau khi đã vệ sinh sạch sẽ thân thể và thay quần áo mới. Liều lượng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa: có thể 1-3 lần/ngày tùy từng tình huống. Trường hợp bội nhiễm có thể phải sử dụng thêm kháng sinh.

Thân mến!

Điều trị dứt điểm bệnh ghẻ ngứa


Câu hỏi bởi: Thanh Hiếu

Thưa bác sĩ!

Tôi năm nay 19 tuổi. Lúc đầu khi khám tôi bị ghẻ ngứa. Điều trị 1 thời gian thì bị nổi những đốm đỏ dưới da, những đốm này lúc ẩn lúc hiện, nổi ở tay rồi lan rộng ra chân và cả mặt, tuy nhiên lại không ngứa cho lắm. Tôi đã đi khám tại Bệnh viện Da liễu quận 3 rất nhiều lần nhưng chỉ được chẩn đoán là phát ban hoặc là phát ban do nhiễm siêu vi. Hiện giờ đã gần 1 tháng và những đốm này vẫn còn xuất hiện lại. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Tôi xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bạn có thể chuyển hướng chữa trị sang uống thuốc nam, mát gan tiêu độc, thanh nhiệt giải độc, hoặc mua những sản phẩm bổ gan về chữa trị thời gian vài tháng.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Cách nào trị ghẻ dứt điểm?


Câu hỏi bởi: Minh Thư

Thưa bác sĩ.

Con nay đã 16 tuổi. Con bị ghẻ gần 1 năm rồi. Con đi khám da liễu, bôi thuốc với dùng thuốc nhiều lần nhưng vẫn không hết. Bác sĩ có thể chỉ cách cho con không ạ?

Con cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bệnh ghẻ có thuốc đặc hiệu là DEP, nhưng phải chữa kết hợp với công tác vệ sinh môi trường và chữa đồng thời cả mọi thành viên trong gia đình.

Tắm sạch, lau khô trước khi bôi, tốt nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Có thể thoa thuốc 2-3 lần mỗi ngày, liên tục trong 10-15 ngày. Phải để thuốc tiếp xúc với da đủ thời gian khoảng chừng 12 giờ trở lên, tức là bôi thuốc sau khi tắm, nếu tắm tối hôm nay sau đó bôi thuốc thì tối sau mới được tắm.

Quần áo, mùng, mền, chiếu, gối nên giặt tẩy thật sạch; có thể trụng nước sôi, phơi nắng cho thật khô, ủi nóng trước khi mặc… để diệt hết cái ghẻ và trứng, đề phòng tái nhiễm hoặc lây lan bệnh.

Tránh dùng chung quần áo và các vật dụng cá nhân, quần áo có thể phải luộc sôi sau khi thay hoặc giăt phơi riêng từng chiếc, khi khô treo vào mắc để sau 1 tuần mới mặc (ghẻ khi bị tách khỏi vật chủ có thể sống được 1 tuần).

Phải chữa trị đồng thời cho tất cả mọi người cùng bị ngứa đang sinh hoạt, chung sống trong gia đình, lớp học, ký túc xá… tránh tình trạng tái lây nhiễm lẫn nhau.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Làm cách nào để chữa ghẻ trong 2-3 tuần?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu tôi năm nay 13 tuổi. Cháu bị ghẻ ở chân lúc 6 tuổi. Cháu chuẩn bị đi học bơi ở trường, nhưng cháu sợ bị bạn trêu chọc. Vậy làm sao để trị hết ghẻ trong khoảng 2-3 tuần thưa bác sĩ?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Cháu bạn không phải bị ghẻ mà bị viêm da cơ địa, đôi lúc để bội nhiễm gây lở loét. Bệnh viêm da cơ địa là do cơ địa của cơ thể chứ không phải do tác nhân bên ngoài. Bênh dai dẳng khó chữa trị nhưng đến một lúc nào đó cơ địa thay đổi sẽ tự khỏi. Nhưng hiện tại đôi lúc bệnh tái phát thì phải điều trị vì ngứa, mất thẩm mỹ, đôi lúc bội nhiễm để lại sẹo. Bạn nên đưa cháu tới Bệnh viện Da liễu khám và chữa trị.

Chúc bạn mạnh khoẻ!

Làm thế nào chữa bệnh ghẻ nước cho bé 8 tháng tuổi?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Con tôi được 8 tháng tuổi vài ngày gần đây cháu xuất hiện nhiều nốt mụn đỏ đầu có nước trắng ở lòng bàn tay, chân, bụng. Tôi tìm hiểu thì được biết là bệnh ghẻ nước, vậy tôi nên làm thế nào và uống thuốc gì chữa khỏi cho cháu?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bệnh ghẻ có thuốc chữa trị đặc hiệu là DEP nước hoặc mỡ DEP. Bạn mua ở các hiệu thuốc và bôi theo hướng dẫn trong toa thuốc hoặc của dược sĩ bán thuốc.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Cách giúp bé 4 tháng tuổi khỏi ghẻ triệt để?


Câu hỏi bởi: Vit Cun

Chào bác sĩ,

Con tôi được 4 tháng. Bị lên mụn nước ở chân. Tôi đưa đi khám thì được biết là con tôi bị ghẻ. Bé được kê thuốc DEP và HANTESIN 10g. Có cách nào giúp bé khỏi ghẻ triệt để không ạ?

Tôi cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Thuốc DEP là loại đặc hiệu chữa bệnh ghẻ, bạn cần bôi thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Bạn phải bôi cho cả những người trong gia đình nếu có triệu chứng ngứa. Nếu chỉ bị một vùng nhỏ thì bôi toàn bộ các mụn, ngày bôi 2-3 lần, ngày chỉ tắm 1 lần sau khi bôi thuốc tính từ lần bôi đầu tiên được từ 12 giờ trở lên. Nếu bị mụn ghẻ khắp toàn thân thì không nên bôi cả toàn bộ thân thể vì thuốc DEP bôi nhiều có thể gây tác động đến trẻ, mà chia ra mỗi ngày bôi 1/2 cơ thể. Tăng cường vệ sinh nhà cửa, giường chiếu, quần áo tã lót giặt sạch hoặc có thể luộc sôi.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl