Hoa mắt đến từ những nguyên nhân nào?


4,226
1
1
Xu
53
Hoa mắt thường là triệu chứng của những bệnh thuộc chuyên khoa thần kinh chứ không hẳn là về nhãn khoa, tuy nhiên luôn có trường hợp ngoại lệ. Dưới đây là những nguyên nhân gây hoa mắt.

Đau đầu, hoa mắt chóng mặt, chân tay tê


Câu hỏi bởi: nquanghip

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 16 tuổi, là nam. Lúc đang đi bình thường hay ngồi yên tự nhiên con bị hoa mắt. Con bị vậy cũng đã 3 – 4 tháng rồi, ngày nào con cũng bị. Khoảng 2 tuần con vừa bị hoa mắt và cũng bị đau đầu như có gì ở trên não con vậy. Tối ngủ tay chân con hay bị tê nữa. Thưa bác sĩ liệu con có bị bệnh gì nguy hiểm không ạ và cách điều trị thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu hay bị hoa mắt, chóng mặt, tê chân tay. Triệu chứng của cháu mô tả không được rõ ràng, có thể liên quan tới một trong số những lí do sau: huyết áp thấp, thiếu máu, hạ đường huyết (thường xảy ra khi đói), thiếu vitamin và kháng chất như B1, B6, B12, canxi…, nhiễm kí sinh trùng. Khuyên cháu khám nội tổng quát để bác sĩ thăm khám cụ thể và thăm khám một cách tổng thể, từ đó mới có câu trả lời chính xác cho cháu.

Chúc cháu sức khỏe, học tập tốt!

Hoa mắt, mắt cứ đờ lại và mỏi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Kính thưa bác sĩ!

Tôi là 1 nhân viên văn phòng (ngồi khá nhiều với máy tính), năm nay 27 tuổi, khoảng hơn nửa năm trở lại đây tôi nay bị hoa mắt, mắt cứ đờ lại và mỏi, đầu tiên cũng nhẹ, dần dần có hiện tượng nặng hơn, tôi nghĩ do mình ngồi điều hòa bị khô mắt nhưng tôi cũng đã nhỏ dung dịch dưỡng mắt mà không có đỡ, sờ mạch máu trên thái dương cảm giác nổi rõ. Trước tôi có thể thức đêm đến hơn 12-1h, bây giờ khoảng 11h là tôi đã rất buồn ngủ, mắt díu lại, và trong giấc ngủ thường hãy có những giấc mơ, dường như hôm nào cũng vậy, khiến giấc ngủ không được sâu. Thỉnh thoảng trưa đến khoảng 12h trở đi bị hoa mắt, đau ở hai bên thái dương, chiều đến thì nuốt nước bọt thấy có đờm ở cổ họng. Hiện tượng kể trên càng ngày càng nặng. Không biết tình trạng này có tác động gì đến tiêu hóa không, thỉnh thoảng ăn trưa xong là tôi hãy bị tiêu chảy. Tôi làm việc ăn uống vẫn tốt, người gầy (từ trước vẫn vậy) không thấy hiện tượng giảm cân trong thời gian này. Tôi rất mong được bác sĩ giải đáp.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với các biểu hiện như bạn mô tả nghĩ nhiều đến bệnh đau đầu migraine. Đau đầu migraine là do rối loạn sự co giãn mạch máu ở não, bệnh này hay gặp ở nữ tuổi trẻ dưới 45 tuổi. Biểu hiện của cơn đau là theo cơn, cơn kéo dài từ 4-72 giờ, đau một bên đầu và có thể lần lượt đổi bên (không cố định bên nào), có hiện tượng mạch đập ở thái dương. Mức độ đau có thể vừa hoặc dữ dội tuỳ thuộc từng bệnh nhân, trong cơn đau có thể kèm theo nôn hoặc buồn nôn, sợ ánh sáng, sợ tiếng động. Bệnh đau đầu migraine làm người bệnh mệt mỏi, hoa mắt, khó chịu, mất tập trung, khó ngủ. Bệnh này thường xảy ra sự co mạch vùng thái dương từ đó phát sinh đau đầu vùng thái dương, đôi khi khi đau cả hốc mắt và vùng trán làm người bệnh rất khó chịu không thể tập trung vào công việc.

Ngoài ra các bệnh: cao huyết áp, bệnh lí thuộc vùng mắt như glôcôm cũng gây ra đau nhức đầu, hoa mắt. Ăn trưa xong bạn hay bị tiêu chảy rất có thể là triệu chứng của môt bệnh lí kèm theo, lí do có thể do thực phẩm không đảm bảo vệ sinh hoặc do bệnh lí đường tiêu hóa thường xuyên gặp là viêm đại tràng. Với tình trạng hiện tại bạn nên đi khám sớm tại các cơ sở y tế tuyến tỉnh hoặc trung ương để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm thêm một số xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác lí do và chữa trị.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Thường xuyên cảm thấy đau đầu, chóng mặt, hoa mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Năm nay cháu 16 tuổi, sức khỏe từ bé đã rất yếu, dị ứng với nhiều loại thức ăn, thuốc. Cháu rất hay cảm thấy đau đầu, chóng mặt, hoa mắt. Nhưng gần đây lại thường xuyên không nhớ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, luôn cảm thấy mệt mỏi và không muốn đi lại nhiều. Thi thoảng thì thấy tức ngực khó thở. Mong được bác sĩ giải đáp!

Chân thành cảm ơn ạ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu cung cấp, cháu có sức khỏe yếu, bị dị ứng với nhiều loại thức ăn, thường cảm thấy đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, khó ngủ, mệt mỏi, tức ngực, khó thở,… đây là các triệu chứng liên quan tới rất nhiều yếu tố (căng thẳng thần kinh, cơ thể suy nhược, thời tiết, điều kiện sống, rối loạn bệnh lý cơ thể,…). Do vậy, trước hết với tiền sử dị ứng thực phẩm thì cháu cần lưu ý tránh ăn uống các loại thực phẩm đã từng gây dị ứng hoặc nghi ngờ gây dị ứng. Đồng thời cháu cũng nên đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung tăng cường vitamin và khoáng chất, kết hợp với tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng của cơ thể. Bên cạnh đó, cháu cũng nên tới cơ sở y tế để khám kiểm tra sức khỏe nhằm xác định xem có rối loạn, bệnh lý gì của cơ thể hay không để chữa trị thích hợp, kịp thời nếu có.

Chúc cháu vui khỏe!

Bị hoa mắt, chóng mặt, khó thở là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: thỏ bông

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 16 tuổi, là nữ giới. Hiện tại sức khỏe cháu có chút thay đổi. Cháu hay hoa mắt, chóng mặt, thỉnh thoảng đau đầu, hay choáng, nhiều lúc đau ở ngực trái, hụt hơi khó thở. Nằm ngủ lại chóng mặt khó ngủ. Xin hỏi Bác sĩ như vậy là cháu bị bệnh gì? Và có biện pháp điều trị như thế nào?

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Qua trình bầy của cháu thì cháu có một số biểu hiện sau đây:

– Hoa mắt chóng mắt

– Đau đầu

– Khó ngủ

– Choáng

– Đau ngực trái

– Hụt hơi, khó thở

Với các biểu hiện triệu chứng ở cháu nói trên, bác thấy thuộc hai nhóm bệnh lý. Một nhóm biểu hiện thuộc chuyên khoa Thần kinh và một nhóm thuộc chuyên khoa Tim mạch. Các biểu hiện thuộc chuyên khoa Thần kinh đó là:

– Hoa mắt, chóng mặt

– Đau đầu

– Khó ngủ

Với nhóm biểu hiện này thuộc bệnh thiểu năng tuần hoàn não. Thiểu năng tuần hoàn não có các biểu hiện sau đây:

– Đau đầu: Đau đầu hay nặng đầu ê ẩm khó chịu

– Chóng mặt, hoa mắt: Cảm giác loạng choạng khi đứng dậy, cảm giác như mất thăng bằng

– Ù tai: Khi đau đầu hay kèm theo ù tai, giảm thính lực

– Giảm trí nhớ: Hay quên

– Rối loạn giấc ngủ: Khó ngủ hoặc ít ngủ Nguyên nhân bệnh thiểu năng tuần hoàn não ở người trẻ thường do dị dạng mạch máu não hay do thoái hoá đốt sống cổ gây nên. Bệnh thiểu năng tuần hoàn não thuộc khoa Thần kinh khám và chữa trị, cháu đến khoa Thần kinh khám, chụp phim sọ não, làm Doppler mạch máu não… để tìm lí do gây lên thiểu năng tuần hoàn não, từ đó có hướng chữa trị tốt nhất cho cháu.

Các biểu hiện thuộc chuyên khoa Tim mạch:

– Choáng

– Đau ngực trái

– Hụt hơi, khó thở

Các biểu hiện trên thuộc rối loạn thần kinh tim, bởi cháu còn trẻ tiền sử không có bệnh tim mạch, thì chưa thể nói là cháu có một bệnh lý thực thể nào đó ở tim được. Cháu hãy đến chuyên khoa Tim mạch khám, làm điện tâm đồ, siêu âm tim… Nếu không có bệnh thực thể ở tim thì rất có thể là rối loạn thần kinh – tim. Nếu là rối loạn thần kinh tim thì lại thuộc chuyên khoa Thần kinh chữa trị bệnh của cháu.

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Cháu thường xuyên bị chóng mặt, hoa mắt, ù tai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ 20 tuổi. Cháu thường xuyên bị chóng mặt, hoa mắt, ù tai, leo cầu thang hay làm việc 1 lúc là ù tai. Gần đây còn bị ngất, tay chân tê bì, không cử động được, toát mồ hôi, thở mạnh, bắt mạch ngoại vi không có. Cháu đi khám thì bác sĩ nói là bị thiếu máu. Cháu đã dùng thuốc bổ sung, ngủ nghỉ và ăn uống điều độ nhưng vẫn không đỡ. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải cháu bị thiểu năng tuần hoàn hoặc huyết áp thấp không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với các triệu chứng như bạn mô tả có thể là triệu chứng của hội chứng thiếu máu não do huyết áp thấp gây nên. Huyết áp được gọi là thấp khi có trị số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg và huyết áp tâm trương dưới 60mmHg. Người bị huyết áp thấp, lưu lượng máu lên não bị giảm sút nên thường có những biểu hiện cơ bản sau:

– Mệt mỏi, lả và rất muốn được nghỉ ngơi, chân tay hay bị bủn rủn.

– Hoa mắt chóng mặt, đau đầu

– Khó tập trung và dễ nổi cáu

– Có cảm giác buồn nôn

– Da nhăn và khô, kèm theo rụng tóc

– Vã mồ hôi nhưng vẫn cảm thấy lạnh

– Thở dốc nhất là sau khi leo lên cầu thang hay làm việc nặng.

Nguyên nhân gây huyết áp thấp có thể do: Bị thiếu hụt hàm lượng hormon của tuyến giáp, thiếu máu, nhịp tim chậm, suy nhược cơ thể, stress và di truyền. Bạn đã dùng thuốc bổ sung, ngủ nghỉ và ăn uống điều độ nhưng vẫn không đỡ, bạn nên đi khám lại để xác định chính xác lí do gây huyết áp thấp và chữa trị.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl